Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Nhơn Trạch: Một con chó dại tấn công 5 người dân

(CTT-Đồng Nai) Chiều 27-7, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Đồng Nai đã tiến hành điều tra dịch tễ về trường hợp 5 người dân ở tổ 8, ấp Bàu Bông, xã Phước An, H.Nhơn Trạch bị chó dại cắn.
Nhân viên y tế của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh tiến hành điều tra dịch tễ tại nhà bà N.T.P.
Nhân viên y tế của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh tiến hành điều tra dịch tễ tại nhà bà N.T.P.

Theo lời bà N.T.P. (ấp Bàu Bông), trưa ngày 25-7, bà P. đến nhà con trai (cùng xóm) chơi. Khi đó, các cháu của bà đang đứng ở ngoài ngõ thì bị 1 con chó lạ tấn công. Bà P. và con trai chạy ra can thiệp thì cũng bị cắn. Đây là 1 con chó hoang, không rõ của nhà ai. Khi cắn, con chó có biểu hiện chảy nước dãi. Sau khi cắn bà P. và 2 cháu nhỏ, con chó này bỏ chạy vào nhà 1 người dân ở gần đó và tiếp tục cắn thêm 2 người nữa.

Thấy con chó có biểu hiện của bệnh dại nên 5 người bị chó cắn đã ngay lập tức được đưa đi tiêm vaccine phòng dại, trong đó có 4 người tiêm cả huyết thanh kháng dại.

Người dân ở khu vực sau đó đã tìm và bắt nhốt con chó này lại. Lực lượng thú y đã tiến hành lấy mẫu gửi Trung tâm chẩn đoán, xét nghiệm động vật (trực thuộc Chi cục thú y vùng IV) để tiến hành xét nghiệm. Ngày 26-7, Chi cục thú y vùng IV gửi thông báo kết quả về Chi cục chăn nuôi và thú y tỉnh Đồng Nai, xác định mẫu gửi xét nghiệm có virus dại.

Theo điều tra dịch tễ của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh, ngoài cắn 5 người dân, con chó dại này còn cắn thêm 2 con chó của các hộ dân trên địa bàn. Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh khuyến cáo người dân nhốt chó nhà lại trong vòng 14 ngày để theo dõi và tiêm phòng vaccine cho những con chó, mèo chưa được tiêm phòng.

Được biết, khu vực này có rất nhiều hộ dân nuôi chó, mèo thả rông và chưa được tiêm vaccine phòng dại. Đến nay, lực lượng thú y đã tiêm phòng dại được cho 365 con chó và 3 con mèo.
Hoàng Giang

Các tin khác

Atlas tỉnh Đồng Nai

Cổng TTĐT Chính phủ

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỈNH ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Kim Long – Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Địa chỉ: Số 02 đường Nguyễn Văn Trị, phường Thanh Bình, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai.
Điện thoại: (0251).3847292.
Ghi rõ nguồn "Cổng Thông tin điện tử tỉnh Đồng Nai" hoặc "CTT-Đồng Nai" hoặc "www.dongnai.g​ov.vn" khi ​phát hành lại thông tin từ các nguồn này.​

ipv6 ready

Chung nhan Tin Nhiem Mang