Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Kế hoạch chuyển đổi số tỉnh Đồng Nai năm 2023

UBND tỉnh vừa ban hành kế hoạch số 49 chuyển đổi số tỉnh Đồng Nai năm 2023.

img3-08-3-2023-hung.jpg

Một buổi tập huấn nhằm nâng cao kiến thức về chuyển đổi số cho các thành viên Tổ công nghệ số cộng đồng trong tỉnh

Mục tiêu cần đạt được là hoàn thiện hạ tầng công nghệ thông tin các cơ quan nhà nước và địa phương phục vụ cho việc khai thác, sử dụng các ứng dụng số và nền tảng số. Hình thành nền tảng số dựa trên các ứng dụng chính quyền điện tử riêng rẽ các ngành và các địa phương trên địa bàn tỉnh. Hình thành, kết nối chia sẻ để khai thác tối đa nguồn dữ liệu các sở, ban, ngành và địa phương, tạo ra giá trị mới là sự khác biệt căn bản của chuyển đổi số. Phấn đấu đến năm 2025, Đồng Nai nằm trong tốp 10 cả nước về chuyển đổi số.

Kế hoạch số 49 đặt ra 10 nhiệm vụ cụ thể, bao gồm: nhận thức số, thể chế số, hạ tầng số, dữ liệu số, nền tảng số, nhân lực số, an toàn thông tin mạng, Chính phủ số, kinh tế số và xã hội số.

img2-08-3-2023-hung.jpg

Khám chữa bệnh bằng thẻ căn cước công dân tại Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai

Để đạt được các mục tiêu trên, UBND tỉnh đề nghị các đơn vị liên quan đẩy mạnh công tác truyền thông, nâng cao nhận thức, kỹ năng số, tăng cường tương tác với người dân, doanh nghiệp. Bên cạnh đó, phát triển các mô hình kết hợp giữa các cơ quan nhà nước, doanh nghiệp; nghiên cứu, hợp tác để làm chủ, ứng dụng hiệu quả các công nghệ. Đồng thời, thu hút nguồn lực công nghệ thông tin, tăng cường hợp tác quốc tế.

Trong năm nay, có 156 nhiệm vụ, dự án chuyển đổi số của các cơ quan, đơn vị đăng ký thực hiện với tổng kinh phí hơn 1,6 ngàn tỷ đồng.


Bảo Ngọc

Atlas tỉnh Đồng Nai

Cổng TTĐT Chính phủ

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỈNH ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Kim Long – Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Địa chỉ: Số 02 đường Nguyễn Văn Trị, phường Thanh Bình, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai.
Điện thoại: (0251).3847292.
Ghi rõ nguồn "Cổng Thông tin điện tử tỉnh Đồng Nai" hoặc "CTT-Đồng Nai" hoặc "www.dongnai.g​ov.vn" khi ​phát hành lại thông tin từ các nguồn này.​

ipv6 ready

Chung nhan Tin Nhiem Mang