Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo tiếp tục phòng chống dịch bệnh đau mắt đỏ

(CTT-Đồng Nai) - UBND tỉnh vừa có văn bản giao Sở Y tế chủ trì, phối hợp các sở, ban, ngành liên quan và UBND các huyện, thành phố tăng cường giám sát, phát hiện sớm và xử lý kịp thời các ổ dịch bệnh đau mắt đỏ trên địa bàn tỉnh.
Bệnh nhân bị đau mắt đỏ khám bệnh tại 1 bệnh viện trong tỉnh
Bệnh nhân bị đau mắt đỏ khám bệnh tại 1 bệnh viện trong tỉnh

Đồng thời, tổ chức hướng dẫn triển khai các biện pháp chống lây nhiễm tại nhà trẻ, trường học, cơ quan, xí nghiệp và cộng đồng. Hướng dẫn các cơ sở khám, chữa bệnh trên địa bàn tỉnh tổ chức tốt việc tư vấn, điều trị, thông báo kịp thời cho các đơn vị, địa phương có bệnh nhân để triển khai các biện pháp phòng bệnh.

Không để thiếu thuốc và vật tư, hóa chất, thiết bị phòng chống dịch; tăng cường công tác kiểm soát nhiễm khuẩn bệnh viện theo quy định của Bộ Y tế.

Chủ tịch UBND tỉnh giao Sở GD-ĐT, UBND các huyện, thành phố theo thẩm quyền phân cấp quản lý chỉ đạo các cơ sở giáo dục phối hợp chặt chẽ với ngành y tế cùng cấp thực hiện các biện pháp phòng bệnh đau mắt đỏ trong nhà trường và thông báo ngay cho cơ sở y tế địa phương khi phát hiện học sinh mắc bệnh để triển khai xử lý ổ dịch sớm, triệt để.

Chỉ đạo các cơ sở giáo dục mầm non cần đảm bảo vệ sinh trường học, giáo viên hướng dẫn và giúp trẻ vệ sinh cá nhân sạch sẽ, đảm bảo mỗi trẻ có một khăn mặt riêng, rửa mặt bằng nước sạch, rửa tay bằng nước sạch với xà phòng, không dùng tay dụi vào mắt. Tổ chức tuyên truyền, hướng dẫn cho phụ huynh học sinh về các biện pháp phòng bệnh đau mắt đỏ; phối hợp cha mẹ đưa trẻ đi khám chuyên khoa mắt để có cách dùng thuốc phù hợp.

Báo Đồng Nai, Đài PT-TH Đồng Nai tăng cường tuyên truyền về bệnh đau mắt đỏ. Khuyến cáo đưa người bệnh đến cơ sở khám bệnh, chữa bệnh khi có biểu hiện nhạy cảm với ánh sáng, nhìn mờ, triệu chứng kéo dài hơn 1 tuần, nặng lên hoặc không cải thiện, mắt có mủ hoặc chất nhầy, sốt kèm đau nhức.

Từ đầu năm đến nay, dịch bệnh đau mắt đỏ diễn biến phức tạp ở nhiều tỉnh, thành trong cả nước, trong đó có Đồng Nai. Dịch bệnh bùng phát dữ dội từ đầu tháng 8 đến giữa tháng 9, gây ra tình trạng khan hiếm thuốc nhỏ mắt điều trị đau mắt đỏ.

Theo thống kê chưa đầy đủ của Sở Y tế, từ đầu năm đến giữa tháng 9-2023, toàn tỉnh ghi nhận hơn 18 ngàn ca bệnh đau mắt đỏ đến khám và điều trị tại các cơ sở y tế. Ngoài ra, còn rất nhiều trường hợp điều trị tại nhà.
Hướng dẫn trẻ nhỏ rửa tay sạch bằng xà phòng sát khuẩn thường xuyên để phòng bệnh đau mắt đỏ
Hướng dẫn trẻ nhỏ rửa tay sạch bằng xà phòng sát khuẩn thường xuyên để phòng bệnh đau mắt đỏ
Việt Anh

Atlas tỉnh Đồng Nai

Cổng TTĐT Chính phủ

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỈNH ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Kim Long – Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Địa chỉ: Số 02 đường Nguyễn Văn Trị, phường Thanh Bình, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai.
Điện thoại: (0251).3847292.
Ghi rõ nguồn "Cổng Thông tin điện tử tỉnh Đồng Nai" hoặc "CTT-Đồng Nai" hoặc "www.dongnai.g​ov.vn" khi ​phát hành lại thông tin từ các nguồn này.​

ipv6 ready

Chung nhan Tin Nhiem Mang