Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Hoàn thành hồ sơ quy hoạch tỉnh đúng tiến độ với chất lượng tốt nhất

(CTT-Đồng Nai) - Ngày 19-9, Quyền Chủ tịch UBND tỉnh Võ Tấn Đức đã chủ trì buổi làm việc với các sở, ngành, địa phương và liên danh đơn vị tư vấn lập quy hoạch tỉnh thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 để nghe báo cáo về các chuyên đề phương án dân số; phương án phát triển đô thị và nông thông; phương án phân bổ đất đai.

Quyền Chủ tịch UBND tỉnh Võ Tấn Đức phát biểu tại buổi làm việc
Quyền Chủ tịch UBND tỉnh Võ Tấn Đức phát biểu tại buổi làm việc

Tại buổi làm việc, đơn vị tư vấn đã đưa ra kịch bản tăng trưởng dân số toàn tỉnh thời kỳ 2021-2030 là 2,3%/năm.

Trong khi đó, với phương án phát triển đô thị và nông thông, đơn vị tư vấn đưa ra đề xuất đến năm 2030 tỉnh Đồng Nai sẽ có 30 đô thị gồm: 1 đô thị loại I (TP.Biên Hòa); 2 đô thị loại II; 2 đô thị loại III; 6 đô thị loại IV và 19 đô thị loại V. Tuy nhiên, để phù hợp với quỹ thời gian còn lại theo kỳ quy hoạch, một số đô thị loại V đã được đề xuất phát triển sau năm 2030.
 
Đối với phương án phân bổ đất đai, theo đề xuất của đơn vị tư vấn, các loại đất quan trọng là đất giao thông, đất khu công nghiệp (KCN), đất quốc phòng, an ninh đều tăng cao hơn chỉ tiêu Thủ tướng Chính phủ giao.

Phát biểu tại buổi làm việc, Quyền Chủ tịch UBND tỉnh Võ Tấn Đức cho biết, đối với 3 chuyên đề nghe góp ý tại buổi làm việc, Quyền Chủ tịch UBND tỉnh Võ Tấn Đức cho biết, UBND tỉnh về cơ bản thống nhất kịch bản tăng dân số tỉnh Đồng Nai giai đoạn tới khoảng 2,3%/năm. Sở Y tế và Sở LĐ-TBXH cần có các đề xuất để tăng dân số tự nhiên cũng như phương án thu hút nguồn lao động tới tỉnh làm việc, góp phần thúc đẩy đô thị hóa và tăng trưởng dân số.
 
Với phương án phát triển đô thị và nông thôn, Sở Xây dựng nghiên cứu, đề xuất các giải pháp để đảm bảo đạt chỉ tiêu đô thị cho tỉnh đến năm 2030.
 
Riêng với phương án phân bổ đất đai, cần đề xuất theo hướng mở rộng tối đa chỉ tiêu sử dụng đất và đề xuất điều chỉnh chỉ tiêu đã được Thủ tướng Chính phủ giao.
 
Đối với tiến độ lập quy hoạch tỉnh nói chung, Quyền Chủ tịch UBND tỉnh Võ Tấn Đức cho hay, theo tiến độ yêu cầu thì hồ sơ quy hoạch tỉnh phải trình Bộ KH-ĐT trong tháng 9-2023. Vì vậy, các sở, ngành, địa phương (đặc biệt là 7 đơn vị chưa có ý kiến) khẩn trương có ý kiến cho liên danh đơn vị tư vấn tổng hợp, hoàn chỉnh báo cáo. Việc góp ý phải hoàn thành trước ngày 25-9 tới.
Vĩnh Quang

Atlas tỉnh Đồng Nai

Cổng TTĐT Chính phủ

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỈNH ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Kim Long – Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Địa chỉ: Số 02 đường Nguyễn Văn Trị, phường Thanh Bình, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai.
Điện thoại: (0251).3847292.
Ghi rõ nguồn "Cổng Thông tin điện tử tỉnh Đồng Nai" hoặc "CTT-Đồng Nai" hoặc "www.dongnai.g​ov.vn" khi ​phát hành lại thông tin từ các nguồn này.​

ipv6 ready

Chung nhan Tin Nhiem Mang