Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Lợi dụng hình ảnh của bác sĩ để quảng cáo bán sản phẩm Hương Phục Khí

(CTT-Đồng Nai) - Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) đang phối hợp với các cơ quan chức năng xử lý vụ việc lợi dụng hình ảnh, danh tính của bác sĩ và làm giả giấy tờ của Cục An toàn thực phẩm để quảng cáo bán sản phẩm Hương Phục Khí 
Hình ảnh sản phẩm Hương Phục Khí
Hình ảnh sản phẩm Hương Phục Khí

Theo đó, Cục An toàn thực phẩm nhận được đơn kiến nghị, phản ánh của PGS-TS.Trần Thị Hồng Phương, nguyên Phó Cục trưởng Cục Y, dược cổ truyền (Bộ Y tế) về việc tại website http://www.huongphuckhi.asia/, facebook https://www.facebook.com/100089719672293/posts/1166493740905296/?vh=e&extid=MSG-UNK-UNK-UNK-IOS_GK0T-GK1C và một số trang mạng xã hội đã lợi dụng hình ảnh và danh tính của bà để quảng cáo cho sản phẩm Hương Phục Khí nhằm bán hàng, lừa đảo người tiêu dùng. Trong khi đó, trên thực tế, PGS-TS.Trần Thị Hồng Phương không có công trình này.

Tại các đường link nêu trên, cơ quan chức năng phát hiện có đăng Giấy tiếp nhận đăng ký bản công bố sản phẩm số 204/2019/ĐKSP ngày 8-1-2019 và Giấy xác nhận nội dung quảng cáo số 1312/2020/XNQC-ATTP ngày 13-4-2019. Cục An toàn thực phẩm khẳng định các giấy tờ này là giấy tờ giả mạo, không có sản phẩm tên Hương Phục Khí đăng ký tại Cục An toàn thực phẩm.
Nhiều bác sĩ giỏi bị giả mạo hình ảnh để quảng cáo thuốc, thực phẩm chức năng
Nhiều bác sĩ giỏi bị giả mạo hình ảnh để quảng cáo thuốc, thực phẩm chức năng

Cục An toàn thực phẩm cảnh báo người tiêu dùng không mua, không sử dụng sản phẩm Hương Phục Khí được quảng cáo vi phạm nêu trên, tránh thiệt hại về kinh tế và sức khỏe.

Trước đó, đã nhiều lần Bộ Y tế và các bác sĩ lên tiếng về việc bị lợi dụng hình ảnh để quảng cáo các loại thuốc chữa bệnh.
Việt Anh

Atlas tỉnh Đồng Nai

Cổng TTĐT Chính phủ

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỈNH ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Kim Long – Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Địa chỉ: Số 02 đường Nguyễn Văn Trị, phường Thanh Bình, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai.
Điện thoại: (0251).3847292.
Ghi rõ nguồn "Cổng Thông tin điện tử tỉnh Đồng Nai" hoặc "CTT-Đồng Nai" hoặc "www.dongnai.g​ov.vn" khi ​phát hành lại thông tin từ các nguồn này.​

ipv6 ready

Chung nhan Tin Nhiem Mang