Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Thúc đẩy thực hiện bình đẳng giới và giải quyết những vấn đề cấp thiết đối với phụ nữ và trẻ em

(CTT-Đồng Nai) - Hội LHPN tỉnh vừa tổ chức tập huấn tuyên truyền, phổ biến pháp luật về bình đẳng giới cho hội viên phụ nữ dân tộc thiểu số và người dân là người dân tộc thiểu số tại xã Sông Thao (H.Trảng Bom).
Đại diện Hội LHPN tỉnh triển khai nội dung liên quan đến pháp luật về bình đẳng giới trong hội viên phụ nữ và người dân xã Sông Thao (H.Trảng Bom)
Đại diện Hội LHPN tỉnh triển khai nội dung liên quan đến pháp luật về bình đẳng giới trong hội viên phụ nữ và người dân xã Sông Thao (H.Trảng Bom)

Đây là một trong những hoạt động nhằm triển khai thực hiện Dự án 8 thực hiện bình đẳng giới và giải quyết những vấn đề cấp thiết đối với phụ nữ và trẻ em (gọi tắt là Dự án 8) thuộc chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi giai đoạn 2021-2030.

Chủ tịch Hội LHPN tỉnh Lê Thị Thái cho biết, chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định 1719/QĐ-TTg gồm 10 dự án thành phần, trong đó giao Hội LHPN Việt Nam chủ trì thực hiện Dự án 8. Mục tiêu mà dự án hướng đến là nâng cao nhận thức, thay đổi định kiến, chăm lo đời sống vật chất, tinh thần, bảo vệ, chăm sóc phụ nữ và trẻ em, thực hiện mục tiêu bình đẳng giới và tập trung giải quyết có hiệu quả một số vấn đề cấp thiết của phụ nữ và trẻ em vùng dân tộc thiểu số và miền núi giai đoạn 2021 - 2030.

Thực hiện Quyết định 1719/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi giai đoạn 2021-2030, giai đoạn I: từ năm 2021 đến năm 2025, UBND tỉnh Đồng Nai đã ban hành kế hoạch thực hiện giai đoạn 2023-2030, giai đoạn I: từ năm 2023 đến năm 2025. Phạm vi thực hiện giai đoạn 2023-2025 tại 24 xã (thuộc khu vực I) tại các huyện: Tân Phú, Định Quán, Cẩm Mỹ, Trảng Bom, Xuân Lộc, Thống Nhất và TP.Long Khánh.

Trên cơ sở đó, Hội LHPN tỉnh đã lựa chọn mỗi đơn vị 1 xã để tổ chức tập huấn tuyên truyền, phổ biến pháp luật về bình đẳng giới cho hội viên phụ nữ vùng đồng bào dân tộc thiểu số.

Tham gia buổi tuyên truyền cán bộ, hội viên phụ nữ dân tộc thiếu số và người dân trên địa bàn xã Sông Thao đã được nghe đại diện Hội LHPN tỉnh giới thiệu về Dự án 8 thực hiện bình đẳng giới và giải quyết những vấn đề cấp thiết đối với phụ nữ và trẻ em (gọi tắt là Dự án 8) thuộc chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi giai đoạn 2021-2030. Bên cạnh đó là các kiến thức liên quan đến pháp luật về bình đẳng giới; đồng thời hướng dẫn cho hội viên phụ nữ kỹ năng phòng ngừa, ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới…

Việc triển khai thực hiện Dự án 8 trên địa bàn tỉnh sẽ góp phần vào mục tiêu thúc đẩy thực hiện bình đẳng giới và giải quyết những vấn đề cấp thiết đối với phụ nữ và trẻ em vùng đồng bào dân tộc thiểu số. Được biết, sau chương trình tập huấn, tới đây, Hội LHPN tỉnh sẽ tổ chức chương trình đối thoại với hội viên phụ nữ dân tộc thiểu số, qua đó nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của chị em để có những hoạt động đáp ứng nhu cầu của hội viên phụ nữ vùng đồng bào dân tộc thiểu số.
Hội viên phụ nữ xã Sông Thao (H.Trảng Bom) phát biểu tại buổi tập huấn
Hội viên phụ nữ xã Sông Thao (H.Trảng Bom) phát biểu tại buổi tập huấn
An Hạ

Các tin khác

Atlas tỉnh Đồng Nai

Cổng TTĐT Chính phủ

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỈNH ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Kim Long – Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Địa chỉ: Số 02 đường Nguyễn Văn Trị, phường Thanh Bình, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai.
Điện thoại: (0251).3847292.
Ghi rõ nguồn "Cổng Thông tin điện tử tỉnh Đồng Nai" hoặc "CTT-Đồng Nai" hoặc "www.dongnai.g​ov.vn" khi ​phát hành lại thông tin từ các nguồn này.​

ipv6 ready

Chung nhan Tin Nhiem Mang