Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Nỗ lực nâng cao chất lượng các chỉ tiêu kinh tế - xã hội

(CTT-Đồng Nai) - Dù bối cảnh tình hình chung có nhiều khó khăn, thách thức, song từ sự đoàn kết, nỗ lực, quyết tâm cao của toàn Đảng bộ, sự hỗ trợ kịp thời của Tỉnh ủy, UBND tỉnh, Đảng bộ H.Trảng Bom đã đạt được nhiều kết quả quan trọng và tương đối toàn diện.
Bí thư Huyện ủy Trảng Bom Lê Tuấn Anh trao Huy hiệu Đảng cho đảng viên
Bí thư Huyện ủy Trảng Bom Lê Tuấn Anh trao Huy hiệu Đảng cho đảng viên

Thực hiện nhiệm vụ toàn diện trên các lĩnh vực
Bí thư Huyện ủy Trảng Bom Lê Tuấn Anh chia sẻ, nửa nhiệm kỳ qua, có thể thấy, Ban Chấp hành Đảng bộ huyện đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ toàn diện trên các lĩnh vực. Đặc biệt, Đảng bộ huyện chỉ đạo thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19; thực hiện đồng thời mục tiêu kép vừa phòng, chống dịch, vừa phục hồi phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh trên địa bàn.

Địa phương đã rất nỗ lực trong việc huy động các nguồn lực tập trung đầu tư khai thác, phát huy các lĩnh vực có tiềm năng, lợi thế của huyện. Nhất là tập trung các nguồn lực để đầu tư xây dựng kết cấu hạ tầng cơ sở H.Trảng Bom phù hợp với quy hoạch, đảm bảo phát triển đồng bộ theo các tiêu chuẩn của thị xã. Đến nay, nhiều chỉ tiêu, nhiệm vụ đề ra trong Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện được thực hiện khá tốt, trong đó có 10/22 nhóm chỉ tiêu thực hiện đạt và vượt.

Trong đó, cùng với quan tâm phát triển kinh tế, công tác giáo dục - đào tạo, chăm sóc sức khỏe nhân dân, công tác đào tạo nghề, giải quyết việc làm, giảm nghèo… đạt nhiều kết quả tốt. Đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân tiếp tục được nâng cao. Công tác xây dựng Đảng được chú trọng và đạt nhiều kết quả. Nội dung, phương thức hoạt động của MTTQ, các đoàn thể đi vào chiều sâu; khối đại đoàn kết toàn dân được tăng cường…

Những kết quả đã đạt được là rất quan trọng và tương đối toàn diện. Song so với yêu cầu nhiệm vụ đặt ra, Đảng bộ huyện nhìn nhận vẫn còn một số chỉ tiêu, nhiệm vụ quan trọng, nhất là về kinh tế thực hiện còn thấp.

Việc triển khai thực hiện xây dựng các tiêu chí nông thôn mới nâng cao, nông thôn mới kiểu mẫu theo bộ tiêu chí mới của tỉnh còn gặp nhiều khó khăn. Công tác quản lý đất đai, quản lý xây dựng tuy đã được tập trung chỉ đạo thực hiện, nhưng một số địa phương vẫn còn để phát sinh vi phạm; việc khắc phục các vụ vi phạm theo các kết luận thanh tra của tỉnh, huyện còn chậm…
Bí thư Huyện ủy Trảng Bom Lê Tuấn Anh trao quyết định về công tác cán bộ trên địa bàn huyện
Bí thư Huyện ủy Trảng Bom Lê Tuấn Anh trao quyết định về công tác cán bộ trên địa bàn huyện

Tiếp tục thực hiện nhiều giải pháp đồng bộ
Trong thời gian tới, bám sát sự chỉ đạo của Tỉnh ủy, UBND tỉnh, các cấp ủy, chính quyền, các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể huyện nhà sẽ tiếp tục quán triệt, tổ chức thực hiện có hiệu quả các chỉ tiêu, nhiệm vụ Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện lần thứ IV đã đề ra. Tập trung thực hiện đồng bộ, duy trì, nâng cao chất lượng các chỉ tiêu kinh tế - xã hội đã đạt và vượt.

Bên cạnh đó, trên cơ sở đã xác định rõ nguyên nhân các chỉ tiêu đạt thấp, dự báo khó đạt, huyện sẽ tập trung thực hiện các giải pháp căn cơ, đột phá để quyết tâm thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu đã đề ra.

Địa phương sẽ tập trung huy động các nguồn lực đầu tư xây dựng kết cấu hạ tầng kinh tế, kỹ thuật đồng bộ, từng bước hiện đại nhằm tạo ra những động lực mới cho phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn huyện. Đồng thời, huyện tập trung thực hiện hiệu quả 4 nhiệm vụ đột phá về: Xây dựng chuỗi liên kết sản xuất, chế biến đến tiêu thụ các sản phẩm nông nghiệp có thế mạnh của huyện; đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, nâng cao hiệu quả lãnh đạo, quản lý trên địa bàn huyện; khai thác tiềm năng, lợi thế để đầu tư kết cấu hạ tầng cơ sở đạt chuẩn thị xã giai đoạn 2020-2025; mở rộng và phát huy dân chủ gắn với kỷ luật, kỷ cương trong Đảng, nêu cao tính tiền phong gương mẫu của cán bộ đảng viên, nhất là trách nhiệm của người đứng đầu các cơ quan trong hệ thống chính trị.

Tập trung triển khai thực hiện có hiệu quả tiêu chí xây dựng nông thôn mới nâng cao, nông thôn mới kiểu mẫu theo bộ tiêu chí mới của tỉnh. Tăng cường các giải pháp nhằm đảm bảo kết quả thu ngân sách hàng năm đạt và vượt dự toán tỉnh giao. Tập trung thực hiện các tiêu chí xây dựng phường và thực hiện các tiêu chí xây dựng thị xã theo lộ trình đã được Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ IV đề ra. Đặc biệt là thực hiện đồng bộ các giải pháp nâng cao chất lượng cuộc sống người dân, đảm bảo sự hài hòa trong việc phát triển kinh tế và duy trì môi trường sống tốt cho người dân trên địa bàn…
Trang Thư

Các tin khác

Atlas tỉnh Đồng Nai

Cổng TTĐT Chính phủ

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỈNH ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Kim Long – Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Địa chỉ: Số 02 đường Nguyễn Văn Trị, phường Thanh Bình, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai.
Điện thoại: (0251).3847292.
Ghi rõ nguồn "Cổng Thông tin điện tử tỉnh Đồng Nai" hoặc "CTT-Đồng Nai" hoặc "www.dongnai.g​ov.vn" khi ​phát hành lại thông tin từ các nguồn này.​

ipv6 ready

Chung nhan Tin Nhiem Mang