Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho người kém may mắn

(CTT-Đồng Nai) Với mong muốn giúp đỡ những trường hợp khó khăn, kém may mắn trong và ngoài tỉnh được khám bệnh, phát hiện bệnh sớm (nếu có), thời gian qua, nhóm thiện nguyện PERLS do chị Hồ Thị Thùy Trang (ngụ P. An Hòa, TP.Biên Hòa) làm trưởng nhóm đã thường xuyên tổ chức khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho các đối tượng trên.

Các bác sĩ khám bệnh miễn phí cho trẻ mồ côi, những người đang sinh sống tại Mái ấm chùa Diệu Pháp
Các bác sĩ khám bệnh miễn phí cho trẻ mồ côi, những người đang sinh sống tại Mái ấm chùa Diệu Pháp

Mới đây, nhóm thiện nguyện PERLS gồm 20 người đã tổ chức khám sức khỏe định kỳ cho hơn 60 em nhỏ mồ côi đang được nuôi dưỡng tại Mái ấm chùa Diệu Pháp (TP.Biên Hòa) và những người đang sinh sống tại đây.

Các bác sĩ, nhân viên y tế, tình nguyện viên đã tổ chức 6 bàn khám: nội, nhi, tai mũi họng, nha, y học cổ truyền, dinh dưỡng. Đồng thời hướng dẫn các em nhỏ cách vệ sinh tay với xà phòng nhằm phòng tránh các bệnh truyền nhiễm.

Chị Hồ Thị Thùy Trang cho hay, hoạt động này được triển khai từ cuối năm 2022. Đến nay, nhóm đã thực hiện được 4 đợt khám bệnh, phát thuốc, tặng quà cho người dân có hoàn cảnh khó khăn trong tỉnh. Để có thể triển khai hoạt động này, các thành viên trong nhóm tự bỏ tiền túi hoặc vận động mạnh thường quân để có quỹ nhằm mua thuốc và các vật tư y tế cần thiết…

Nhóm thiện nguyện tham gia khám bệnh, phát thuốc miễn phí tại Mái ấm chùa Diệu Pháp
Nhóm thiện nguyện tham gia khám bệnh, phát thuốc miễn phí tại Mái ấm chùa Diệu Pháp

Ngoài ra, nhóm cũng tiến hành vận động các bác sĩ, điều dưỡng đang làm việc tại các bệnh viện, phòng khám đa khoa tư nhân trên địa bàn tỉnh tham gia hoạt động thiện nguyện này.

“Chúng tôi hy vọng những việc làm nhỏ bé này sẽ cùng với cộng đồng chung tay hỗ trợ những người có hoàn cảnh khó khăn, yếu thế trong xã hội” - chị Trang tâm sự.
Bảo Ngọc

Các tin khác

Atlas tỉnh Đồng Nai

Cổng TTĐT Chính phủ

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỈNH ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Kim Long – Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Địa chỉ: Số 02 đường Nguyễn Văn Trị, phường Thanh Bình, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai.
Điện thoại: (0251).3847292.
Ghi rõ nguồn "Cổng Thông tin điện tử tỉnh Đồng Nai" hoặc "CTT-Đồng Nai" hoặc "www.dongnai.g​ov.vn" khi ​phát hành lại thông tin từ các nguồn này.​

ipv6 ready

Chung nhan Tin Nhiem Mang