Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Nhiều hoạt động thiết thực chăm lo đời sống công nhân lao động

Với chủ đề Kết nối công nhân, xây dựng tổ chức, Tháng Công nhân - tháng 5-2023 đang được các cấp Công đoàn Đồng Nai triển khai với nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa hướng về cơ sở.
Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh Nguyễn Thị Như Ý khen thưởng công nhân tiêu biểu
Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh Nguyễn Thị Như Ý khen thưởng công nhân tiêu biểu

Nhiều hoạt động thiết thực
Tại lễ phát động Tháng Công nhân năm 2023 do Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh tổ chức mới đây, công nhân Bùi Đình Phong, làm việc tại Công ty TNHH Fashion Garments 2 (TP.Biên Hòa), một trong những đoàn viên bị tai nạn lao động nhận được phần quà cho biết, anh rất xúc động và cảm ơn tổ chức Công đoàn luôn gần gũi, động viên, dành sự quan tâm đặc biệt cho NLĐ.

Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Nguyễn Thị Như Ý cho biết, Tháng Công nhân năm 2023 diễn ra vào dịp cao điểm tổ chức Đại hội Công đoàn các cấp, tiến tới Đại hội XI Công đoàn tỉnh Đồng Nai và Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam, nhiệm kỳ 2023-2028. Vì vậy, các cấp Công đoàn trên địa bàn tỉnh tập trung tổ chức chuỗi hoạt động thiết thực hướng về cơ sở, lấy đoàn viên, NLĐ làm trọng tâm để chăm lo. Trong đó, nổi bật là chương trình Cảm ơn NLĐ với nhiều hoạt động nhằm tri ân NLĐ đã nỗ lực trong lao động sản xuất, góp phần cùng người sử dụng lao động vượt qua khó khăn, thách thức.

Bên cạnh đó, các cấp Công đoàn tỉnh tổ chức thăm, tặng quà cho người lao động hoàn cảnh khó khăn, bị bệnh hiểm nghèo, tai nạn lao động. Đồng thời, xây, sửa Mái ấm Công đoàn cho đoàn viên khó khăn về nhà ở; hỗ trợ con công nhân có cha, mẹ mất do dịch bệnh Covid-19…LĐLĐ tỉnh đặt mục tiêu có gần 1.500 CĐCS tổ chức Tháng Công nhân năm 2023; phấn đấu thành lập 11 CĐCS, kết nạp 6.500 đoàn viên; giới thiệu 620 đoàn viên ưu tú cho Đảng xem xét kết nạp…

Để Tháng Công nhân và hưởng ứng Tháng Hành động về an toàn, vệ sinh lao động năm 2023 đạt kết quả cao, đem lại nhiều lợi ích thiết thực với đoàn viên và NLĐ toàn tỉnh, LĐLĐ tỉnh đề nghị các cấp Công đoàn trên địa bàn tỉnh nghiên cứu, đề xuất, phối hợp với người sử dụng lao động tổ chức chương trình Đối thoại tháng 5; diễn đàn Công nhân vì doanh nghiệp (DN), DN vì công nhân và hoạt động Cảm ơn NLĐ... Cùng với đó, nắm bắt đời sống, việc làm và tăng cường thiết lập các kênh thông tin để lắng nghe ý kiến, tâm tư, nguyện vọng của đoàn viên, NLĐ.
Liên đoàn Lao động H.Trảng Bom tặng quà công nhân
Liên đoàn Lao động H.Trảng Bom tặng quà công nhân

Nhiều cách làm hay ở cơ sở
Điểm nhấn trong các hoạt động của Tháng Công nhân năm nay là chương trình Mỗi CĐCS một lợi ích đoàn viên. Từ cuối tháng 4-2023, nhiều CĐCS đã tổ chức sôi nổi các hoạt động chăm lo cho đoàn viên, NLĐ như: tặng quà, thăm công nhân bị bệnh hiểm nghèo, tổ chức các hội thi văn nghệ, thể thao, bán hàng bình ổn giá, trả góp, hỗ trợ NLĐ vay vốn cải thiện đời sống... Ngoài ra, các CĐCS còn thương lượng với người sử dụng lao động quan tâm nâng cao phúc lợi cho NLĐ.

Trong khi đó, ở các DN tập trung đông công nhân, mặc dù việc sản xuất còn gặp khó khăn nhưng CĐCS vẫn duy trì và đổi mới các hoạt động chăm lo cho đoàn viên, NLĐ trong Tháng Công nhân năm 2023. Cụ thể, Công ty CP TKG Taekwang Vina chi gần 18 tỷ đồng chăm lo cho NLĐ; Công ty TNHH Pouchen Việt Nam tổ chức Ngày hội Gia đình công nhân và bốc thăm trúng thưởng; Công ty TNHH Pousung Việt Nam chi hơn 6 tỷ đồng tiền quà tặng cho NLĐ và Công ty TNHH Changshin Việt Nam tổ chức các hoạt động thể dục thể thao, văn nghệ; rút thăm trúng thưởng; xây dựng Mái ấm Công đoàn…

Khởi động Tháng Công nhân năm 2023 khá sớm, nhiều Công đoàn cấp trên cơ sở đã tạo những sân chơi bổ ích, hấp dẫn cho đoàn viên, NLĐ giao lưu, rèn luyện sức khỏe. Cụ thể như: LĐLĐ TP.Long Khánh tổ chức giải bóng đá mini nam trong đoàn viên, NLĐ; LĐLĐ H.Nhơn Trạch phối hợp với các đơn vị tổ chức giải chạy việt dã và hội thi hát karaoke; LĐLĐ H.Cẩm Mỹ tổ chức giải bóng bàn…Các hoạt động đã thể hiện sự quan tâm, chăm lo của tổ chức Công đoàn đối với NLĐ. Qua đó, giúp NLĐ tiếp tục vượt khó, thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị tại các cơ quan, đơn vị, DN.
Phong Lan

Atlas tỉnh Đồng Nai

Cổng TTĐT Chính phủ

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỈNH ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Kim Long – Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Địa chỉ: Số 02 đường Nguyễn Văn Trị, phường Thanh Bình, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai.
Điện thoại: (0251).3847292.
Ghi rõ nguồn "Cổng Thông tin điện tử tỉnh Đồng Nai" hoặc "CTT-Đồng Nai" hoặc "www.dongnai.g​ov.vn" khi ​phát hành lại thông tin từ các nguồn này.​

ipv6 ready

Chung nhan Tin Nhiem Mang