Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Ca bệnh đậu mùa khỉ đầu tiên là người Đồng Nai

(CTT-Đồng Nai) - Theo đó, bệnh nhân mắc bệnh đậu mùa khỉ là nam, 25 tuổi, thường trú tại xã Xuân Trường, H.Xuân Lộc.
Bệnh đậu mùa khỉ có các triệu chứng tương tự bệnh thủy đậu. (Ảnh: internet)
Bệnh đậu mùa khỉ có các triệu chứng tương tự bệnh thủy đậu. (Ảnh: internet)

Theo báo cáo điều tra dịch tễ của Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh (CDC), bệnh nhân đi làm ở TP.HCM từ chiều ngày 2-9. Ngày 17-9, bệnh nhân khởi phát bệnh và có các triệu chứng sốt, ớn lạnh, vã mồ hôi, ngứa, nổi mụn mủ ở cơ quan sinh dục. Bệnh nhân đi khám, điều trị tại phòng khám tư (chưa rõ địa chỉ) nhưng bệnh không giảm.

Ngày 22-9, bệnh nhân đến khám tại Bệnh viện Da Liễu TP.HCM, ghi nhận hết sốt, còn ngứa, thêm các triệu chứng như nổi hạch bẹn, phát ban dạng mủ tại vùng mặt, niêm mạc miệng, lòng bàn tay, chân, cơ quan sinh dục. Nghi ngờ bệnh nhân nhiễm đậu mùa khỉ, Bệnh viện Da Liễu TP.HCM đã lấy mẫu gửi Viện Pasteur TP.HCM vào chiều ngày 22-9 và cho kết quả dương tính với virus đậu mùa khỉ vào sáng ngày 23-9.

CDC Đồng Nai nhận định, đây là ca đậu mùa khỉ đầu tiên có địa chỉ thường trú tại tỉnh Đồng Nai, trước mắt chưa xác định được nguồn lây nhiễm của ca bệnh.

Bệnh nhân có ngày khởi phát đầu tiên là 17-9, lúc đó đang ở TP.HCM. Ngày 2-9, bệnh nhân có về nhà (H.Xuân Lộc), tiếp xúc với 4 người thân trong gia đình nhưng trong giai đoạn ủ bệnh - không trong thời kỳ lây nhiễm của bệnh đậu mùa khỉ nên nguy cơ bị lây nhiễm rất thấp.

CDC Đồng Nai đã hướng dẫn các trường hợp có tiếp xúc với bệnh nhân theo dõi sức khỏe, nếu có triệu chứng khác thường phải báo ngay cho y tế hoặc chính quyền địa phương. CDC tỉnh cũng phối hợp với CDC TP.HCM tiếp tục điều tra lịch sử tiếp xúc của trường hợp bệnh với các đồng nghiệp, người thân xung quanh trong khoảng thời gian từ ngày 17-9 đến nay.

Bệnh đậu mùa khỉ là một bệnh truyền nhiễm do virus gây ra. Bệnh đậu mùa khỉ thường có các triệu chứng như sốt, đau đầu, đau cơ, đau lưng, sưng hạch bạch huyết, ớn lạnh, mệt mỏi, phát ban có thể nhìn giống như mụn nước xuất hiện trên mặt, bên trong miệng hoặc ở các bộ phận khác của cơ thể như bàn tay, bàn chân, ngực, bộ phận sinh dục hoặc hậu môn… Bệnh có thể lây lan từ việc xử lý thịt rừng, vết cắn hoặc vết xước của động vật, chất tiết dịch cơ thể, vật nhiễm bẩn hoặc tiếp xúc gần gũi với người bị nhiễm bệnh.
Hoàng Giang

Atlas tỉnh Đồng Nai

Cổng TTĐT Chính phủ

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỈNH ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Kim Long – Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Địa chỉ: Số 02 đường Nguyễn Văn Trị, phường Thanh Bình, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai.
Điện thoại: (0251).3847292.
Ghi rõ nguồn "Cổng Thông tin điện tử tỉnh Đồng Nai" hoặc "CTT-Đồng Nai" hoặc "www.dongnai.g​ov.vn" khi ​phát hành lại thông tin từ các nguồn này.​

ipv6 ready

Chung nhan Tin Nhiem Mang