Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Mở vòng tay trợ giúp người khó khăn

(CTT-Đồng Nai) Nhiều năm qua, Đại đức Thích Nhuận Hành trụ trì Chùa Hoàng Mai (TT.Long Giao, H.Cẩm Mỹ), Phó trưởng Ban kiêm Chánh thư ký Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam H.Cẩm Mỹ đã duy trì khám chữa bệnh bằng phương pháp Đông y miễn phí, trợ giúp người khó khăn.
Đại đức Thích Nhuận Hành, trụ trì Chùa Hoàng Mai (TT.Long Giao, H.Cẩm Mỹ) bốc thuốc cho người bệnh.
Đại đức Thích Nhuận Hành, trụ trì Chùa Hoàng Mai (TT.Long Giao, H.Cẩm Mỹ) bốc thuốc cho người bệnh.

Tích cực giúp người khó khăn

Cụ thể, hưởng ứng phong trào “Mỗi tập thể, cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo”, nhiều năm qua đại đức Thích Nhuận Hành cùng các phật tử đảm nhận hỗ trợ 50 trường hợp gia đình khó khăn, nạn nhân chất độc da cam… với giá trị mỗi tháng từ 300 - 500 ngàn đồng cùng những phần quà là lương thực, thực phẩm kèm theo.

Bà Hoàng Thị Tống (người neo đơn, 95 tuổi, xã Sông Nhạn, H.Cẩm Mỹ) là một trong những hoàn cảnh được đại đức Thích Nhuận Hành nhận hỗ trợ hàng tháng. Điều này đã giúp bà bớt đi nhiều nỗi lo trong cuộc sống hàng ngày.

Ngoài ra, đại đức Thích Nhuận Hành đã thực hiện 3 địa điểm đặt quần áo từ thiện theo tinh thần Ai thiếu đến nhận, ai thừa đến cho phục vụ người dân tại 2 xã: Xuân Mỹ, Sông Nhạn.

Đồng thời, nhiều năm qua đại đức Thích Nhuận Hành duy trì vận động mạnh thường quân mua tặng 40 thẻ bảo hiểm y tế cho những mảnh đời gặp nhiều khó khăn trong cuộc sống. Mỗi năm, nhà chùa cũng vận động khoảng 10 chiếc xe lăn cho người khuyết tật; tạo nguồn vốn cho họ bán hàng hoặc vé số, giảm gánh nặng cho gia đình; vận động chăm lo đời sống tinh thần và vật chất cho người mù.

Riêng với những người bệnh cùng thân nhân đã và đang điều trị tại các cơ sở y tế ở Đồng Nai, Bà Rịa - Vũng Tàu, đại đức Thích Nhuận Hành cùng chùa Hoàng Mai còn tặng suất ăn miễn phí vào chủ nhật hàng tuần cho mọi người.

Đưa Đông y miễn phí đến với mọi người

Cùng với những hoạt động trợ giúp cuộc sống cho người khó khăn, đại đức Thích Nhuận Hành cùng chùa Hoàng Mai còn duy trì Phòng Chẩn trị y học cổ truyền điều trị miễn phí dành cho người dân.

Ông Nguyễn Văn Tiến (xã Xuân Mỹ, H.Cẩm Mỹ) cho hay, nhiều năm qua ông bị mất ngủ, thoái hóa đa khớp, gan nhiễm mỡ. Qua thăm khám, điều trị tại chùa Hoàng Mai ông thấy đỡ nhiều.

Riêng với những trường hợp qua thăm khám phát hiện bà con mắc bệnh cần phải đến các cơ sở tuyến trên, y sĩ của phòng khám tư vấn cho người bệnh cùng thân nhân sớm lựa chọn phương pháp điều trị phù hợp nhằm bảo vệ sức khỏe.

Theo đại đức Thích Nhuận Hành, Phòng Chẩn trị y học cổ truyền được nhà chùa duy trì nhiều năm qua nhằm góp sức vào công tác khám chữa bệnh từ thiện tại địa phương. Mỗi tuần nhà chùa tổ chức đón người dân đến điều trị vào thứ bảy và chủ nhật. Những hoạt động chính của phòng thuốc là khám, tư vấn điều trị, bốc thuốc, thực hiện một số liệu pháp điều trị. Mỗi ngày, phòng khám phục vụ khoảng 70 người, cá biệt có ngày lên đến 150 bệnh nhân. Điều này đòi hỏi 6 y sĩ cùng những phật tử tham gia phụ giúp phòng thuốc phải dành nhiều thời gian cho công việc.

Cũng theo đại đức Thích Nhuận Hành, 60% nguồn thuốc được nhà chùa vận động mạnh thường quân quyên góp. Số còn lại do thành viên nhà chùa, phòng khám cùng một số phật tử đến một số khu vực ở tỉnh Bình Thuận, Bà Rịa - Vùng Tàu, Đồng Nai theo lời chỉ dẫn của người dân để chặt cây thuốc. Khi đưa thuốc về chùa, những thành viên lại tham gia sơ chế, phân chia thuốc theo từng loại để luôn sẵn sàng phục vụ người bệnh.

Ngoài ra, để chủ động nguồn thuốc đồng thời chung tay gìn giữ, chăm sóc, nuôi trồng các loại dược liệu, tập thể phòng chẩn trị còn dành thời gian sưu tầm giống cây thuốc rồi đem về phần đất của chùa trồng, chăm sóc. Theo đại đức Thích Nhuận Hành, điều này trước hết giúp phòng khám chủ động một phần nguồn thuốc, đồng thời thông qua hình ảnh cây thuốc trong vườn giúp người dân nhận biết những cây cỏ có thể sử dụng làm dược liệu đang mọc rải rác xung quanh mình để khi gặp bà con có thể hái tặng cho chùa thay vì nhổ bỏ.
Nguyễn Vân

Các tin khác

Atlas tỉnh Đồng Nai

Cổng TTĐT Chính phủ

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỈNH ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Kim Long – Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Địa chỉ: Số 02 đường Nguyễn Văn Trị, phường Thanh Bình, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai.
Điện thoại: (0251).3847292.
Ghi rõ nguồn "Cổng Thông tin điện tử tỉnh Đồng Nai" hoặc "CTT-Đồng Nai" hoặc "www.dongnai.g​ov.vn" khi ​phát hành lại thông tin từ các nguồn này.​

ipv6 ready

Chung nhan Tin Nhiem Mang