Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Vì sự bình yên cho nhân dân

Nhằm góp phần đảm bảo ANTT địa bàn, trong những năm qua, ngoài sự hy sinh, chủ động đấu tranh với các loại tội phạm của lực lượng công an thì vẫn còn một số người dân đã luôn đương đầu với mọi nguy hiểm, dũng cảm phối hợp cùng các lực lượng truy bắt tội phạm.

Công an tỉnh tổ chức thăm hỏi, tặng quà cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác đấu tranh phòng chống tội phạm
Công an tỉnh tổ chức thăm hỏi, tặng quà cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác đấu tranh phòng chống tội phạm

Để có được kết quả đó là nhờ một phần rất lớn vào phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc (ANTQ) luôn được duy trì và ngày càng phát triển rộng khắp trên địa bàn Đồng Nai.

Dũng cảm ngăn chặn tội phạm

Một số chiến sĩ, công an trực tiếp truy bắt những tội phạm nguy hiểm, manh động, dẫn đến bị thương tích nặng. Vết thương ngay ngực trái của đại úy Nguyễn Thế Đức, Phó trưởng Công an P.An Hòa (TP.Biên Hòa) là minh chứng về sự dũng cảm của một người công an nhân dân. Đây là dấu tích của một lần đại úy Đức cùng đồng đội tham gia chốt chặn, khống chế bắt giữ đối tượng Cho Thanh Tùng (27 tuổi, ngụ P.Long Bình Tân, TP.Biên Hòa) đang xách hung khí đi tìm đánh người.

Theo đại úy Đức, để khống chế được đối tượng, anh đã bị đâm trọng thương là điều rất đáng tiếc. Mỗi lần nhìn vào vết thương, anh vừa thấy tự hào vì bản thân đã cống hiến hết mình trong công tác đấu tranh phòng chống tội phạm, nhưng cũng là lời nhắc nhở bản thân phải cẩn trọng hơn trong những lần đối đầu với tội phạm.

Tương tự, sau khi bình phục vết thương, ông Hoàng Quốc Sự (47 tuổi, công an viên xã Xuân Bắc, H.Xuân Lộc) lại tiếp tục cùng đồng đội đi tuần tra kiểm soát tình hình ANTT trên địa bàn. Ông Sự là một trong những công an viên lâu năm tại xã Xuân Bắc với nhiều kinh nghiệm bắt giữ các đối tượng phạm pháp. Thế nhưng, trong một lần trực ban vào giữa năm 2022, nhận được tin báo của người dân phát hiện 2 đối tượng trộm cắp tài sản trên địa bàn xã Xuân Bắc, ông Sự đã gọi điện nhờ sự hỗ trợ từ đồng đội và dùng xe máy đuổi theo đối tượng đến khu vực ấp Ruộng Tre (xã Bảo Quang, TP.Long Khánh). Khi ông Sự ép được 2 đối tượng ngã xuống và khống chế thì đối tượng bất ngờ rút dao thủ sẵn trong người đâm 1 nhát trúng ngực phải và cánh tay của ông Sự gây thương tích.

“Do sơ ý nên tôi đã bị đối tượng gây trọng thương, nhưng chúng tôi đã bắt giữ được 2 đối tượng trộm cắp tài sản manh động. Một mình khống chế 2 đối tượng trộm cắp tài sản là điều rất nguy hiểm nhưng vì tinh thần kiên quyết đấu tranh với tội phạm nên tôi quyết không chùn bước và bắt giữ được chúng” - ông Sự cho biết thêm.

Góp phần bảo vệ an toàn cho xã hội

Không chỉ lực lượng công an mà thời gian qua đã có rất nhiều người dân luôn đồng hành, hỗ trợ để cung cấp cho cơ quan chức năng những thông tin quan trọng, phối hợp tham gia tuần tra và bắt giữ nhiều tội phạm.

