Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Duy trì chính sách bình ổn giá sách giáo khoa

(CTT-Đồng Nai) Càng gần tới năm học mới, phụ huynh có con em trong độ tuổi đến trường càng quan tâm đến việc lựa chọn mua sách giáo khoa (SGK), sách tham khảo. 
Sách giáo khoa là mặt hàng được bình ổn giá nhiều năm nay tại Đồng Nai
Sách giáo khoa là mặt hàng được bình ổn giá nhiều năm nay tại Đồng Nai

Tại các cuộc tiếp xúc cử tri trước kỳ họp thứ 12, HĐND tỉnh khóa XI vừa qua, cử tri kiến nghị tăng cường kiểm soát chặt chẽ giá SGK, sách tham khảo để không ảnh hưởng đến phụ huynh và học sinh.

Cung cấp đầy đủ thông tin về SGK

Sở GD-ĐT cho biết, năm học 2022 - 2023, thực hiện quy định của Bộ GD-ĐT về lựa chọn SGK trong cơ sở giáo dục phổ thông; UBND tỉnh đã phê duyệt danh mục SGK lớp 3, lớp 7 và lớp 10 sử dụng trong cơ sở giáo dục phổ thông trên địa bàn tỉnh năm học 2022 - 2023. Trên cơ sở đó, các trường phổ thông sẽ chọn các bộ SGK phù hợp để giảng dạy trong nhà trường.

Việc tuyên truyền cho người dân nắm thông tin về các phương án lựa chọn SGK đã được các trường thông báo đến phụ huynh học sinh biết danh mục SGK ít nhất 5 tháng trước thời điểm bắt đầu năm học mới để phụ huynh trang bị cho con em phục vụ học tập.

Thực hiện chính sách bình ổn giá SGK

Thực hiện Chỉ thị của Bộ GD-ĐT, UBND tỉnh về bình ổn giá SGK, Sở GD-ĐT đã triển khai đến các cơ sở giáo dục trên địa bàn. Thực hiện chương trình này, nhiều năm qua đã không còn tình trạng thu gom sách, nâng giá sách.

Để hỗ trợ học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh có SGK, năm học vừa qua Sở GD-ĐT phối hợp với các nhà xuất bản tặng 2.100 bộ SGK và 1.800 cuốn SGK Tiếng Anh cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn lớp 1, 2, 3, 6, 7 và lớp 10; Công ty cổ phần sách và thiết bị trường học Đồng Nai tặng 52 bộ SGK cho con gia đình thương binh, liệt sĩ trên địa bàn tỉnh. Đồng thời, Sở GD-ĐT đã hướng dẫn các trường, thư viện trường tổ chức cho học sinh mượn SGK để học tập trong năm học 2022 - 2023 và các năm tiếp theo.
Thanh Hóa

Các tin khác

Atlas tỉnh Đồng Nai

Cổng TTĐT Chính phủ

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỈNH ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Kim Long – Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Địa chỉ: Số 02 đường Nguyễn Văn Trị, phường Thanh Bình, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai.
Điện thoại: (0251).3847292.
Ghi rõ nguồn "Cổng Thông tin điện tử tỉnh Đồng Nai" hoặc "CTT-Đồng Nai" hoặc "www.dongnai.g​ov.vn" khi ​phát hành lại thông tin từ các nguồn này.​

ipv6 ready

Chung nhan Tin Nhiem Mang