Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Thu hút thanh niên qua phong trào tình nguyện

(CTT-Đồng Nai) – Thanh niên tình nguyện là một phong trào mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc, góp phần thay đổi thái độ, hành vi, thói quen, lan tỏa lối sống đẹp trong cộng đồng, tạo dựng hình ảnh đẹp về lớp thanh niên giàu lòng yêu nước, xung kích vì cộng đồng. Vì vậy phong trào thanh niên tình nguyện được chọn là một trong phong trào hành động cách mạng lớn của Đoàn. Thông qua phong trào thanh niên tình nguyện góp phần thu hút, tập hợp thanh niên đến với tổ chức Đoàn, Hội.

Theo chia sẻ của Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội LHTN tỉnh Nguyễn Hiếu Trung, phong trào thanh niên tình nguyện được các cấp bộ Đoàn triển khai rộng khắp, toàn diện, thường xuyên; gắn với nhu cầu của địa phương. Thông qua các đợt cao điểm như Tết Nguyên đán, Tháng Thanh niên, Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè, Chiến dịch làm cho thế giới sạch hơn... chất lượng, quy mô các hoạt động ngày càng được nâng lên, để lại dấu ấn tích cực với các công trình, phần việc thanh niên ý nghĩa. Trong nhiệm kỳ 2017-2022, các cấp bộ đoàn đã thực hiện 42 công trình thanh niên cấp tỉnh, 339 công trình thanh niên cấp huyện và 4.264 công trình, phần việc thanh niên cấp cơ sở với tổng trị giá 108,73 tỷ đồng.

0b2101159234406a1925.jpg

Đoàn viên thanh niên tham gia khám bệnh, phát thuốc miễn phí cho người dân tại H.Tân Phú

Các hoạt động tình nguyện chủ yếu là tham gia xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh. Các hoạt động bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu; an sinh xã hội - vận động các mạnh thường quân, tổ chức bán hàng gây quỹ, chăm lo, hỗ trợ cho thanh thiếu nhi, người dân được tổ chức thường xuyên, tạo hiệu ứng liên tục, thúc đẩy tinh thần xung kích tình nguyện trong thanh niên. Chỉ tính trong chiến dịch thanh niên tình nguyện hè tỉnh Đồng Nai diễn ra từ ngày 1-6 đến cuối tháng 7-2023 đã thu hút trên 226 ngàn lượt đoàn viên thanh niên tham gia tình nguyện.

Tranh thủ sự lan tỏa mạnh mẽ của mạng xã hội, tổ chức Đoàn, Hội cũng như các nhóm tình nguyện đã hiệu triệu được những người trẻ có tinh thần thiện nguyện. Dễ thấy là trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19, chỉ cần trang Fanpage của tổ chức Đoàn, Hội đăng tải thông tin cần tuyển tình nguyện viên tham gia đội hình phòng tuyến áo xanh, hỗ trợ công tác phòng, chống dịch, chỉ trong khoảng thời gian ngắn đã có đông đảo thanh niên đăng ký tham gia.

b36ee6fc75dda783fecc.jpg

​Đoàn viên thanh niên P.Long Bình (TP.Biên Hòa) tình nguyện tham gia hoạt động đổi rác thải lấy quà

Bên cạnh các hoạt động tình nguyện do Đoàn, Hội tổ chức, hiện có nhiều CLB, tổ, đội, nhóm tình nguyện ra đời đã góp phần tập hợp những người trẻ yêu thích thiện nguyện, đóng góp cho cộng đồng.

Nhóm thiện nguyện Chuyến đi yêu thương được thành lập từ năm 2022 với 20 thành viên. Chị Phan Thị Xuân Liễu, nhóm trưởng nhóm Chuyến đi yêu thương cho biết, trước đây, các thành viên hoạt động thiện nguyện đơn lẻ hoặc tham gia với các nhóm thiện nguyện khác. Từ sau chương trình DongNai's Power Day do Tỉnh đoàn, Hội LHTN tỉnh tổ chức năm 2022, các thành viên biết đến nhau và quyết tâm thực hiện các chuyến đi yêu thương.

Từ đó, nhóm vận động nguồn lực từ các thành viên, mạnh thường quân để tổ chức phát đồ ăn miễn phí cho những người vô gia cư, lao động nghèo, trẻ em mồ côi tại các cơ sở bảo trợ xã hội… Thấy nguyện vọng của nhóm là tham gia cùng tổ chức Đoàn, Hội nên mới đây, Hội LHTN TP.Biên Hòa đã quyết định đưa nhóm Chuyến đi yêu thương trực thuộc Hội LHTN thành phố. Qua đó phát huy vai trò của nhóm trong công tác đoàn kết, tập hợp thanh niên.

Khánh Ngọc

Atlas tỉnh Đồng Nai

Cổng TTĐT Chính phủ

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỈNH ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Kim Long – Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Địa chỉ: Số 02 đường Nguyễn Văn Trị, phường Thanh Bình, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai.
Điện thoại: (0251).3847292.
Ghi rõ nguồn "Cổng Thông tin điện tử tỉnh Đồng Nai" hoặc "CTT-Đồng Nai" hoặc "www.dongnai.g​ov.vn" khi ​phát hành lại thông tin từ các nguồn này.​

ipv6 ready

Chung nhan Tin Nhiem Mang