Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Đồng Nai và TP.HCM bàn giải pháp phát triển không gian đô thị ven sông

Ngày 3-10, Sở Xây dựng Đồng Nai và Sở Quy hoạch Kiến trúc TP.HCM đã có buổi khảo sát quy hoạch phát triển đô thị ven sông và quy hoạch kết nối giao thông liên vùng đoạn qua địa bàn 2 địa phương.

Đoàn tham quan dự án phát triển kinh tế - xã hội tại TP.HCM
Đoàn tham quan dự án phát triển kinh tế - xã hội tại TP.HCM

Đoàn xuất phát từ Bến tàu Nguyễn Văn Trị, qua Cù lao Ba Xê, khu đô thị Long Hưng (TP.Biên Hòa), khu vực xã Tam An (H.Long Thành), Khu đô thị sinh thái xã Đại Phước (H.Nhơn Trạch). Ngoài ra, đoàn cũng đến khu vực cảng Cát Lái và một số khu đô thị ven sông của TP.HCM.

Tại H.Nhơn Trạch, 2 bên đã thông tin chủ trương, định hướng của Chính phủ cũng như mong muốn của lãnh đạo 2 địa phương về công tác phối hợp, nghiên cứu lập quy hoạch phát triển đô thị ven sông, triển khai các tuyến giao thông kết nối.
 
Ông Nguyễn Thanh Nhã, Giám đốc Sở Quy hoạch kiến trúc TP.HCM cho biết, thành phố đã đi trước một bước trong công tác lập quy hoạch và đã hình thành được các dự án phát triển kinh tế - xã hội. Thành phố sẵn sàng hợp tác, chia sẻ thông tin và kết nối với Đồng Nai trong phát triển đô thị và giao thông kết nối.
 
Ông Nhã đánh giá, Đồng Nai còn nhiều tiềm năng, lợi thế khai thác các giá trị sông Đồng Nai. “Chúng ta có hơn 100km dọc 2 bên sông Đồng Nai. Làm thế nào để khai thác tốt các giá trị, tạo động lực thúc đẩy sự phát triển hài hòa bền vững của 2 địa phương là nhiệm vụ quan trọng” - ông Nhã chia sẻ.
 
Giám đốc Sở Xây dựng Hồ Văn Hà trao đổi tại buổi làm việc
Giám đốc Sở Xây dựng Hồ Văn Hà trao đổi tại buổi làm việc

Giám đốc Sở Xây dựng Hồ Văn Hà cho rằng, việc kết nối với TP.HCM để chia sẻ thông tin, học tập kinh nghiệm trong công tác lập và thực hiện quy hoạch là nhiệm vụ được lãnh đạo tỉnh đặt ra. Chuyến khảo sát này là cở sở để tham mưu cho lãnh đạo địa phương trong công tác lập quy hoạch, kế hoạch phát triển các đô thị ven sông, phát huy tiềm năng quỹ đất hành lang sông và quy hoạch giao thông kết nối liên vùng đoạn qua địa bàn Đồng Nai và TP.Hồ Chí Minh.
Lãnh đạo Sở Xây dựng cũng thông tin, TP.Biên Hòa và H.Nhơn Trạch đang thực hiện điều chỉnh quy hoạch chung đô thị; H.Long Thành đang lập quy hoạch chung đô thị. Bên cạnh các dự án hiện hữu ven sông, tới đây sẽ có thêm các dự án dọc sông Đồng Nai nhằm khai thác lợi thế, giữ gìn cảnh quan và nâng cao chất lượng đời sống người dân.
Phan Anh

Atlas tỉnh Đồng Nai

Cổng TTĐT Chính phủ

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỈNH ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Kim Long – Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Địa chỉ: Số 02 đường Nguyễn Văn Trị, phường Thanh Bình, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai.
Điện thoại: (0251).3847292.
Ghi rõ nguồn "Cổng Thông tin điện tử tỉnh Đồng Nai" hoặc "CTT-Đồng Nai" hoặc "www.dongnai.g​ov.vn" khi ​phát hành lại thông tin từ các nguồn này.​

ipv6 ready

Chung nhan Tin Nhiem Mang