Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Tuyên truyền về các chính sách giáo dục, hỗ trợ đào tạo nghề và giải quyết việc làm cho người dân thuộc dự án Sân bay Long Thành

Vừa qua, Sở LĐTB-XH phối hợp với UBND H.Long Thành đã tổ chức buổi tuyên truyền phổ biến các chính sách giáo dục, hỗ trợ đào tạo nghề và giải quyết việc làm cho người dân thuộc đề án đào tạo nghề và giải quyết việc làm thuộc dự án Cảng hàng không Quốc tế (sân bay) Long Thành cho người dân đang sinh sống tại Khu tái định cư Lộc An - Bình Sơn.

Bà Nguyễn Thị Thu Hiền, Giám đốc Sở LĐTB-XH tỉnh phát biểu ý kiến tại buổi tuyên truyền
Bà Nguyễn Thị Thu Hiền, Giám đốc Sở LĐTB-XH tỉnh phát biểu ý kiến tại buổi tuyên truyền

Tham dự buổi tuyên truyền có hàng trăm người dân đang sinh sống tại Khu tái định cư Lộc An - Bình Sơn, đại diện các sở, ngành và các cơ sở giáo dục, đào tạo nghề, Ngân hàng Chính sách xã hội tỉnh. Tại buổi tuyên truyền, đại diện các cơ quan liên quan, các cơ sở đào tạo đã giải đáp các thắc mắc của người dân về các chính sách đào tạo nghề cũng như giải quyết việc làm theo đề án.

Đề án đào tạo nghề và giải quyết việc làm thuộc dự án Sân bay Long Thành được áp dụng cho tất cả người dân trong độ tuổi lao động (từ 18-55 tuổi đối với nữ và từ 18-60 tuổi đối với nam) thường trú trong hộ gia đình kể từ ngày có quyết định bị thu hồi đất, phải di chuyển chỗ ở hoặc bị ảnh hưởng đến việc làm và đời sống trong vùng dự án.

Theo đề án này, các đối tượng đủ điều kiện sẽ được hưởng các chính sách miễn giảm chi phí đào tạo nghề và các khoản hỗ trợ. Đồng thời, các đối tượng này cũng được hưởng chính sách theo chương trình vay vốn Quỹ quốc gia về việc làm để giải quyết việc làm.

Các cơ quan chức năng phát phiếu thăm dò nhu cầu và đăng ký đào tạo nghề cho người dân
Các cơ quan chức năng phát phiếu thăm dò nhu cầu và đăng ký đào tạo nghề cho người dân

Bà Nguyễn Thị Thu Hiền, Giám đốc Sở LĐTB-XH tỉnh cho biết, đề án đào tạo nghề và giải quyết việc làm thuộc dự án Sân bay Long Thành được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt từ năm 2018. Sau đó, các đơn vị liên quan đã triển khai thực hiện, tuy nhiên, trong giai đoạn đầu, người dân còn phải thực hiện di dời, ổn định nơi ở mới nên sự quan tâm cho đề án chưa cao. Chính vì vậy, thời gian tới, người dân cần tìm hiểu kỹ các chính sách về đào tạo nghề, giải quyết việc làm để tránh bỏ sót các quyền lợi của mình.
Phan Anh

Atlas tỉnh Đồng Nai

Cổng TTĐT Chính phủ

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỈNH ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Kim Long – Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Địa chỉ: Số 02 đường Nguyễn Văn Trị, phường Thanh Bình, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai.
Điện thoại: (0251).3847292.
Ghi rõ nguồn "Cổng Thông tin điện tử tỉnh Đồng Nai" hoặc "CTT-Đồng Nai" hoặc "www.dongnai.g​ov.vn" khi ​phát hành lại thông tin từ các nguồn này.​

ipv6 ready

Chung nhan Tin Nhiem Mang