Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Võ Tấn Đức yêu cầu giải quyết sớm các vướng mắc còn lại ở dự án sân bay Long Thành

(CTT-Đồng Nai) - Ngày 5-6, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Võ Tấn Đức đã chủ trì buổi làm việc với UBND H.Long Thành, Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) và các đơn vị liên quan để nghe báo cáo phương án xử lý các vướng mắc trong công tác giải phóng mặt bằng dự án Cảng hàng không Quốc tế (sân bay) Long Thành giai đoạn 1.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Võ Tấn Đức phát biểu tại buổi làm việc.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Võ Tấn Đức phát biểu tại buổi làm việc.

Theo ACV, trong khu vực dự án Sân bay Long Thành giai đoạn 1 (gồm khu vực 1.810ha xây dựng sân bay và khu vực 722ha dự trữ đất dôi dư) còn 17 trường hợp chưa bàn giao mặt bằng với diện tích hơn 6ha. Tuy nhiên, hiện nay đã có 2 hộ dân bắt đầu di dời, bàn giao mặt bằng.

Theo UBND H.Long Thành, tất cả 15 trường hợp còn lại chưa bàn giao mặt bằng trong khu vực dự án đều đã được phê duyệt phương án đền bù, hỗ trợ. Tuy nhiên, trong quá trình thực hiện chi trả tiền, giải quyết tái định cư thì các hộ dân có ý kiến xem xét lại các chính sách nên địa phương phải thực hiện rà soát lại. trong số này, có 7 trường hợp đồng ý thực hiện bàn giao mặt bằng trước ngày 10-6 tới. Đối vơi 8 trường hợp còn lại H.Long Thành tiếp tục thực hiện công tác vận động đồng thời cũng cố hồ sơ cưỡng chế để đảm bảo tiến độ chung của dự án.

Kết luận buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Võ Tấn Đức đề nghị H.Long Thành, ACV và các nhà thầu tiếp tục có sự phối hợp để giải quyết sớm các vướng mắc còn lại. Trong đó, ACV, các nhà thầu xem xét, hỗ trợ 7 hộ dân đã cam kết bàn giao mặt bằng trước ngày 10-6 trong quá trình di dời tài sản. Đối với 8 hộ dân còn lại, các cơ quan chức năng hỗ trợ H.Long Thành hoàn thành các hồ sơ pháp lý. H.Long Thành tiếp tục thực hiện công tác tuyên truyền vận động để cơ bản giải quyết các vướng mắc trước ngày 15-6. Cần tăng cường tuyên truyền vận động để người dân hiểu rõ chính sách và tự nguyên di dời bàn giao mặt bằng. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Võ Tấn Đức hy vọng trong 8 trường hợp này sẽ không có trường hợp nào phải ban hành quyết định cưỡng chế. 
Phan Anh

Atlas tỉnh Đồng Nai

Cổng TTĐT Chính phủ

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỈNH ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Kim Long – Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Địa chỉ: Số 02 đường Nguyễn Văn Trị, phường Thanh Bình, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai.
Điện thoại: (0251).3847292.
Ghi rõ nguồn "Cổng Thông tin điện tử tỉnh Đồng Nai" hoặc "CTT-Đồng Nai" hoặc "www.dongnai.g​ov.vn" khi ​phát hành lại thông tin từ các nguồn này.​

ipv6 ready

Chung nhan Tin Nhiem Mang