Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Đầu tư tuyến đường kết nối tỉnh Bình Phước và Đồng Nai

(CTT-Đồng Nai) Văn phòng Chính phủ đã có văn bản truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Phạm Minh Chính đồng ý kiến nghị của Bộ GT-VT về đầu tư tuyến đường kết nối tỉnh Bình Phước và Đồng Nai.

Phương án đầu tư tuyến đường kết nối tỉnh Bình Phước và Đồng Nai không đi qua khu dự trữ sinh quyển Đồng Nai được nhiều bộ, ngành, UNESCO và 2 địa phương cơ bản thống nhất
Phương án đầu tư tuyến đường kết nối tỉnh Bình Phước và Đồng Nai không đi qua khu dự trữ sinh quyển Đồng Nai được nhiều bộ, ngành, UNESCO và 2 địa phương cơ bản thống nhất

Theo đó, Thủ tướng Chính phủ giao Bộ GT-VT phối hợp với các địa phương liên quan sớm triển khai đầu tư các tuyến đường kết nối để bảo đảm đáp ứng nhu cầu vận tải vùng Đông Nam bộ và kết nối với Vùng Tây Nguyên phục vụ phát triển kinh tế - xã hội các tỉnh trong khu vực.

Đối với tuyến đường kết nối 2 tỉnh Bình Phước và Đồng Nai, theo Bộ GT-VT, tuyến đường có điểm đầu tại TP.Đồng Xoài (tỉnh Bình Phước), đoạn đầu tuyến đi trùng đường tỉnh 753 khoảng 15 km, đoạn cuối tuyến được nghiên cứu theo 2 hướng tuyến gồm: phương án 1 do UBND tỉnh Bình Phước đề xuất có hướng tuyến đi qua cầu Mã Đà, sang địa phận tỉnh Đồng Nai, tiếp tục đi theo các tuyến đường địa phương và kết nối với đường Vành đai 4 - TP.HCM tại TP.Biên Hoà. Tổng chiều dài khoảng 76 km, trong đó khoảng 31 km đi qua vùng lõi khu dự trữ sinh quyển Đồng Nai; phương án 2 do Bộ GT-VT nghiên cứu có hướng tuyến kết nối với đường Đồng Phú - Bình Dương (tỉnh Bình Phước đang đầu tư xây dựng) và đường Bắc Tân Uyên - Phú Giáo - Bàu Bàng (tỉnh Bình Dương đang đầu tư xây dựng), tuyến tiếp tục đi theo 15,5 km xây dựng mới để kết nối với đường Vành đai 4 - TP HCM tại H.Bắc Tân Uyên (tỉnh Bình Dương). Tổng chiều dài khoảng 71 km.
 
Bộ GT-VT nhận định, phương án 1 tác động lớn, chia cắt vùng lõi, phân mảnh hệ sinh thái, ảnh hưởng đến hành lang liên kết đa dạng sinh học, không phù hợp với Luật Đa dạng sinh học và các điều ước quốc tế. Mặt khác cũng không phù hợp với các quy định của Luật Lâm nghiệp, Luật Di sản văn hoá, Luật Bảo vệ môi trường và chủ trương của Đảng, Chính phủ.
 
Trong khi đó, phương án 2 có hướng tuyến kết nối từ TP. Đồng Xoài đến đường Vành đai 4 - TP.HCM thuận tiện, chiều dài ngắn, kinh phí đầu tư thấp nhất và tận dụng được các tuyến đường địa phương đã và đang được đầu tư xây dựng và hạn chế tối đa ảnh hưởng đến khu dự trữ sinh quyển Đồng Nai.
 
Về lựa chọn phương án, theo Bộ GT-VT, tuyến đường kết nối tỉnh Bình Phước và tỉnh Đồng Nai thuộc trách nhiệm quản lý của các địa phương. Tuy nhiên, do tính chất kết nối liên vùng, Bộ GT-VT đã hỗ trợ kỹ thuật, phối hợp với Đồng Nai, Bình Phước nhiều lần kiểm tra thực địa, tổ chức họp bàn về phương án đầu tư với sự tham gia của các cơ quan liên quan, trong đó kiến nghị hướng tuyến không đi qua khu dự trữ sinh quyển Đồng Nai (không đi qua cầu Mã Đà). Đề xuất này đã được nhiều bộ, ngành, UNESCO và 2 địa phương cơ bản thống nhất.
Vi Quân

Atlas tỉnh Đồng Nai

Cổng TTĐT Chính phủ

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỈNH ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Kim Long – Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Địa chỉ: Số 02 đường Nguyễn Văn Trị, phường Thanh Bình, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai.
Điện thoại: (0251).3847292.
Ghi rõ nguồn "Cổng Thông tin điện tử tỉnh Đồng Nai" hoặc "CTT-Đồng Nai" hoặc "www.dongnai.g​ov.vn" khi ​phát hành lại thông tin từ các nguồn này.​

ipv6 ready

Chung nhan Tin Nhiem Mang