Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Long Thành đồng hành cùng doanh nghiệp

(CTT-Đồng Nai) - Là một trong những địa phương phát triển kinh tế thuộc tốp đầu cả tỉnh, H. Long Thành có nhiều doanh nghiệp (DN) đang hoạt động sản xuất kinh doanh. Từ lợi thế có nhiều dự án hạ tầng lớn và các khu công nghiệp phát triển, huyện Long Thành đang tích cực mời gọi đầu tư, kết nối hỗ trợ trong hoạt động sản xuất kinh doanh với phương châm chính quyền đồng hành cùng DN.

Bí thư Huyện ủy Long Thành Dương Minh Dũng và lãnh đạo huyện quan tâm tham dự các buổi cà phê cùng doanh nghiệp
Bí thư Huyện ủy Long Thành Dương Minh Dũng và lãnh đạo huyện quan tâm tham dự các buổi cà phê cùng doanh nghiệp

Mong muốn của DN nhỏ và vừa là địa phương quan tâm hỗ trợ, làm cầu nối, giới thiệu, tạo điều kiện để tham gia cung ứng các sản phẩm, dịch vụ cho nhà thầu, đối tác lớn trên địa bàn.

Lắng nghe doanh nghiệp qua chương trình cà phê cùng doanh nhân

Cùng với cả tỉnh, những năm qua đã tạo ra thách thức, khó khăn cho cộng đồng doanh nghiệp trên địa bàn huyện Long Thành do tác động của đại dịch Covid-19 cũng như biến động thế giới. Trong bối cảnh đó, các DN đã nỗ lực duy trì hoạt động sản xuất kinh doanh, góp sức cùng với địa phương trong phòng, chống dịch bệnh và giải quyết các vấn đề an sinh xã hội.

Các DN trên địa bàn đã phối hợp với các cơ quan, đơn vị cùng triển khai nhiều hoạt động thiết thực như: quầy hàng nhân ái; tiếp sức tuyến đầu gửi trọn niềm tin; động viên tinh thần đội ngũ y, bác sĩ, nhân viên y tế tuyến đầu và chiến sĩ lực lượng vũ trang; ủng hộ Quỹ Vaccine phòng, chống Covid-19; trao tặng, ủng hộ bình oxy cho chương trình ATM - Oxy; túi thuốc an sinh cho trung tâm y tế huyện và các bệnh viện dã chiến...

Mới đây nhất, trong tháng 4 vừa qua, Chi hội doanh nhân trẻ Long Thành đã phối hợp với Hội doanh nhân trẻ Đồng Nai tổ chức golf Long Thành mở rộng lần I. Ngoài cơ hội gặp gỡ, kết nối giao thương và tranh tài sôi nổi, giải còn quyên góp gần 450 triệu đồng để tạo ra các nguồn kinh phí phục vụ cho các hoạt động công tác an sinh xã hội của Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện trong năm 2023.

Ghi nhận những đóng góp của cộng đồng DN tư nhân trên địa bàn, H.Long Thành luôn thực hiện phương châm chính quyền đồng hành cùng DN. Từ vài năm nay, lãnh đạo huyện thường xuyên xuống cơ sở hơn nhằm gặp gỡ DN, dự án khởi nghiệp tại điểm “cà-phê doanh nhân, DN” của Chi hội doanh nhân trẻ Long Thành thực hiện để nắm bắt sâu sát hơn tình hình hoạt động sản xuất, kinh doanh. Theo đó, sáng sớm thứ 3 hàng tuần, lãnh đạo chủ chốt của huyện đã dành thời gian để đến trò chuyện, trao đổi cùng các DN.

