Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Doanh nghiệp chuyển hướng bán lẻ sản phẩm

(CTT-Đồng Nai) - Trong giai đoạn khó khăn về đơn hàng, nhất là những đơn hàng từ các đối tác lớn khi kinh tế suy giảm, nhiều doanh nghiệp (DN) tìm cách để đa dạng hóa phương thức hoạt động. Trong đó, tìm các đơn hàng nhỏ lẻ hay sẵn sàng gia công sản phẩm, mời gọi đại lý phân phối... là những giải pháp được lựa chọn.

Sản phẩm cà phê của Công ty TNHH Laven Group (H.Thông Nhất) mạnh dạn tham gia các chương trình xúc tiến thương mại để mở rộng thị trường
Sản phẩm cà phê của Công ty TNHH Laven Group (H.Thông Nhất) mạnh dạn tham gia các chương trình xúc tiến thương mại để mở rộng thị trường

Việc giảm thuế VAT cũng đang được các DN kỳ vọng sẽ kích thích tăng trưởng sức mua của thị trường, giúp tình hình kinh doanh thuận lợi hơn.

Sẵn sàng các đơn hàng nhỏ

Khan hiếm đơn hàng là tình trạng chung của các DN hiện nay, trong bối cảnh vừa khan hiếm đơn hàng, vừa phải cạnh tranh về thị trường, các DN cũng đã biết mình biết người, biết thời hơn. Theo đó, nhiều cơ sở sản xuất mạnh dạn nhận cả những đơn hàng quy mô nhỏ hơn nhằm mục tiêu tạo việc làm, giữ được chân người lao động.

Ông Hoàng Đình Tĩnh, Giám đốc Công ty TNHH Hoàng Hùng Yến (TP.Biên Hòa) chia sẻ DN của ông có 2 xưởng sản xuất. Từ đầu năm đến nay, do khó khăn về thị trường nên một xưởng sản xuất đã phải tạm thời ngưng hoạt động. Với việc sụt giảm đơn hàng gần một nửa, ông Tĩnh đang phải hết sức nỗ lực để tìm thêm đối tác mới. Và một trong những giải pháp đó là chấp nhận làm cả những đơn hàng với số lượng vừa phải, giúp cho người lao động luôn có được việc làm, chờ thị trường phục hồi.

Tương tự, bà Nguyễn La Anh Đào, Giám đốc Công ty TNHH Thương mại sản xuất cơ khí Phước Hưng (TP.Biên Hòa) chuyên lĩnh vực sản xuất phụ kiện ngành điện máy, điện lạnh cũng cho hay để duy trì sản xuất và có được đơn hàng lớn trong thời buổi hiện nay là rất khó khăn. Công ty vừa đầu tư xưởng sản xuất mới với năng lực sản xuất tương đối lớn nửa cuối năm 2022 nhưng hiện nay mới chỉ hoạt động được một phần công suất. Từ kỳ vọng nhanh chóng có đơn hàng ổn định từ các hãng điện máy lớn và hệ thống siêu thị, cửa hàng trên khắp cả nước thì nay DN sẽ cố gắng khai thác thêm ở những đơn vị quy mô vừa phải. Hiện mỗi ngày DN này cũng đang cung ứng ra thị trường 500 bộ ke máy cho các đối tác cũng là một nỗ lực rất lớn.

Tìm cách mở rộng khâu phân phối

Công ty TNHH bao bì Ngọc Thanh Phước (KCN Hố Nai, H.Trảng Bom) chuyên cung ứng các loại bao bì cho ngành sản xuất để đóng gói hàng hóa, sản phẩm. Hiện nay công ty đã có các sản phẩm bao bì túi như túi xốp 2 quai, túi nilon, túi bóng mỡ, túi xốp. Theo bà Nguyễn Thị Kim Tuyến, Giám đốc công ty thì túi xốp dùng 1 lần được sử dụng ở hầu hết mọi nơi, từ thành thị đến nông thôn. Tuy nhiên tìm được nhà cung cấp với giá tốt nhất là điều khá khó khăn, đặc biệt là đối với những đại lý mới chưa biết nhiều về các mặt hàng và những đại lý ở những nơi chưa có nhà sản xuất. Do đó, công ty mong muốn mở rộng thêm đại lý và sẵn sàng sản xuất, cung cấp cho đối tác những chủng loại sản phẩm phù hợp với nhu cầu thực tế của khách hàng.

Trong khi đó, Ông Phạm Quang Trung, Giám đốc Công ty TNHH MTV Thương mại dịch vụ Trung Phạm (H.Long Thành) chuyên gia công và cung cấp pallet nhựa cho đối tác trong và ngoài khu công nghiệp cho biết sẽ tạo điều kiện để các bạn trẻ ít vốn khởi nghiệp từ ngành này. Bắt đầu với việc hợp tác, bán sản phẩm cho công ty Trung Phạm thì các đại lý sẽ không mất mặt bằng, vốn bỏ ra ban đầu. Từ đó, DN có cơ sở mở rộng thêm các đại lý ở khắp cả nước, góp phần bù đắp vào sự thiếu hụt về đơn hàng như trong giai đoạn vừa qua.

Theo các DN, trong thời điểm rất khó, mỗi đơn vị phải thực hiện tiết kiệm triệt để, nghiêm túc những chi phí thường xuyên. Đồng thời việc thiếu đơn hàng, đơn hàng nhỏ lẻ thì cũng chính là thời điểm thuận lợi trong việc đào tạo nhân lực, nâng cao trình độ lý luận chính trị, trình độ chuyên môn, kỹ năng chuyên nghiệp trong điều hành, sản xuất kinh doanh. Phải linh hoạt, dự trù các tình huống ở mức “xấu” là phương cách mà DN áp dụng hiện nay. Các nhà sản xuất cũng mong muốn chính sách giảm thuế, phí mà Nhà nước đang áp dụng, nhất là giảm thuế VAT sẽ sớm trở thành lực kéo thúc đẩy nhu cầu mua sắm, tiêu thụ của người dân, DN.

Phan Anh

Các tin khác

Atlas tỉnh Đồng Nai

Cổng TTĐT Chính phủ

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỈNH ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Kim Long – Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Địa chỉ: Số 02 đường Nguyễn Văn Trị, phường Thanh Bình, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai.
Điện thoại: (0251).3847292.
Ghi rõ nguồn "Cổng Thông tin điện tử tỉnh Đồng Nai" hoặc "CTT-Đồng Nai" hoặc "www.dongnai.g​ov.vn" khi ​phát hành lại thông tin từ các nguồn này.​

ipv6 ready

Chung nhan Tin Nhiem Mang