Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Tập huấn kỹ năng cấp cứu cơ bản cho giáo viên mầm non

(CTT - Đồng Nai) - Bệnh viện Nhi đồng Đồng Nai vừa tổ chức lớp tập huấn kỹ năng sơ cấp cứu tai nạn thương tích cho 70 giáo viên, nhân viên của Trường Mầm non song ngữ Lạc Hồng (P.Bửu Long, TP.Biên Hòa)
Bác sĩ hướng dẫn giáo viên cách sơ cứu khi trẻ bị hóc dị vật, ngạt đường thở
Bác sĩ hướng dẫn giáo viên cách sơ cứu khi trẻ bị hóc dị vật, ngạt đường thở

Tại lớp tập huấn, các bác sĩ, điều dưỡng của Bệnh viện Nhi đồng Đồng Nai đã truyền đạt các kiến thức lý thuyết và hướng dẫn thực hành trên mô hình về cách sơ cấp cứu khi gặp các trường hợp bị tai nạn thương tích như đuối nước, tại nạn gãy chân tay, chấn thương sọ não, điện giật, sốt co giật, hóc dị vật, cách cầm máu vết thương, cách ép tim, hà hơi thổi ngạt...
Điều dưỡng hướng dẫn giáo viên cách sơ cứu ngưng tim, ngưng thở
Điều dưỡng hướng dẫn giáo viên cách sơ cứu ngưng tim, ngưng thở

ThS-BS Nguyễn Trọng Nghĩa, Phó Giám đốc Bệnh viện Nhi đồng Đồng Nai cho hay, sơ cấp cứu ban đầu đóng vai trò rất quan trọng, nếu người bị nạn được sơ cấp cứu đúng cách khi đưa vào viện khả năng cứu sống cao hơn, ít để lại di chứng. Vì vậy bệnh viện tổ chức lớp tập huấn này nhằm trang bị kiến thức đúng cho các giáo viên, nhân viên nhà trường để họ áp dụng vào thực tế nếu không may gặp phải trường hợp bị tai nạn thương tích tương tự.
Giáo viên, nhân viên thực hành sơ cứu trên mô hình
Giáo viên, nhân viên thực hành sơ cứu trên mô hình

Lãnh đạo bệnh viện cũng cho biết thêm, với ý nghĩa quan trọng của việc sơ cấp cứu ban đầu, từ tháng 5 đến tháng 9-2023, bệnh viện tổ chức các chương trình tập huấn nhằm nâng cao kiến thức, kỹ năng cấp cứu cơ bản cho giáo viên, nhân viên các trường mầm non, tiểu học, THCS trên địa bàn TP.Biên Hòa. Các lớp tập huấn hoàn toàn miễn phí. Bệnh viện cũng chọn những bác sĩ, điều dưỡng có kinh nghiệm lâu năm và bám sát thực tế để truyền đạt các kiến thức cho các giáo viên, nhân viên tham gia.
Trước đó bệnh viện cũng đã tổ chức 6 lớp tập huấn kỹ năng sơ cấp cứu ban đầu cho các trường mầm non, tiểu học trên địa bàn TP Biên Hòa.
Bảo Ngọc

Các tin khác

Atlas tỉnh Đồng Nai

Cổng TTĐT Chính phủ

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỈNH ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Kim Long – Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Địa chỉ: Số 02 đường Nguyễn Văn Trị, phường Thanh Bình, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai.
Điện thoại: (0251).3847292.
Ghi rõ nguồn "Cổng Thông tin điện tử tỉnh Đồng Nai" hoặc "CTT-Đồng Nai" hoặc "www.dongnai.g​ov.vn" khi ​phát hành lại thông tin từ các nguồn này.​

ipv6 ready

Chung nhan Tin Nhiem Mang