Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Đảm bảo tiến độ giải phóng mặt bằng dự án Sân bay Long Thành giai đoạn 1

(CTT-Đồng Nai) - Ngày 2-6, Phó Thủ tướng, Tổ trưởng Tổ công tác Dự án đầu tư xây dựng Cảng hàng không Quốc tế (sân bay) Long Thành giai đoạn 1 Trần Hồng Hà đã chủ trì buổi họp trực tuyến với các bộ, ngành, UBND tỉnh Đồng Nai và Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) để nghe báo cáo tiến độ thực hiện dự án. Tại đầu cầu Đồng Nai, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Võ Tấn Đức chủ trì buổi làm việc.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Võ Tấn Đức phát biểu ý kiến tại cuộc họp.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Võ Tấn Đức phát biểu ý kiến tại cuộc họp.

Theo UBND tỉnh, đối với khu vực 2.532ha phục vụ dự án Sân bay Long Thành giai đoạn 1 (gồm 1.810ha xây dựng sân bay và 722ha khu vực dự trữ đất dôi dư), đến nay, địa phương đã phê duyệt phương án bồi thường, hỗ trợ cho tất cả các trường hợp. Tuy nhiên, trong khu vực này, hiện còn 17 hộ dân với diện tích hơn 6ha chưa thực hiện bàn giao mặt bằng.

Đối với các trường hợp này, UBND H.Long Thành cho biết, đây là những trường hợp sẽ thực hiện cưỡng chế, thu hồi đất. Do đó, UBND H.Long Thành đã thực hiện các quy trình cưỡng chế, thu hồi đất và thông báo đến các hộ dân. Sau khi nhận thông báo, các hộ dân đã đồng thuận và cam kết với UBND H.Long Thành sẽ di dời hết tài sản, vật kiến trúc trên đất từ ngày 9-6 tới.

Với dự án tuyến đường số 1 (T1) kết nối Sân bay Long Thành, hiện nay, UBND H.Long Thành cũng đã phối hợp với ACV bàn giao trên thực địa được 15/60ha đất cần thu hồi. H.Long Thành cam kết sẽ bàn giao toàn bộ diện tích dự án này cho chủ đầu tư trong tháng 6-2023.

Phát biểu tại hội nghị, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà cho hay, dự án Sân bay Long Thành giai đoạn 1 hiện đã bị chậm tiến độ trong đó nguyên nhân chính là công tác giải phóng mặt bằng chậm. Đánh giá công tác giải phóng mặt bằng là vấn đề khó khăn, phức tạp, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà yêu cầu tỉnh Đồng Nai, H.Long Thành cần cố gắng thực hiện công tác giải phóng mặt bằng trên tinh thần quyết liệt, công bằng, công tâm để đảm bảo quyền lợi cho người dân. Tiến độ công tác giải phóng mặt bằng là vấn đề có tính quyết định, vấn đề cao nhất khi thực hiện dự án nên phải đảm bảo tiến độ theo cam kết.
Phan Anh

Atlas tỉnh Đồng Nai

Cổng TTĐT Chính phủ

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỈNH ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Kim Long – Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Địa chỉ: Số 02 đường Nguyễn Văn Trị, phường Thanh Bình, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai.
Điện thoại: (0251).3847292.
Ghi rõ nguồn "Cổng Thông tin điện tử tỉnh Đồng Nai" hoặc "CTT-Đồng Nai" hoặc "www.dongnai.g​ov.vn" khi ​phát hành lại thông tin từ các nguồn này.​

ipv6 ready

Chung nhan Tin Nhiem Mang