Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Công an H.Thống Nhất xác minh vụ vỡ hụi hàng chục tỷ đồng xảy ra tại xã Lộ 25 huyện Thống Nhất

(CTT-Đồng Nai) - Ngày 30-5, Công an H.Thống Nhất tiếp tục phối hợp với Công an xã Lộ 25 (H.Thống Nhất) tiến hành xác minh vụ nghi vỡ hụi hàng chục tỷ đồng liên quan đến hàng trăm người dân xảy ra tại xã Lộ 25.

Hiện lực lượng công an đã yêu cầu những người có liên quan đến trụ sở UBND xã Lộ 25 để trình báo. Đồng thời tại đây, lực lượng công an cũng đã tiến hành làm việc với anh T.Q.H. (36 tuổi, ngụ KP.Bảo Vinh A, TP.Long Khánh) là chủ các dây hụi để phục vụ công tác xác minh.

Đăng mạng xã hội thông báo vỡ hụi

Trước đó, nhiều người dân tại xã Lộ 25 và các địa phương khác đã kéo đến nhà của chủ hụi là anh H. và vợ là chị N.T.T.H., (34 tuổi), cùng ngụ xã Lộ 25 để yêu cầu giải quyết tiền hụi, cũng như phản ảnh sự việc với cơ quan chức năng để đòi lại khoản tiền hụi từ hàng chục triệu đến hàng tỷ đồng có nguy cơ bị mất.

Theo phản ảnh của nhiều người dân ngày 26-5, anh H. thông báo các dây hụi mà vợ chồng anh này làm chủ đã bị “vỡ” trên trang mạng xã hội. Hiện tại vợ chồng anh này không còn khả năng trả nợ tiền vay cũng như tiền chơi hụi. Lý do là các khoản tiền hụi được anh H. dùng vào việc đáo hạn ngân hàng và bị người khác “giật” hàng chục tỷ đồng.

Chiều ngày 26-5, sau khi nhận được tin báo về vụ việc có hàng chục người dân tụ tập tại nhà anh H. để yêu cầu giải quyết tiền hụi, lãnh đạo UBND xã Lộ 25 đã cử lực lượng công an, quân sự phối hợp với lực lượng Công an huyện xuống hiện trường để nắm tình hình và đảm bảo an ninh trật tự.

Tại đây, ngoài việc đảm bảo an ninh trật tự (ANTT), lực lượng công an tiến hành làm việc với chủ hụi và những người liên quan để ghi nhận sự việc.

Qua xác minh ban đầu, lực lượng công an xác định, thời gian vừa qua vợ chồng anh H. đã đứng ra lập các dây hụi để cho nhiều người dân trên địa bàn H.Thống Nhất và các địa phương lân cận như: H.Long Thành, Trảng Bom, TP.Biên Hòa... cùng tham gia. Ngoài việc chơi hụi, vợ chồng H. còn mượn tiền của nhiều người khác để đầu tư làm ăn.

Theo Công an H.Thống Nhất, đến thời điểm này đã có 228 người dân đến cơ quan công an khai báo thông tin cho chủ hụi vay với tổng số tiền hơn 45 tỷ đồng. Trong đó, người cho vay nhiều nhất là 4 tỷ, ít nhất 10 triệu đồng.

Hiện Công an H.Thống Nhất tiếp tục tiếp nhận đơn khai báo của người dân, đồng thời tiến hành phân công lực lượng bảo vệ địa bàn tránh tụ tập đông người gây mất ANTT.

Trước áp lực của nhiều người về việc yêu cầu vợ chồng anh H. phải trả nợ tiền vay và tiền hụi, anh H. cũng đã cam kết trong khoảng thời gian 3 ngày sẽ tổng hợp lại toàn bộ số tiền đóng hụi của mọi người và sẽ đưa ra hướng giải quyết. Cụ thể sẽ bán các lô đất đang sở hữu để trả nợ cho những người chơi hụi. Đồng thời cam kết sẽ không bỏ trốn và trực tiếp đứng ra giải quyết cho những người liên quan. Trong trường hợp không có hướng giải quyết, thì những người liên quan sẽ kiện vụ việc ra tòa án để giải quyết theo quy định.

Theo Công an H.Thống Nhất, hiện lực lượng Công an huyện đang tiến hành làm việc, ghi nhận các phản ảnh của người dân về vụ việc này để giải quyết. Đồng thời, lực lượng công an cũng tiếp tục làm việc với anh H. để xác minh sự việc. Quá trình giải quyết nếu phát hiện có dấu hiệu tội phạm sẽ xử lý theo quy định, trong trường hợp vụ việc chỉ là quan hệ dân sự thì sẽ hướng dẫn người dân gửi đơn đến tòa án để giải quyết.

Công an H.Thống Nhất kêu gọi những người có liên quan đến vụ vỡ hụi ở xã Lộ 25 liên hệ cơ quan công an để trình báo sự việc và để được hướng dẫn giải quyết thông qua số điện thoại: 02513.964.174 của Công an xã Lộ 25 và số điện thoại trực ban của Công an H.Thống Nhất: 02513.762.865.

Tùng Dương

Các tin khác

Atlas tỉnh Đồng Nai

Cổng TTĐT Chính phủ

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỈNH ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Kim Long – Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Địa chỉ: Số 02 đường Nguyễn Văn Trị, phường Thanh Bình, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai.
Điện thoại: (0251).3847292.
Ghi rõ nguồn "Cổng Thông tin điện tử tỉnh Đồng Nai" hoặc "CTT-Đồng Nai" hoặc "www.dongnai.g​ov.vn" khi ​phát hành lại thông tin từ các nguồn này.​

ipv6 ready

Chung nhan Tin Nhiem Mang