Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Cử tri mong muốn cầu Cát Lái sớm được xây dựng

(CTTĐT-Đồng Nai) - Tổ đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh đơn vị số 3 gồm các đại biểu: Quản Minh Cường, Phó bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh; Nguyễn Công Long, Ủy viên Thường trực, Ủy ban Tư pháp Quốc hội; Đỗ Huy Khánh, Phó giám đốc Sở GD-ĐT đã có buổi tiếp xúc cử tri sau Kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa XV vừa có buổi tiếp xúc cử tri tại H.Nhơn Trạch.

Phó bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Quản Minh Cường chia sẻ với cử tri
Phó bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Quản Minh Cường chia sẻ với cử tri

Tại hội nghị, cử tri đã được nghe đại biểu Đỗ Huy Khánh báo cáo kết quả Kỳ họp thứ 5. Theo đó, sau 23 ngày làm việc (đợt 1 từ ngày 22-5 – 10-6, đợt 2 từ ngày 19-6 – 24-6) với tinh thần đổi mới, đoàn kết, dân chủ, trí tuệ, khẩn trương và trách nhiệm cao, Kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa XV đã hoàn thành toàn bộ chương trình đề ra.

Quốc hội thông qua 8 luật, 17 nghị quyết, cho ý kiến lần 2 đối với 1 dự án luật, cho ý kiến lần đầu đối với 8 dự án luật khác; thực hiện giám sát tối cao và quyết định nhiều vấn đề quan trọng khác… Các vị ĐBQH tỉnh đã tích cực tham gia có hiệu quả các nội dung chương trình nghị sự, góp phần quan trọng vào thành công chung của kỳ họp.
 
Nêu ý kiến tại hội nghị, cử tri bày tỏ mong muốn sớm nhận được tiền hỗ trợ từ Công ty TNHH Hưng nghiệp Formosa trong vụ mưa lớn gây sập hàng rào công ty này khiến nhiều tài sản, đồ đạc của người dân bị cuốn trôi. Cử tri cũng mong muốn cầu Cát Lái sớm được xây dựng để tạo thuận lợi trong giao thương. Vấn đề quy hoạch treo, tình trạng ngập nước khi mưa lớn ở một số điểm, nhất là vấn đề liên quan đến tranh chấp đất đai được nhiều cử tri nêu ý kiến làm “nóng” hội nghị.
 
Cử tri phát biểu ý kiến tại hội nghị
Cử tri phát biểu ý kiến tại hội nghị

Chia sẻ với cử tri, Phó bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh Quản Minh Cường cho rằng, có những vấn đề giải quyết chưa được kịp thời, thấu đáo là do tinh thần, trách nhiệm của cán bộ. Song có rất nhiều vụ việc lại xuất phát từ những vướng mắc, bất cập của pháp luật; do quy hoạch chưa theo kịp sự phát triển.
 
Do vậy, đồng chí mong muốn, cử tri cần có cái nhìn toàn diện, sẻ chia, đúng đắn hơn về nỗ lực và đóng góp cán bộ; trong khi cán bộ từ cấp xã trở lên phải nêu cao hơn nữa trách nhiệm trong việc lắng nghe, giải quyết các vấn đề của người dân. Cử tri cũng cần hiểu rõ vai trò trách nhiệm của ĐBQH để phản ánh, kiến nghị những vấn đề đúng, trúng chức năng, thẩm quyền của ĐBQH.
 
Đối với một số vụ việc cụ thể, Phó bí thư Tỉnh ủy đề nghị các cơ quan, ban ngành, địa phương trả lời trực tiếp và nêu hướng giải quyết cho cử tri ngay tại hội nghị để cử tri hiểu đúng bản chất của vấn đề. Đồng thời, nhấn mạnh, sẽ tiếp tục theo dõi, giám sát các việc giải quyết các phản ánh, kiến nghị của cử tri.
Trang Thư

Atlas tỉnh Đồng Nai

Cổng TTĐT Chính phủ

Số lượt truy cập

Save Conflict. Your changes conflict with those made concurrently by another user. If you want your changes to be applied, click Back in your Web browser, refresh the page, and resubmit your changes.Trong ngày:
Tất cả:

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỈNH ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Kim Long – Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Địa chỉ: Số 02 đường Nguyễn Văn Trị, phường Thanh Bình, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai.
Điện thoại: (0251).3847292.
Ghi rõ nguồn "Cổng Thông tin điện tử tỉnh Đồng Nai" hoặc "CTT-Đồng Nai" hoặc "www.dongnai.g​ov.vn" khi ​phát hành lại thông tin từ các nguồn này.​

ipv6 ready

Chung nhan Tin Nhiem Mang