Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Hơn 100 Hợp tác xã, Qũy tín dụng ND tham gia hội thảo Chuyển đổi số

TTĐT - Ngày 2-12, tại Liên minh HTX tỉnh hơn 100 đại biểu là đại diện các HTX, qũy tín dụng nhân dân (QTDND) trên địa bàn tỉnh đã tham gia Hội thảo với chủ đề “Chuyển đổi số Hợp tác xã - Khởi đầu nhỏ, hiệu quả lớn”.

Doanh nghiệp số chia sẻ về ứng dụng chuyển đổi số cho sản xuất tại hội thảo
Doanh nghiệp số chia sẻ về ứng dụng chuyển đổi số cho sản xuất tại hội thảo

Tại hội thảo, những vấn đề được đề cập là nhận thức của HTX về chuyển đổi số, thiếu nguồn nhân lực có trình độ, chi phí đầu tư cao, thiếu chính sách hỗ trợ... Hội thảo cũng đã tập trung thảo luận về các giải pháp như: đẩy mạnh về chuyển đổi số cho sản xuất, tổ chức đào tạo, bồi dưỡng về kỹ năng số, huy động các nguồn lực hỗ trợ. Các đại biểu cũng đã giới thiệu các giải pháp công nghệ, chia sẻ kinh nghiệm về những mô hình chuyển đổi số đã phát huy hiệu quả.

Các đại biểu tham dự buổi hội thảo
Các đại biểu tham dự buổi hội thảo

Phát biểu tại hội thảo, Chủ tịch Liên minh HTX tỉnh Đỗ Phước Dũng cho rằng: Chuyển đổi số hợp tác xã là một khởi đầu nhỏ nhưng sẽ mang lại hiệu quả lớn. Thông qua hội thảo, Ban tổ chức mong muốn các HTX, QTDND sẽ có cái nhìn cơ bản về chuyển đổi số, đồng thời xác định được vị trí hiện tại của mình để có cơ sở xây dựng lộ trình, kế hoạch, giải pháp chuyển đổi số phù hợp.

Đại biểu thao tác ứng dụng chuyển đổi số tại khu triển lãm bên lề hội thảo
Đại biểu thao tác ứng dụng chuyển đổi số tại khu triển lãm bên lề hội thảo

Theo Liên minh HTX, trên địa bàn Đồng Nai hiện có hơn 400 HTX, liên hiệp HTX, QTDND đang hoạt động. Thời gian qua, nhiều hợp tác xã đã có bước tiếp cận chuyển đổi theo mô hình hợp tác xã kiểu mới, linh hoạt, ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số, thích ứng với nhu cầu thị trường. Tuy nhiên, nhìn chung mức độ ứng dụng công nghệ thông tin của các HTX vẫn đang ở mức rất thấp so với mặt bằng chung của doanh nghiệp.
Quốc Khánh

Các tin khác

Atlas tỉnh Đồng Nai

Cổng TTĐT Chính phủ

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỈNH ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Kim Long – Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Địa chỉ: Số 02 đường Nguyễn Văn Trị, phường Thanh Bình, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai.
Điện thoại: (0251).3847292.
Ghi rõ nguồn "Cổng Thông tin điện tử tỉnh Đồng Nai" hoặc "CTT-Đồng Nai" hoặc "www.dongnai.g​ov.vn" khi ​phát hành lại thông tin từ các nguồn này.​

ipv6 ready

Chung nhan Tin Nhiem Mang