Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Cụ bà 103 tuổi bị gãy xương tay được phẫu thuật thành công

(CTT-Đồng Nai) Thông tin từ Bệnh viện Hoàn Mỹ ITO Đồng Nai cho biết, cụ bà N.T.T., 103 tuổi, ngụ H.Định Quán, bị té ngã trong nhà tắm dẫn đến gãy xương vừa được các bác sĩ của bệnh viện phẫu thuật thành công.
BS CKI.Hoàng Đức Mạnh kiểm tra sức khỏe cho cụ T. sau ca phẫu thuật
BS CKI.Hoàng Đức Mạnh kiểm tra sức khỏe cho cụ T. sau ca phẫu thuật

BS CKI.Hoàng Đức Mạnh, Khoa Chấn thương chỉnh hình cho biết, cụ T. bị gãy hở đầu dưới xương quay tay trái kèm nhiều bệnh nền nguy hiểm như hở van tim, cao huyết áp, tiểu đường, suy dinh dưỡng. Do bệnh nhân đã lớn tuổi kèm nhiều bệnh nền nên nguy cơ xảy ra rủi ro trong và sau phẫu thuật rất cao.

Xác định đây là ca bệnh khó, các bác sĩ của nhiều chuyên khoa đã hội chẩn, tiên lượng các tình huống có thể xảy ra nhằm đảm bảo an toàn cho cụ T. Trong vòng 30 phút, BS CKI.Hoàng Đức Mạnh cùng ê kíp đã thực hiện thành công ca phẫu thuật kết hợp xương bằng đinh Kirschner cho cụ T. 1 ngày sau ca phẫu thuật, cụ T. hồi phục tốt, ăn ngủ tốt, đỡ đau, vết mổ khô, không sưng.

Theo BS Mạnh, việc phẫu thuật cho bệnh nhân 103 tuổi là một thách thức lớn vì có nhiều rủi ro. Tuy nhiên, nếu không được phẫu thuật, bệnh nhân sẽ phải chịu nhiều đau đớn vì xương khó lành, gia đình phải cử người chăm sóc bệnh nhân 24/24 giờ.
 
Với những gia đình có người già, bác sĩ khuyên nên lắp đặt tay vịn dọc cầu thang, nhà vệ sinh; sử dụng thảm chống trượt để loại bỏ nguy cơ té ngã, tránh những chấn thương nguy hiểm.
Vết thương ở tay phải của cụ T. đã được phẫu thuật thành công
Vết thương ở tay phải của cụ T. đã được phẫu thuật thành công
Việt Anh

Các tin khác

Atlas tỉnh Đồng Nai

Cổng TTĐT Chính phủ

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỈNH ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Kim Long – Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Địa chỉ: Số 02 đường Nguyễn Văn Trị, phường Thanh Bình, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai.
Điện thoại: (0251).3847292.
Ghi rõ nguồn "Cổng Thông tin điện tử tỉnh Đồng Nai" hoặc "CTT-Đồng Nai" hoặc "www.dongnai.g​ov.vn" khi ​phát hành lại thông tin từ các nguồn này.​

ipv6 ready

Chung nhan Tin Nhiem Mang