Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Đề xuất nhiều giải pháp đẩy mạnh phát triển đảng trong học sinh

(CTT-Đồng Nai) – Phát biểu tại diễn đàn diễn nâng cao chất lượng công tác phát triển đảng trong học sinh bằng hình thức trực tiếp kết hợp trực tuyến, Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam Nguyễn Minh Triết nhấn mạnh, công tác phát triển đảng viên là một trong những nội dung quan trọng trong công tác xây dựng Đảng, là biện pháp tích cực để nâng cao chất lượng đội ngũ đảng viên nhằm nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của Đảng.
Các đại biểu tham dự diễn đàn tại điểm cầu Đồng Nai
Các đại biểu tham dự diễn đàn tại điểm cầu Đồng Nai

Cả nước có khoảng 5,8 triệu học sinh, sinh viên, trong đó học sinh THPT khoảng 2,7 triệu người. Đáng lưu ý đây là lực lượng chiếm đa số, hơn 48% tổng số đoàn viên trên cả nước. Học sinh, sinh viên Việt Nam có bản lĩnh chính trị ổn định, tích cực, chủ động và tham gia có hiệu quả vào công tác Đoàn và sự phát triển của xã hội. Vì vậy, việc phát triển đảng trong học sinh, sinh viên, trong đó có học sinh THPT có tầm quan trọng đặc biệt.

Trong nhiệm kỳ 2017-2022, các cấp bộ Đoàn đã giới thiệu trên 1,1 triệu đoàn viên ưu tú cho Đảng xem xét kết nạp, trong đó có trên 668 ngàn đảng viên mới được kết nạp từ đoàn viên ưu tú. Tuy nhiên, tỷ lệ đoàn viên được kết nạp Đảng trong khối trường học ở mức thấp, trung bình 6% trong tổng số đoàn viên ưu tú được kết nạp Đảng, chưa tương xứng với quy mô và dư địa trong khối đối tượng này.

Tham gia tham luận, thảo luận tại diễn đàn, các đại biểu đã tập trung đánh giá khái quát thực trạng, khó khăn, vướng mắc trong công tác phát triển đảng đối với học sinh thời gian qua. Phân tích một số mô hình hay, cách làm hiệu quả trong công tác phát triển đảng đối với học sinh; đặc biệt tập trung phân tích vai trò của cấp ủy, tổ chức đảng, lãnh đạo nhà trường, tổ chức đoàn thanh niên trong công tác giáo dục, phát hiện, tạo nguồn kết nạp đảng viên từ học sinh.

Bên cạnh đó, phân tích, đề xuất các giải pháp hướng đến việc tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc, bất cập trong công tác phát triển đảng viên là học sinh, trong đó tập trung là các vấn đề về độ tuổi; quy trình phát triển đảng và công tác quản lý, giúp đỡ đảng viên sau khi kết nạp; cơ chế phối hợp giữa nhà trường và tổ chức đảng nơi tiếp nhận đảng viên sau khi tốt nghiệp ra trường. Đặc biệt, các đại biểu cũng đã đề xuất các giải pháp có tính đột phá, những giải pháp thực hiện chỉ tiêu phát triển Đảng theo phân bổ của Ban Bí thư Trung ương Đoàn.

Phát biểu tham luận tại diễn đàn, anh Võ Văn Trung, Phó Bí thư thường trực Tỉnh đoàn cho rằng, để thực hiện có hiệu quả công tác phát triển đảng trong học sinh cần nâng cao vai trò, trách nhiệm của cấp ủy khối trường học; đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục, định hướng cho học sinh phấn đấu vào Đảng. Bên cạnh đó cần thực hiện tốt công tác phối hợp giữa nhà trường, địa phương và nhất là nâng cao tính chủ động của các cấp bộ Đoàn trong công tác tạo nguồn kết nạp Đảng…
Khánh Ngọc

Atlas tỉnh Đồng Nai

Cổng TTĐT Chính phủ

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỈNH ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Kim Long – Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Địa chỉ: Số 02 đường Nguyễn Văn Trị, phường Thanh Bình, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai.
Điện thoại: (0251).3847292.
Ghi rõ nguồn "Cổng Thông tin điện tử tỉnh Đồng Nai" hoặc "CTT-Đồng Nai" hoặc "www.dongnai.g​ov.vn" khi ​phát hành lại thông tin từ các nguồn này.​

ipv6 ready

Chung nhan Tin Nhiem Mang