Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Tấm lòng của nhóm thiện nguyện Thiện Tâm

(CTT - Đồng Nai) - Suốt hơn 12 năm qua, nhóm thiện nguyện Thiện Tâm do anh Lương Văn Phúc phụ trách (xã Phước Thiền, H.Nhơn Trạch) đã tổ chức rất nhiều chương trình thiện nguyện thiết thực nhằm giúp đỡ cho những mảnh đời nghèo khó, bất hạnh trong và ngoài tỉnh. Nhiều người sau khi được nhóm anh Phúc giúp đỡ thì cuộc sống giờ đây đã ổn định hơn.

Đồng cảm và sẻ chia
Chia sẻ về “duyên nợ” gắn với công việc làm thiện nguyện, anh Phúc cho biết, bản thân anh cũng từ khó khăn đi lên nên thấu hiểu được cuộc sống thiếu thốn. Từ đó, anh đã sớm tham gia vào công việc làm thiện nguyện với mong muốn giúp đỡ các mảnh đời bất hạnh, khó khăn.
Năm 2011, anh Phúc đã thành lập Nhóm thiện nguyện Thiện Tâm nhằm mời gọi các công nhân xa quê tham gia nhóm để làm những việc có ích cho cộng đồng, xã hội. Nhờ hoạt động đúng hướng nên phong trào của nhóm ngày càng phát triển lớn mạnh. Hiện tại số lượng thành viên đã tăng lên trên 500 người, trong đó thành viên chủ chốt thường xuyên tham gia các hoạt động nhóm có từ 50-100 người.

Nhóm thiện nguyện Thiện Tâm đi thăm hỏi, động viên và tặng quà cho các gia đình nghèo khó trên địa bàn H.Nhơn Trạch
Nhóm thiện nguyện Thiện Tâm đi thăm hỏi, động viên và tặng quà cho các gia đình nghèo khó trên địa bàn H.Nhơn Trạch

Thời gian qua, Nhóm thiện nguyện Thiện Tâm của anh Phúc đã tổ chức được rất nhiều hoạt động ý nghĩa nhằm giúp đỡ những mảnh đời còn nhiều khó khăn trong và ngoài tỉnh. Cụ thể, xây tặng nhà tình thương cho người có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở; tặng quà cho các gia đình nghèo, người già neo đơn, trẻ mồ côi; tiếp sức đến trường; hỗ trợ cho đồng bào bị ảnh hưởng bão, lũ. Ngoài ra, nhóm đã vận động nguồn lực và xây tặng 10 căn nhà tình thương (trị giá mỗi căn từ 50 đến 100 triệu đồng) cho những hoàn cảnh gặp khó khăn về nhà ở.
“Trong lúc gia đình gặp khó khăn, bản thân tôi bị bệnh nên giảm khả năng lao động thì may mắn được nhóm của anh Phúc thường xuyên đến động viên, tặng quà, đồng thời hỗ trợ tiền cho tôi đi chữa bệnh. Cuộc sống gia đình nhờ đó cũng bớt khó khăn phần nào”- bà Nguyễn Thị Bích Liên, 54 tuổi, ngụ ấp Bến Sắn, xã Phước Thiền, H.Nhơn Trạch bộc bạch.

Hết lòng vì cộng đồng
Trước đây, anh Phúc làm việc cho một công ty trong Khu công nghiệp Nhơn Trạch 2, H.Nhơn Trạch. Dù công việc rất bận rộn nhưng anh vẫn cố gắng sắp xếp thời gian vào những ngày cuối tuần hay các dịp lễ, nghỉ phép để tham gia các công tác xã hội do Đoàn thanh niên địa phương phát động như: tiếp sức đến trường; tặng quà cho người gia neo đơn, trẻ mồ côi… Anh còn trích tiền lương hàng tháng để giúp đỡ những mảnh đời còn nhiều khó khăn trên địa bàn. Những năm sau này, anh quyết định không làm việc cho công ty nữa mà ở nhà đầu tư kinh doanh để nâng cao thu nhập, vừa có nhiều thời gian thực hiện các chương trình thiện nguyện.
“Để công việc làm thiện nguyện mang lại kết quả tốt như hôm nay, ngoài sự nỗ lực của bản thân, tôi còn nhận được sự ủng hộ và tham gia tích cực từ đông đảo các thành viên trong nhóm. Anh em đã không ngại vất vả, bất cứ lúc nào cần là anh em có mặt tham gia nhiệt tình. Ngoài ra, mọi thu chi trong việc làm thiện nguyện đều công khai, minh bạch bằng việc đăng các thông tin, sổ sách chứng từ lên trang mạng xã hội của nhóm. Nhờ đó, việc làm thiện nguyện của nhóm luôn tạo sự tin tưởng, ủng hộ của các mạnh thường quân” - anh Phúc tâm sự.
Anh Nguyễn Ngọc Giang San, Trưởng nhóm thiện nguyện Vạn Sự Tùy Duyên (H.Long Thành) chia sẻ, Nhóm thiện nguyện Vạn Sự Tùy Duyên và Nhóm thiện nguyện Thiện Tâm trong thời gian qua có phối kết hợp nhau cùng làm một số chương trình thiện nguyện chăm lo cho người nghèo trong và ngoài tỉnh. Qua những lần tiếp xúc cho thấy, anh Phúc là một thủ lĩnh nhiệt huyết, nhiệt tình trong công việc thiện nguyện. Các chương trình của anh làm đều triển khai bài bản nên đã tạo được sự lan tỏa thu hút được nhiều người quan tâm.
Với những việc làm ý nghĩa cho đời trong nhiều năm qua, Nhóm thiện nguyện Thiện Tâm của anh Phúc đã được Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tuyên dương người tốt, việc tốt; được UBND tỉnh tặng bằng khen vì có nhiều đóng góp trong công tác xã hội, thiện nguyện và được Tỉnh đoàn tuyên dương gương mặt trẻ tiêu biểu cấp tỉnh.
Nhân Nhân

Atlas tỉnh Đồng Nai

Cổng TTĐT Chính phủ

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỈNH ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Kim Long – Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Địa chỉ: Số 02 đường Nguyễn Văn Trị, phường Thanh Bình, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai.
Điện thoại: (0251).3847292.
Ghi rõ nguồn "Cổng Thông tin điện tử tỉnh Đồng Nai" hoặc "CTT-Đồng Nai" hoặc "www.dongnai.g​ov.vn" khi ​phát hành lại thông tin từ các nguồn này.​

ipv6 ready

Chung nhan Tin Nhiem Mang