Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Thưởng thức những món ăn độc đáo ở Đồng Nai

(CTT-Đồng Nai) - Đến Đồng Nai, nhất định khách du lịch không nên bỏ qua một số món ăn đặc trưng, như: xôi chiên phồng, gỏi bưởi Tân Triều, các đặc sản hồ Trị An (khô cá cơm, cá lăng, khô cá kìm…).

Các đầu bếp chuyên nghiệp của Đồng Nai biểu diễn món xôi chiên phồng
Các đầu bếp chuyên nghiệp của Đồng Nai biểu diễn món xôi chiên phồng

Với địa thế rất gần TP.HCM, tỉnh Bình Dương, Bà Rịa – Vũng Tàu, Tây Ninh…Đồng Nai đang đẩy mạnh quảng bá thương hiệu du lịch, ẩm thực để thu hút lượng khách từ khu vực có số dân đông nhất cả nước.
 
Đồng Nai không chỉ có những điểm đến đẹp mà Đồng Nai còn có những món ăn đặc trưng và độc đáo. Trong đó nổi bật nhất phải kể đến đặc sản xôi chiên phồng vừa được Tổ chức kỷ lục Châu Á chính thức công nhận xôi chiên phồng Đồng Nai đạt giá trị Kỷ lục châu Á theo bộ tiêu chí của Tổ chức kỷ lục Châu Á quy định. Bếp trưởng Khách sạn Đồng Nai (TP.Biên Hòa) Nguyễn Thanh Bình, cho biết, món xôi chiên phồng không chỉ một là món ăn ngon mà để làm ra món xôi chiên phồng đòi hỏi người thợ phải có tay nghề bởi nó đòi hỏi người chế biến phải vừa nhanh, vừa khéo tay khi chiên để tạo ra món xôi chiên phồng tròn đều, vừa có độ giòn, mềm hòa quyện với vị thơm của nếp và đường.

Ở vùng Đông Nam bộ, Đồng Nai được mệnh danh là thủ phủ trái cây trong vùng với diện tích hàng chục ngàn ha. Từ nhiều năm nay, người nông dân ở Đồng Nai đã chăm sóc các vườn cây theo hướng sản xuất sạch. Do đó, những món ăn được chế biến từ các nguyên liệu là trái cây cũng “bắt miệng” du khách không kém, như: các món được chế biến từ bưởi (gỏi bưởi, gà hấp trong quả bưởi, nem bưởi…), gỏi chôm chôm, măng cụt, sầu riêng nướng...

Ông Trần Quốc Phong, khách du lịch đến từ TP.HCM cho biết, dịp cuối tuần, gia đình ông Phong thường tìm về khu vực hồ Trị An, Làng bưởi Tân Triều để nghỉ dưỡng và thưởng thức những món dân giã. Ông Phong khá ấn tượng với món gỏi bưởi và nem bưởi, bởi hương vị đặc sắc, không làm mất đi vị chính trong món ăn là bưởi. Nếu đi dã ngoại tại ven hồ Trị An, mỗi khi đến đây, gia đình ông Phong thường dùng những món ăn từ cá được khai thác tại sông, hồ như: cá lăng, tôm sông…Nói về ẩm thực Đồng Nai, theo ông Phong, khẩu hiệu Đồng Nai - điểm đến an toàn hoàn toàn xứng đáng, vì không gian xanh của Đồng Nai còn nhiều dư địa để khai thác, phát triển du lịch một cách bền vững.
 
Nhằm tôn vinh và lưu giữ những giá trị về văn hóa ẩm thực Đồng Nai, mới đây, Hiệp hội du lịch tỉnh đã thành lập Chi hội đầu bếp tỉnh với hàng trăm thành viên là các đầu bếp, chuyên gia ẩm thực đến từ hệ thống các khách sạn, khu du lich, nhà hàng trên địa bàn tỉnh. Ông Trần Đăng Ninh, Chủ tịch Hiệp Hội du lịch Đồng Nai cho biết, Hội đầu bếp Đồng Nai sẽ là sân chơi cho các đầu bếp chia sẻ kinh nghiệm, những giá trị văn hóa Đồng Nai và cả nước cũng như trên thế giới qua các món ăn. Đây cũng chính là mắt xích quan trọng trong quảng bá du lịch cho Đồng Nai.
 
Bà Lê Thị Ngọc Loan, Giám đốc Sở VHTT-DL cho biết, Đồng Nai đang có rất nhiều kế hoạch, dự án thúc đẩy phát triển du lịch địa phương. Ngoài những giá trị tiềm năng về thiên nhiên, Đồng Nai còn có quần thể di tích lịch sử, hệ thống miếu đình dân gian cùng các giá trị di sản sẽ là những chất xúc tác để Đồng Nai khai thác, xây dựng nên những sản phẩm du lịch cộng đồng, du lịch nghỉ dưỡng đẳng cấp để phục vụ khách du lịch.
Nam Hữu

Atlas tỉnh Đồng Nai

Cổng TTĐT Chính phủ

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỈNH ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Kim Long – Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Địa chỉ: Số 02 đường Nguyễn Văn Trị, phường Thanh Bình, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai.
Điện thoại: (0251).3847292.
Ghi rõ nguồn "Cổng Thông tin điện tử tỉnh Đồng Nai" hoặc "CTT-Đồng Nai" hoặc "www.dongnai.g​ov.vn" khi ​phát hành lại thông tin từ các nguồn này.​

ipv6 ready

Chung nhan Tin Nhiem Mang