Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Không để dịch bệnh tay chân miệng bùng phát diện rộng

(CTT – Đồng Nai) - UBND tỉnh vừa có văn bản đề nghị chính quyền các cấp, các ngành, đoàn thể, tổ chức chính trị - xã hội trong tỉnh chủ động phối hợp với ngành Y tế triển khai đồng bộ, quyết liệt các giải pháp phòng, chống dịch bệnh tay chân miệng. Đặc biệt, tập trung vào các khu vực có số ca mắc cao, có nguy cơ bùng phát dịch.

Riêng Sở Y tế cần củng cố các đội chống dịch cơ động, đội cấp cứu lưu động sẵn sàng điều tra, xác minh, xử lý ổ dịch và hỗ trợ tuyến dưới trong việc khống chế ổ dịch, cấp cứu, điều trị khi cần thiết. Tổ chức phân tuyến điều trị hiệu quả, lưu ý những ca bệnh nặng, hạn chế nguy cơ biến chứng và tử vong do dịch bệnh…
UBND tỉnh giao Sở GD-ĐT tăng cường công tác tuyên truyền, đảm bảo các cơ sở giáo dục được trang bị đầy đủ các phương tiện rửa tay bằng xà phòng hoặc dung dịch sát khuẩn tay nhanh. Thực hiện vệ sinh lớp học, môi trường sạch sẽ. Phát hiện sớm các trường hợp mắc bệnh để khám, điều trị, xử lý ổ dịch kịp thời.
UBND các huyện, thành phố giám sát chặt chẽ tình hình dịch bệnh trên địa bàn, kiểm soát không để dịch bệnh bùng phát.

Bác sĩ Bệnh viện Nhi đồng Đồng Nai khám bệnh cho bệnh nhi mắc tay chân miệng
Bác sĩ Bệnh viện Nhi đồng Đồng Nai khám bệnh cho bệnh nhi mắc tay chân miệng

Trong 2 tuần gần đây, số ca mắc bệnh tay chân miệng trên địa bàn tỉnh có xu hướng tăng nhanh tại một số tỉnh, thành phố trong cả nước, trong đó có Đồng Nai. Đặc biệt, đã ghi nhận sự xuất hiện của virus EV 71 có khả năng gây bệnh nặng.

Nhân viên y tế phát thuốc để phụ huynh cho bệnh nhi uống điều trị bệnh tay chân miệng
Nhân viên y tế phát thuốc để phụ huynh cho bệnh nhi uống điều trị bệnh tay chân miệng

Từ đầu năm đến nay, tỉnh Đồng Nai đã ghi nhận hơn 1,1 ngàn ca mắc bệnh tay chân miệng. Trong đó có khoảng 10 ca bệnh nặng, nhiều ca phải thở máy, lọc máu. Cả nước đã ghi nhận 5 ca tử vong do bệnh tay chân miệng.
Bảo Ngọc

Atlas tỉnh Đồng Nai

Cổng TTĐT Chính phủ

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỈNH ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Kim Long – Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Địa chỉ: Số 02 đường Nguyễn Văn Trị, phường Thanh Bình, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai.
Điện thoại: (0251).3847292.
Ghi rõ nguồn "Cổng Thông tin điện tử tỉnh Đồng Nai" hoặc "CTT-Đồng Nai" hoặc "www.dongnai.g​ov.vn" khi ​phát hành lại thông tin từ các nguồn này.​

ipv6 ready

Chung nhan Tin Nhiem Mang