Ông Nguyễn Hữu Thật, Chi hội trưởng Chi hội doanh nhân trẻ Long Thành, Giám đốc Công ty CP Diệp Nam Phương cho hay chi hội thường xuyên tổ chức các chương trình gặp gỡ, tham quan DN, hội viên để thức đẩy sự kết nối, hợp tác, tận dụng các lợi thế của nhau để phát triển. Trong đó, mô hình cà phê doanh nhân được chi hội thực hiện từ vài năm qua đã trở thành hoạt động định kỳ hàng tuần. Không chỉ các DN, hội viên gặp gỡ, trao đổi những vướng mắc phát sinh hàng tuần mà lãnh đạo huyện cũng rất quan tâm, tham dự để lắng nghe tiếng nói DN.

Mong chính quyền là cầu nối để mở rộng cung ứng dịch vụ, sản phẩm

Long Thành có đông đảo DN có vốn đầu tư nước ngoài cũng như trong nước đang hoạt động. Trong đó, DN tư nhân từng bước phát triển mạnh mẽ, riêng Chi hội Long Thành hiện cũng đã có khoảng 100 DN, hội viên hoạt động đa dạng các lĩnh vực, ngành nghề. Trong giai đoạn khó khăn như hiện nay, các DN rất mong muốn chính quyền đồng hành, hỗ trợ họ để có điều kiện tiếp tục phát triển.

Theo ông Nguyễn Hữu Thật, với lợi thế tại chỗ, DN mong muốn địa phương hỗ trợ, làm cầu nối để tham gia sâu hơn vào chuỗi cung ứng cho các dự án lớn trên địa bàn. Riêng Công ty CP Diệp Nam Phương của ông hoạt động trong lĩnh vực cơ khí chế tạo, cung ứng thép kỹ thuật vừa đầu tư mở nhà máy mới với diện tích 1 ha tại KCN Lộc An-Bình Sơn. Đón đầu sân bay Long Thành và các dự án lớn trong tương lai, DN mong muốn mở rộng thêm đối tác, khách hàng của mình.

“Chúng tôi mong muốn tỉnh, huyện tạo điều kiện để gặp gỡ, tiếp xúc, trao đổi cùng chủ đầu tư, các nhà thầu đang có dự án lớn để có thể đẩy mạnh hợp tác. Với sự góp sức từ địa phương, DN sẽ có điều kiện hơn để giới thiệu thế mạnh của mình” - ông Thật bày tỏ.

Về phía địa phương, Bí thư Huyện Ủy Long Thành Dương Minh Dũng chia sẻ phương châm của chính quyền là luôn đồng hành cùng DN. Thời gian tới huyện Long Thành sẽ là khu vực phát triển mạnh về hạ tầng khu công nghiệp, sân bay, đường giao thông, cao tốc… Đây là điều kiện thuận lợi thúc đẩy phát triển kinh tế, tạo cơ hội cho các DN, doanh nhân đến hợp tác sản xuất, kinh doanh.

“Trong nỗ lực của mình, huyện sẽ tích cực hỗ trợ, tạo điều kiện để DN địa phương gặp gỡ, kết nối với các nhà đầu tư đã và sẽ có dự án thực hiện ở địa phương. Kết nối, thúc đẩy hợp tác, sử dụng hàng hóa của nhau theo hướng sản phẩm DN này là đầu vào của đối tác kia cũng là một trong những giải pháp để tạo nên cộng đồng DN mạnh, có sức cạnh tranh cao hơn” – Bí thư Huyện ủy Long Thành Dương Minh Dũng kỳ vọng.

Vi Quân

Các tin khác

Atlas tỉnh Đồng Nai

Cổng TTĐT Chính phủ

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỈNH ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Kim Long – Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Địa chỉ: Số 02 đường Nguyễn Văn Trị, phường Thanh Bình, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai.
Điện thoại: (0251).3847292.
Ghi rõ nguồn "Cổng Thông tin điện tử tỉnh Đồng Nai" hoặc "CTT-Đồng Nai" hoặc "www.dongnai.g​ov.vn" khi ​phát hành lại thông tin từ các nguồn này.​

ipv6 ready

Chung nhan Tin Nhiem Mang