Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Quan tâm công tác giới thiệu đoàn viên ưu tú cho Đảng

(CTT-Đồng Nai) - Chiều 28-9, Đoàn Khối các cơ quan tỉnh tổ chức Hội nghị Ban Chấp hành mở rộng với sự tham dự của đồng chí Đoàn Thị Thu Thủy, Phó Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh.

Phó Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh Đoàn Thị Thu Thủy phát biểu chỉ đạo tại hội nghị
Phó Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh Đoàn Thị Thu Thủy phát biểu chỉ đạo tại hội nghị

Bám sát chủ đề Năm chuyển đổi số

Đoàn Khối các cơ quan tỉnh hiện có 35 đơn vị thành viên với hơn 3,3 ngàn đoàn viên. Trong 9 tháng của năm 2023, công tác Đoàn và phong trào thanh niên khối các cơ quan tỉnh đã bám sát chủ đề “Năm chuyển đổi số các hoạt động của Đoàn”. Công tác cải cách hành chính trong tổ chức Đoàn được tập trung đẩy mạnh.

Công tác tuyên truyền giáo dục, công tác tổ chức xây dựng đoàn, các phong trào hành động cách mạng của Đoàn được thực hiện hiệu quả. Trong đợt chào mừng kỷ niệm 133 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2023), Đoàn khối đã tổ chức hội trại và tuyên dương 45 gương thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác. Hưởng ứng “Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác” và qua 4 đợt “Ngày Chủ nhật xanh” Đoàn khối đã trồng mới 3,9 ngàn cây xanh.

Đoàn khối, các cụm thi đua, các cơ sơ đoàn thuộc khối tổ chức nhiều đợt hoạt động về nguồn tại Chiến khu D, Khu di tích Nhà lao Tân Hiệp, Đền thờ Võ Thị Sáu, Đền thờ liệt sĩ huyện Xuân Lộc, Khu Di tích Tỉnh ủy Biên Hòa, Khu di tích Căn cứ Minh Đạm, Bảo tàng Hồ Chí Minh chi nhánh tỉnh Bình Thuận… Các hoạt động từ cấp khối đến cơ sở đã thu hút trên 1,5 ngàn lượt đoàn viên tham gia.

Các hoạt động, chỉ tiêu trọng tâm năm 2023 cơ bản đảm bảo theo tiến độ đề ra. Một số cơ sở Đoàn đã chủ động đổi mới phương thức hoạt động của tổ chức Đoàn, cụ thể hóa nhiệm vụ của người đoàn viên qua việc thực hiện nhiệm vụ chuyên môn. Nhiều hoạt động có ý nghĩa được tổ chức, thu hút đông đảo đoàn viên thanh niên tham gia, tạo điều kiện thuận lợi cho đoàn viên thanh niên rèn luyện, cống hiến, trưởng thành.

Trong số 251 đoàn viên ưu tú được giới thiệu cho các cấp ủy quan tâm, tạo điều kiện kết nạp Đảng, có 41 đoàn viên đã được đứng vào hàng ngũ của Đảng, nâng tổng số đảng viên đang sinh hoạt đảng tại các cơ sở Đoàn lên 535 đồng chí.

Khắc phục những hạn chế

Đồng chí Vy Hoài Vũ, Bí thư Đoàn khối các cơ quan tỉnh cho hay, bên cạnh những kết quả đạt được thì qua tổng hợp, theo dõi, có một vài cơ sở Đoàn chậm trong triển khai chương trình công tác Đoàn năm 2023. Việc triển khai tuyên truyền, học tập chỉ thị nghị quyết của Đảng, của Đoàn chưa được quan tâm thực hiện nhất là khâu đánh giá kết quả học tập nên có đợt chưa đảm bảo số lượng đoàn viên tham gia.

Chất lượng tham gia một vài hoạt động, hội thi của Đoàn khối và Đoàn cấp trên phát động chưa thu hút đông đảo đoàn viên, thanh niên tham gia. Hoạt động tuyên truyền trên các trang mạng xã hội của một số cơ sở Đoàn chưa được chú trọng thực hiện. Việc thực hiện chế độ thông tin báo cáo có đơn vị chưa đầy đủ, kịp thời.

Các hạn chế nêu trên có nguyên nhân còn một số ít cán bộ Đoàn chưa phát huy tốt vai trò thủ lĩnh, chưa làm tốt công tác tuyên truyền, vận động, tập hợp thanh niên. Bên cạnh đó, nội dung, phương thức triển khai và điều kiện tham gia một số hoạt động còn chưa phù hợp với đối tượng, nhu cầu của đoàn viên thanh niên.

Đồng chí Đoàn Thị Thu Thủy, Phó Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh đánh giá cao những hoạt động và kết quả mà Đoàn Khối các cơ quan tỉnh đã đạt được trong 9 tháng của năm 2023. Với ý kiến của các cơ sở đoàn về việc đã nộp hồ sơ giới thiệu kết nạp Đảng từ lâu nhưng chưa có phản hồi từ phía Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh, đồng chí Thủy sẽ chỉ đạo Ban Tổ chức Đảng ủy khối nhanh chóng thẩm định các hồ sơ và thông báo cho các đơn vị.

Đồng chí Phó Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh đề nghị các Đoàn cơ sở, Chi đoàn trực thuộc Đoàn khối tập trung thực hiện đạt các chỉ tiêu đã đề ra trong những tháng cuối năm 2023. Tiếp tục đẩy mạnh công tác giáo dục đoàn viên, thanh niên, nhất là đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Quan tâm tạo nguồn đoàn viên ưu tú cho Đảng xem xét, kết nạp.

Tiếp tục có những hoạt động cụ thể hóa vai trò tiên phong của tổ chức Đoàn gắn với thực hiện nhiệm vụ chuyên môn tại đơn vị. Xây dựng và nhân rộng các gương điển hình tiên tiến, đẩy mạnh các phong trào thi đua trong đoàn viên, thanh niên. Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, nâng cao chất lượng công tác đoàn.
Bảo Ngọc

Các tin khác

Atlas tỉnh Đồng Nai

Cổng TTĐT Chính phủ

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỈNH ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Kim Long – Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Địa chỉ: Số 02 đường Nguyễn Văn Trị, phường Thanh Bình, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai.
Điện thoại: (0251).3847292.
Ghi rõ nguồn "Cổng Thông tin điện tử tỉnh Đồng Nai" hoặc "CTT-Đồng Nai" hoặc "www.dongnai.g​ov.vn" khi ​phát hành lại thông tin từ các nguồn này.​

ipv6 ready

Chung nhan Tin Nhiem Mang