Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Khối u cuộn mạch dưới móng tay bệnh nhân suốt 5 năm

Các bác sĩ Bệnh viện đa khoa Thống Nhất vừa tiếp nhận và phẫu thuật lấy khối u cuộn mạch dưới móng tay hiếm gặp cho nam bệnh nhân L.H.H.Q., 32 tuổi, ngụ P.Tân Tiến, TP.Biên Hòa.

Bác sĩ kiểm tra ngón tay của bệnh nhân sau ca phẫu thuật
Bác sĩ kiểm tra ngón tay của bệnh nhân sau ca phẫu thuật

BS CKII.Nguyễn Tường Quang, Trưởng khoa Ngoại, chấn thương chỉnh hình – bỏng cho biết, bệnh nhân bị đau ngón tay giữa bên trái cách đây 5 năm, đã đi khám ở nhiều bệnh viện cả trong và ngoài tỉnh nhưng chỉ được cho thuốc về uống, không giảm đau.

Ngày 27-2, bệnh nhân đến khám tại Bệnh viện đa khoa Thống Nhất trong tình trạng đau dưới móng tay ngón giữa, bàn tay trái. Khi ấn nhẹ vào đầu ngón tay, bệnh nhân đau chói, khó chịu. Điều này đã ảnh hưởng trực tiếp đến công việc và cuộc sống của bệnh nhân suốt nhiều năm qua.

Các bác sĩ phát hiện ở dưới móng tay của bệnh nhân có 1 nốt đen nhỏ, mờ. Kết quả chụp MRI cho thấy đó là khối u cuộn mạch.

Các bác sĩ đã tiến hành phẫu thuật, xẻ móng tay, lấy cục bướu to như hạt nho ra khỏi ngón tay bệnh nhân. Sau mổ, bệnh nhân được uống thuốc giảm đau, dự kiến sẽ sớm xuất viện.

Theo BS Quang, u cuộn mạch dưới ngón tay rất hiếm gặp, chỉ chiếm 1-5% u ở bàn tay. Đòi hỏi khi phẫu thuật lấy khối u này là bệnh viện phải có bộ dụng cụ chuyên dụng, nhỏ, phù hợp với mổ ngón tay. Phẫu thuật viên phải cẩn thận, tỉ mỉ.
Bảo Ngọc

Atlas tỉnh Đồng Nai

Cổng TTĐT Chính phủ

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỈNH ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Kim Long – Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Địa chỉ: Số 02 đường Nguyễn Văn Trị, phường Thanh Bình, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai.
Điện thoại: (0251).3847292.
Ghi rõ nguồn "Cổng Thông tin điện tử tỉnh Đồng Nai" hoặc "CTT-Đồng Nai" hoặc "www.dongnai.g​ov.vn" khi ​phát hành lại thông tin từ các nguồn này.​

ipv6 ready

Chung nhan Tin Nhiem Mang