Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Khu TĐC trở thành nơi đáng sống, sân bay Long Thành là niềm tự hào của nhân dân Đồng Nai

Đó là chia sẻ của Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Hồng Lĩnh tại buổi đối thoại với các hộ dân tại Khu tái định cư (TĐC) Lộc An - Bình Sơn (Khu TĐC dự án sân bay Long Thành), xã Lộc An, H.Long Thành vào ngày 16-12.
Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Hồng Lĩnh phát biểu tại buổi đối thoại với các hộ dân Khu TĐC dự án sân bay Long Thành
Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Hồng Lĩnh phát biểu tại buổi đối thoại với các hộ dân Khu TĐC dự án sân bay Long Thành

Tại buổi đối thoại với Bí thư Tỉnh ủy, nhiều hộ dân đã nêu ra những khó khăn hiện tại đang gặp phải và mong muốn sớm được giải quyết để yên ổn cuộc sống, cụ thể như ông Nguyễn Văn Phi ở Khu TĐC Lộc An - Bình Sơn phản ánh, một số tuyến đường trong Khu TĐC nhỏ có chiều rộng chỉ khoảng 4m trước đây đã được các cơ quan chức năng cam kết mở rộng nhưng đến nay vẫn chưa được thực hiện. Cùng với đó, tiến độ xây dựng các công trình trường học phục vụ nhu cầu học tập của con em người dân đang xây dựng rất chậm. Tương tự, ông Nguyễn Văn Phụng cũng mong muốn sớm đầu tư hoàn thiện điện, nước để phục vụ đời sống cư dân trong Khu TĐC, đồng thời ông Phụng cũng xin địa phương quan tâm đến nghề nghiệp, hỗ trợ người dân chuyển đổi nghề nghiệp để ổn định cuộc sống.
Về vấn đề xét tái định cư ông Lê Minh Quang, người dân ấp 1, xã Bình Sơn cho biết, gia đình có đất bị thu hồi nhưng đến nay vẫn chưa được bố trí tái định cư. Cuộc sống hiện nay gặp rất nhiều khó khăn, đi lại hết sức nguy hiểm do nằm trong công trường máy móc thi công nhiều. Đất công trình được đổ sát hông nhà, nắng thì bụi, mưa thì bùn lầy ông mong muốn sớm được đền bù, cấp tái định cư để gia đình sớm ổn định cuộc sống. Tương tự, bà Đỗ Thị Yến cũng là hộ dân còn sinh sống trên đại công trường bà mong muốn sớm được cấp đất tái định cư để dọn đi vì rất lo lắng mất an toàn.
Một hộ dân phát biểu tại buổi đối thoại với Bí thư Tỉnh ủy
Một hộ dân phát biểu tại buổi đối thoại với Bí thư Tỉnh ủy

Tại buổi đối thoại, đã có 26 lượt ý kiến phát biểu của người dân, ban tổ chức cũng đã tiếp nhận thêm 28 lượt câu hỏi của người dân gửi đến Thường trực Tỉnh ủy. Các ý kiến tập trung vào các nhóm vấn đề chính như: xây dựng cơ sở hạ tầng; môi trường nước sạch; lĩnh vực giáo dục, đào tạo nghề giải quyết việc làm; văn hóa - xã hội; an ninh trật tự, an toàn giao thông
Chia sẻ tại buổi đối thoại, Bí thư Tỉnh ủy cho hay, dự án sân bay Long Thành là dự án lớn, quan trọng của cả nước, do áp lực đẩy nhanh tiến độ thi công xây dựng theo yêu cầu của Quốc hội và Chính phủ nên trong quá trình thực hiện dự án có những khó khăn nhất định ảnh hưởng đến người dân. Tỉnh đã chỉ đạo cả hệ thống chính trị và các cơ quan chức năng phải nỗ lực giải quyết nhiều công việc với mục đích vừa đảm bảo nhiệm vụ vừa đảm bảo quyền lợi của người dân.
Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Hồng Lĩnh nhấn mạnh: về chính sách, cán bộ làm thiếu chính sách, không đảm bảo quyền lợi cho người dân là không được, nếu có thiếu sót phải bổ sung ngay. Khi đã làm đúng quy định mà người dân chưa đồng ý phải có văn bản trả lời, cố gắng lắng nghe giải thích kỹ càng với người dân. Mục đích cuối cùng để Khu TĐC trở thành nơi đáng sống và sân bay Long Thành là niềm tự hào của nhân dân Đồng Nai. Địa phương nghiên cứu cụ thể từng trường hợp để xem xét cấp tái định cư. Lắng nghe, tiếp nhận ý kiến thường xuyên của người dân để đưa ra phương án phù hợp.
Quang cảnh buổi đối thoại
Quang cảnh buổi đối thoại

Trên cơ sở kiến nghị của người dân, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Hồng Lĩnh đã đề nghị Ban Cán sự Đảng UBND tỉnh, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng tỉnh, Ban Thường vụ Huyện ủy Long Thành và các ban ngành liên quan, Đảng ủy xã Bình Sơn, xã Lộc An chỉ đạo triển khai thực hiện tốt một số nội dung: có văn bản đề nghị Tổng Công ty Hàng không Việt Nam nghiêm túc thực hiện các biện pháp bảo vệ môi trường trong quá trình thi công dự án Sân bay Long Thành, tập trung các biện pháp hạn chế phát sinh bụi trong hoạt động vận chuyển, thi công dự án không để ảnh hưởng đến sức khỏe và sinh hoạt của cộng đồng; sớm tháo gỡ các vướng mắc trong việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho người dân; sớm mở rộng một số tuyến đường có mặt đường hẹp; thực hiện tốt chính sách hỗ trợ về giáo dục, đặc biệt đối với tiến độ xây dựng 8 trường học trong Khu TĐC phải hoàn thành trong tháng 8-2023. Thông qua buổi đối thoại, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Hồng Lĩnh mong rằng người dân có thể hiểu rõ hơn chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước về chăm lo đảm bảo ổn định đời sống đảm bảo quyền lợi hợp pháp cho người dân. Bí thư mong muốn người dân đồng lòng chia sẻ những khó khăn để cùng nỗ lực hoàn thành đúng tiến độ các mục tiêu, nhiệm vụ xây dựng Sân bay Long Thành góp phần ổn định từng bước nâng cao đời sống nhân dân trên địa bàn.
Quốc Khánh

Atlas tỉnh Đồng Nai

Cổng TTĐT Chính phủ

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỈNH ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Kim Long – Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Địa chỉ: Số 02 đường Nguyễn Văn Trị, phường Thanh Bình, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai.
Điện thoại: (0251).3847292.
Ghi rõ nguồn "Cổng Thông tin điện tử tỉnh Đồng Nai" hoặc "CTT-Đồng Nai" hoặc "www.dongnai.g​ov.vn" khi ​phát hành lại thông tin từ các nguồn này.​

ipv6 ready

Chung nhan Tin Nhiem Mang