Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Chặn đứng nhiều đường dây tội phạm ma túy

(CTT-Đồng Nai) Thời gian qua, công an các đơn vị, địa phương liên tục vào cuộc, kịp thời đấu tranh, ngăn chặn các đường dây, tụ điểm mua bán ma túy hoạt động trên địa bàn, nhất là các xã, phường, thị trấn. Qua đó góp phần ngăn chặn tội phạm và tệ nạn ma túy ngay từ cơ sở.

Số ma túy công an thu giữ trong các vụ ma túy trên địa bàn tỉnh
Số ma túy công an thu giữ trong các vụ ma túy trên địa bàn tỉnh

Triệt phá nhiều vụ mua bán ma túy

Theo công an các địa phương, tội phạm ma túy diễn biến ngày càng phức tạp. Việc đấu tranh với loại tội phạm này ngày càng gặp nhiều khó khăn, nguy hiểm. Bên cạnh đấu tranh ngăn chặn các đường dây tội phạm ma túy lớn, hoạt động liên tỉnh, xuyên quốc gia thì việc đấu tranh ngăn chặn các đường dây, tụ điểm mua bán ma túy nhỏ, lẻ tại các xã, phường, thị trấn vẫn luôn được triển khai thực hiện quyết liệt nhằm ngăn ngừa ma túy xâm nhập sâu vào địa bàn, gây hệ lụy khôn lường cho các gia đình và toàn xã hội.

Thời gian qua, đã có nhiều tụ điểm, đường dây mua bán ma túy hoạt động đơn lẻ tại một số địa phương bị lực lượng công an phát hiện, bắt giữ. Đáng chú ý, nếu như trước đây nhóm đối tượng hoạt động đơn lẻ chỉ mua bán vài tép ma túy thì hiện nay, tại địa bàn cơ sở, có đối tượng mua bán, tàng trữ hàng trăm tép ma túy.

Cụ thể như ngày 16-4, tại KP.Hương Phước, P.Phước Tân (TP.Biên Hòa), Công an P.Phước Tân bắt Nguyễn Thanh Dự (36 tuổi, ngụ Q.Bình Thạnh, TP.HCM) khi đối tượng này đang bán ma túy cho đối tượng nghiện trên địa bàn. Khám xét người của Dự, lực lượng công an thu giữ 116 tép heroin và 11 gói ma túy đá. Tiếp tục khám xét phòng trọ của Dự tại KP.Vườn Dừa, P.Phước Tân, công an phát hiện và thu giữ thêm 86 tép heroin và 3 gói ma túy đá. Theo lời khai của Dự, số ma túy này được Dự mua tại khu vực TP.HCM để bán lại cho con nghiện kiếm lời.

Đa phần trong các vụ mua bán, tàng trữ ma túy thời gian gần đây được phát hiện tại một số địa phương như: Xuân Lộc, Nhơn Trạch, Long Khánh, Biên Hòa, Long Thành..., các đối tượng trong các đường dây ma túy này chủ yếu mua ma túy từ khu vực TP.HCM về bán lại cho các con nghiện trên địa bàn để kiếm lời.

Tình trạng này làm hình thành các đường dây, tụ điểm ma túy nhỏ lẻ tại các địa bàn cơ sở và gây ảnh hưởng đến tình hình an ninh trật tự (ANTT), vì ngoài mua bán trái phép chất ma túy, không ít đối tượng còn tàng trữ súng, đạn. Nếu không kịp thời phát hiện, đấu tranh, ngăn chặn các đường dây, tụ điểm này sẽ trở thành điểm “nóng” về ANTT tại các địa phương.

Tại địa bàn H.Long Thành, vào ngày 22-3, Công an huyện bắt giữ Trần Hữu Duy (35 tuổi, ngụ TT.Long Thành) có hành vi mua bán trái phép chất ma túy. Tiến hành khám xét nơi ở của Duy tại xã Long An (H.Long Thành), lực lượng công an phát hiện và thu giữ 8 viên thuốc lắc, 18 gói ma túy đá tổng trọng lượng hơn 260g, 1 khẩu súng Rulo, 4 viên đạn, 1 bộ dụng cụ sử dụng ma túy cùng nhiều tang vật liên quan khác.

