Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Hỗ trợ người cao tuổi tham gia BHYT từ nguồn ngân sách địa phương

(CTT-Đồng Nai) - Bảo hiểm xã hội Việt Nam vừa ban hành Công văn số 3008 đẩy mạnh các hoạt động truyền thông với chủ đề “Người cao tuổi được phát huy và chăm sóc đầy đủ” nhân Tháng hành động vì người cao tuổi Việt Nam (27/9/2023 - 31/10/2023)
Khám bệnh miễn phí cho người cao tuổi trên địa bàn H.Thống Nhất
Khám bệnh miễn phí cho người cao tuổi trên địa bàn H.Thống Nhất

Theo đó, các địa phương tập trung đẩy mạnh truyền thông về mục đích, ý nghĩa của Tháng hành động vì người cao tuổi Việt Nam; ý nghĩa, giá trị của việc hưởng lương hưu hàng tháng; truyền thông thực tế về các trường hợp người cao tuổi được sống an nhàn nhờ có lương hưu; quyền, lợi ích, giá trị nhân văn của chính sách BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình.

Ngoài ra, tiếp tục đẩy mạnh truyền thông cài đặt, sử dụng ứng dụng VssID - BHXH số với tiện ích sử dụng hình ảnh thẻ BHYT trên ứng dụng để khám chữa bệnh thay thế thẻ BHYT giấy. Sử dụng căn cước công dân gắn chíp trong khám chữa bệnh BHYT; sử dụng tài khoản ngân hàng để nhận lương hưu.

Đồng thời, truyền thông vận động các tổ chức, cá nhân chung tay chăm sóc, bảo vệ sức khỏe cho người cao tuổi thông qua việc trao tặng thẻ BHYT cho người cao tuổi có hoàn cảnh khó khăn.

Bên cạnh đó, chủ động báo cáo, tham mưu HĐND, UBND tỉnh có chính sách hỗ trợ người cao tuổi tham gia BHYT từ nguồn ngân sách địa phương. Tăng cường chỉ đạo, truyền thông huy động các nguồn lực xã hội để hỗ trợ trao tặng thẻ BHYT cho người cao tuổi có hoàn cảnh khó khăn.

Tiếp tục phối hợp với các sở, ngành, đoàn thể tăng cường truyền thông thông qua các hội nghị, tọa đàm; truyền thông nhóm nhỏ… kết hợp phát các sản phẩm truyền thông (tờ rơi, tờ gấp,…); truyền thông trên các phương tiện thông tin đại chúng, qua hệ thống loa truyền thanh cơ sở; trên Cổng Thông tin điện tử và các trang mạng xã hội của BHXH Việt Nam, BHXH các tỉnh/huyện về chính sách BHXH, BHYT.

Đặc biệt chú trọng truyền thông, tư vấn, vận động người cao tuổi tham gia BHYT hộ gia đình nhằm nâng cao nhận thức của người dân về chính sách BHXH, BHYT, vận động người dân chủ động tham gia, chuẩn bị tích lũy cho tuổi già từ khi còn trẻ.
Bảo Ngọc

Atlas tỉnh Đồng Nai

Cổng TTĐT Chính phủ

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỈNH ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Kim Long – Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Địa chỉ: Số 02 đường Nguyễn Văn Trị, phường Thanh Bình, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai.
Điện thoại: (0251).3847292.
Ghi rõ nguồn "Cổng Thông tin điện tử tỉnh Đồng Nai" hoặc "CTT-Đồng Nai" hoặc "www.dongnai.g​ov.vn" khi ​phát hành lại thông tin từ các nguồn này.​

ipv6 ready

Chung nhan Tin Nhiem Mang