Là một chủ tiệm tạp hóa với công việc hàng ngày rất bận rộn nhưng ông Nguyễn Hữu Lộc (45 tuổi, ngụ xã Bình Sơn, H.Long Thành) đã luôn hỗ trợ hết mình trong việc đảm bảo an toàn giao thông và ANTT trên địa bàn. Mỗi lần trên địa bàn có tai nạn giao thông là người dân lại thấy sự xuất hiện của ông Lộc cùng chiếc xe đưa người bị nạn đi cấp cứu. Lâu dần, hình ảnh của ông đã trở nên thân thuộc với nhiều người dân nơi đây.

Với sự nhiệt tình, trong năm 2022, ông Lộc đã chở 15 chuyến xe đưa các nạn nhân trong các vụ tai nạn giao thông đi cấp cứu. Hơn nữa, mỗi lần trên địa bàn tổ chức các đợt tuyên truyền pháp luật, ông Lộc đều “đi từng ngõ, gõ từng nhà” để vận động người dân tham gia buổi tuyên truyền hoặc đợt phát động phong trào. Ngoài ra, trong các chương trình thiện nguyện, ông Lộc cũng là người xung phong góp công, góp của để chung tay giúp đỡ người gặp khó khăn trên địa bàn.

Ngoài ông Lộc, còn rất nhiều người dân với tinh thần nhiệt huyết đã cùng tham gia với lực lượng công an trong việc đảm bảo bình yên cho địa bàn. Qua đó, thể hiện được ý thức phòng ngừa và ngăn chặn các loại tội phạm của người dân ngày càng được nâng cao.

Thượng tá Huỳnh Ngọc Tuấn, Phó trưởng Công an H.Xuân Lộc cho hay, thời gian qua, để giữ vững ổn định tình hình ANTT trên địa bàn, ngoài lực lượng Công an huyện, còn có sự hỗ trợ rất lớn của lực lượng công an các xã, thị trấn và tinh thần đấu tranh với tội phạm của người dân trên địa bàn. Có những cá nhân, tập thể đã luôn nỗ lực, cống hiến hết mình, sẵn sàng đấu tranh với các loại tội phạm, góp phần giữ bình yên cho địa bàn.

Phó trưởng Công an H.Vĩnh Cửu, thượng tá Phạm Đức Tâm cũng cho rằng, sự hỗ trợ, đồng hành của người dân và các mô hình giữ gìn ANTT trên địa bàn là rất quan trọng. Do đó, theo thượng tá Tâm, thời gian tới, mỗi người dân tiếp tục trở thành “tai, mắt” và phối hợp giúp lực lượng công an phát hiện, ngăn chặn và bắt giữ các loại tội phạm hoạt động trên địa bàn.

Thiếu tá Huỳnh Văn Tấn Đông, Phó trưởng Phòng Xây dựng phong trào Công an tỉnh cho biết, những thành tích chung của lực lượng Công an tỉnh trong việc đảm bảo ANTT địa bàn có sự đóng góp rất tích cực của quần chúng nhân dân. Để biểu dương tinh thần nhiệt huyết và sự cống hiến hết mình của quần chúng nhân dân và lực lượng tại các địa phương, hàng năm Công an tỉnh đều tổ chức các đợt tặng quà, thăm hỏi đến từng cá nhân, tập thể có thành tích xuất sắc trong phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc.

Thiếu tá Huỳnh Văn Tấn Đông cũng mong muốn trong thời gian tới, các cá nhân và mô hình giữ gìn ANTT sẽ ngày càng được nhân rộng, góp phần phòng ngừa, ngăn chặn tội phạm có hiệu quả.
Nhật Minh

Atlas tỉnh Đồng Nai

Cổng TTĐT Chính phủ

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỈNH ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Kim Long – Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Địa chỉ: Số 02 đường Nguyễn Văn Trị, phường Thanh Bình, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai.
Điện thoại: (0251).3847292.
Ghi rõ nguồn "Cổng Thông tin điện tử tỉnh Đồng Nai" hoặc "CTT-Đồng Nai" hoặc "www.dongnai.g​ov.vn" khi ​phát hành lại thông tin từ các nguồn này.​

ipv6 ready

Chung nhan Tin Nhiem Mang