Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Tăng cường tập hợp nữ công nhân nhà trọ

(CTT-Đồng Nai) - Tính đến nay, toàn tỉnh đã thành lập 5 chi hội, 262 tổ phụ nữ và 1 CLB công nhân với trên 6,1 ngàn phụ nữ công nhân ở các khu nhà trọ tham gia.

Chủ tịch Hội LHPN H.Nhơn Trạch tham dự lễ ra mắt Tổ phụ nữ công nhân nhà trọ trên địa bàn huyện
Chủ tịch Hội LHPN H.Nhơn Trạch tham dự lễ ra mắt Tổ phụ nữ công nhân nhà trọ trên địa bàn huyện

Đây là kết quả nhiều năm thực hiện Đề án Tăng cường công tác lãnh đạo, quản lý và phát huy vai trò của phụ nữ trên địa bàn tỉnh Đồng Nai. Từ năm 2016, Hội LHPN tỉnh đã tham mưu, đề xuất Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh ban hành Kết luận thực hiện Đề án Tăng cường công tác lãnh đạo, quản lý và phát huy vai trò của phụ nữ trên địa bàn tỉnh Đồng Nai. Bên cạnh đó xây dựng kế hoạch chỉ đạo, thực hiện thành lập các mô hình để tập hợp nữ công nhân nhà trọ. Bên cạnh đó, Tỉnh Hội đã hướng dẫn cơ sở khảo sát, thống kê khu nhà trọ, vận động chủ nhà trọ đồng thuận với chủ trương thành lập các chi, tổ hội tại khu nhà trọ và nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của chị em nữ công nhân.

Bà Hồ Thị Kim Ngân, Chủ tịch Hội LHPN H.Nhơn Trạch chia sẻ, để Hội cơ sở chủ động trong công tác khảo sát, vận động thành lập chi, tổ Hội phụ nữ nhà trọ, từ đầu năm, Hội LHPN huyện đều giao chỉ tiêu và chỉ đạo cơ sở hội thực hiện. Việc giao chỉ tiêu này không cào bằng mà căn cứ vào số lượng khu nhà trọ hiện hữu trên địa bàn các xã, thị trấn để giao chỉ tiêu.

Các chi, tổ hội sau khi thành lập sẽ định kỳ tổ chức sinh hoạt. Tham gia các buổi sinh hoạt, chị em nữ công nhân nhà trọ có cơ hội được gặp gỡ, trò chuyện, cuộc sống công nhân vơi bớt nhàm chán. Bên cạnh đó, chị em còn được cung cấp thông tin về các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; tình hình an ninh trật tự; các hành vi lừa đảo phổ biến hiện nay; kiến thức về bình đẳng giới; hôn nhân gia đình; nuôi dạy con tốt… Vì vậy, đến tháng 6-2023, toàn huyện cũng đã thành lập được 33 chi, tổ hội phụ nữ công nhân nhà trọ.

Bên cạnh vận động, thành lập tổ chức hội trong khu nhà trọ, các cấp hội còn quan tâm nâng cao chất lượng hoạt động chi, tổ Hội phụ nữ khu nhà trọ. Chẳng hạn nư, Hội LHPN H.Nhơn Trạch đã phân công cán bộ thực hiện đề án cấp huyện phụ trách địa bàn, xây dựng lịch sinh hoạt của các chi, tổ hội để Hội LHPN huyện và cán bộ thực hiện đề án đến tham dự sinh hoạt. Huyện hội cũng chủ động phối hợp với các đơn vị, như: Công an huyện, Phòng Tư pháp, Phòng TN-MT… cùng tham dự và tuyên truyền các nội dung “nóng”, sát với phụ nữ công nhân nhà trọ.

Hội LHPN TP.Biên Hòa hàng quý đều hướng dẫn cơ sở hội nội dung sinh hoạt định kỳ theo chủ điểm, nội dung ngắn gọn, súc tích, gần gũi với hội viên phụ nữ, tạo điều kiện để các buổi sinh hoạt của chi, tổ hội diễn ra thuận lợi. Bên cạnh đó, Hội LHPN thành phố cũng đã vận động thành lập các CLB nữ chủ nhà trọ và tổ trưởng tổ phụ nữ công nhân nhà trọ, giúp chị em có cơ hội giao lưu, học hỏi kinh nghiệm trong quá trình duy trì hoạt động của các chi, tổ hội. Một số chi, tổ hội thành lập các tổ phụ nữ tương trợ vừa để tạo thói quen tiết kiệm, vừa giúp nhau lúc khó khăn, đột xuất.

Cán bộ Hội phụ nữ cơ sở của H.Nhơn Trạch khảo sát, nắm bắt nhu cầu nữ công nhân nhà trọ
Cán bộ Hội phụ nữ cơ sở của H.Nhơn Trạch khảo sát, nắm bắt nhu cầu nữ công nhân nhà trọ

Chủ tịch Hội LHPN tỉnh Lê Thị Thái cho rằng, để tăng cường tập hợp nữ công nhân nhà trọ vào tổ chức hội, các cấp hội cần bám sát chỉ đạo của tổ chức hội cấp trên, cấp ủy địa phương và xây dựng kế hoạch tập hợp lao động nữ. Bên cạnh đó, các cấp hội cần nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của nữ công nhân nhà trọ, tranh thủ các nguồn lực chăm lo cho nữ công nhân có hoàn cảnh khó khăn để tạo niềm tin cho hội viên vào tổ chức hội.
An Hạ

Các tin khác

Atlas tỉnh Đồng Nai

Cổng TTĐT Chính phủ

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỈNH ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Kim Long – Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Địa chỉ: Số 02 đường Nguyễn Văn Trị, phường Thanh Bình, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai.
Điện thoại: (0251).3847292.
Ghi rõ nguồn "Cổng Thông tin điện tử tỉnh Đồng Nai" hoặc "CTT-Đồng Nai" hoặc "www.dongnai.g​ov.vn" khi ​phát hành lại thông tin từ các nguồn này.​

ipv6 ready

Chung nhan Tin Nhiem Mang