Duy khai số ma túy trên được mua từ đối tượng chưa rõ lai lịch ở TP.HCM mang về bán lại cho các con nghiện. Riêng khẩu súng và 4 viên đạn, Duy mua thông qua mạng xã hội để mang theo người, thị uy các con nghiện tạo uy tín cho bản thân.

Không để hình thành các tụ điểm ma túy phức tạp

Là một trong những địa bàn khá “nóng” về hoạt động của tội phạm và tệ nạn ma túy, thời gian qua, Công an TP.Biên Hòa đã tập trung nhiều giải pháp để đấu tranh, ngăn chặn loại tội phạm này.

Trung tá Nguyễn Anh Đức, Đội trưởng Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an TP.Biên Hòa cho biết, lực lượng trinh sát của đơn vị đã tập trung đấu tranh, xử lý nhiều đường dây mua bán, tàng trữ ma túy hoạt động nhỏ lẻ trên địa bàn. Trong thời gian tới, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp chặt chẽ với công an các phường, xã nắm chắc tình hình để kịp thời phát hiện, ngăn chặn các tụ điểm, đường dây ma túy ngay từ cơ sở. Bên cạnh đó, lực lượng công an sẽ đẩy mạnh công tác tuyên truyền để nâng cao ý thức, trách nhiệm của người dân để cùng chung tay phát hiện, ngăn chặn loại tội phạm này.

Một trong những vấn đề mà Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an TP.Biên Hòa sẽ tiếp tục tham mưu cho lãnh đạo Công an thành phố quan tâm là việc đẩy mạnh công tác lập hồ sơ, quản lý các đối tượng nghiện ma túy trên địa bàn để góp phần đảm bảo tình hình ANTT.

Tương tự, tại H.Long Thành, thời gian tới, lực lượng Công an huyện tiếp tục tăng cường công tác đấu tranh, xử lý tội phạm ma túy ngay từ cơ sở. Ngoài việc đấu tranh triệt phá các đường dây mua bán, tàng trữ ma túy hoạt động trên địa bàn, Công an H.Long Thành còn chú trọng kiểm tra, phát hiện, xử lý nghiêm các tụ điểm, đối tượng tổ chức sử dụng và tàng trữ ma túy nhằm ngăn ngừa ma túy xâm nhập vào giới trẻ.

Lãnh đạo Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy (PC04) Công an tỉnh cho biết, thực hiện chỉ đạo của Giám đốc Công an tỉnh, PC04 đã chủ động triển khai các biện pháp đấu tranh, ngăn chặn các đường dây ma túy. Bên cạnh đó, lực lượng trinh sát của đơn vị đã chủ động phối hợp với công an các địa phương kịp thời đấu tranh, triệt phá các tụ điểm ma túy phức tạp.

Theo PC04, thời gian tới, để ngăn chặn tội phạm ma túy, lực lượng công an, nhất là công an các địa phương, phải tăng cường công tác nghiệp vụ, chủ động nắm chắc tình hình để phòng ngừa. Bên cạnh đó, lực lượng công an sẽ chủ động xây dựng kế hoạch, tổ chức đấu tranh với các đối tượng có biểu hiện hoạt động mua bán trái phép chất ma túy. Quyết tâm của lực lượng công an không để hình thành các đường dây tội phạm ma túy lớn hoạt động trên địa bàn.
Hà Giang

Atlas tỉnh Đồng Nai

Cổng TTĐT Chính phủ

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỈNH ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Kim Long – Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Địa chỉ: Số 02 đường Nguyễn Văn Trị, phường Thanh Bình, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai.
Điện thoại: (0251).3847292.
Ghi rõ nguồn "Cổng Thông tin điện tử tỉnh Đồng Nai" hoặc "CTT-Đồng Nai" hoặc "www.dongnai.g​ov.vn" khi ​phát hành lại thông tin từ các nguồn này.​

ipv6 ready

Chung nhan Tin Nhiem Mang