Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Ký kết chương trình phúc lợi cho đoàn viên, người lao động

TTĐT - Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh đã ký kết biên bản ghi nhớ chương trình phúc lợi cho đoàn viên, người lao động (NLĐ) với 2 công ty tài chính gồm: Công ty Tài chính TNHH HD Saison (HD Saison) và Công ty Tài chính TNHH Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng SMBC (FE Credit) nhằm triển khai thực hiện gói vay ưu đãi dành cho công nhân lao động.

Liên đoàn Lao động tỉnh ký kết biên bản ghi nhớ với 2 công ty tài chính
Liên đoàn Lao động tỉnh ký kết biên bản ghi nhớ với 2 công ty tài chính

Theo thỏa thuận, LĐLĐ tỉnh và 2 công ty tài chính trên sẽ phối hợp cùng thống nhất lựa chọn địa bàn Khu công nghiệp, doanh nghiệp triển khai các gói tín dụng của công ty. LĐLĐ tỉnh tạo điều kiện cho các cấp Công đoàn trực thuộc phối hợp với công ty tài chính đưa sản phẩm tín dụng tới NLĐ. Các sản phẩm dịch vụ tín dụng của HD Saison và FE Credit triển khai cho vay tiêu dùng, mua sản phẩm trả góp và cho vay thẻ tín dụng đối với lãi suất ưu đãi từ 50-70% so với mức lãi suất thông thường. Thông qua thỏa thuận hợp tác góp phần từng bước xóa tình trạng tín dụng “đen” trong các khu công nghiệp, nâng cao phúc lợi cho đoàn viên, NLĐ.

Theo Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Nguyễn Thị Như Ý, thời gian qua, tín dụng đen diễn biến phức tạp, nhiều người dân, nhất là công nhân chưa lường hết tác hại vẫn tìm đến các hình thức cho vay nặng lãi tín dụng đen. LĐLĐ tỉnh đã tăng cường công tác tuyên truyền cho NLĐ hiểu rõ hơn phương thức thủ đoạn tín dụng đen để NLĐ cảnh giác không làm ảnh hưởng tới việc làm và đời sống. Việc ký kết biên bản ghi nhớ với 2 đơn vị đối tác nhằm giải quyết nhu cầu vay vốn cấp thiết, xóa bỏ tình trạng tín dụng đen đang diễn ra rất phức tạp tại các khu công nghiệp hiện nay.

Dự và phát biểu tại buổi lễ, ông Phan Văn Anh, Phó chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam cho biết, sau buổi gặp gỡ với NLĐ hồi tháng 6-2022, Thủ tướng Chính phủ đã chỉ đạo các bộ, ngành và chính quyền địa phương vào cuộc đẩy lùi tín dụng đen. Theo đó, Ngân hàng Nhà nước đã dành gói 20 ngàn tỉ đồng và giới thiệu cho 2 công ty tài chính để triển khai. Ông Phan Văn Anh đề nghị Công đoàn Đồng Nai và 2 công ty tập trung thực hiện cụ thể hóa sự hợp tác này và nghiêm túc thực hiện biên bản ghi nhớ. Đồng thời, lưu ý, 2 công ty tài chính thực hiện đúng cam kết, nâng cao trách nhiệm, có giải pháp tốt tạo điều kiện cho NLĐ biết để tiếp cận nguồn vốn.

Phong Lan

Atlas tỉnh Đồng Nai

Cổng TTĐT Chính phủ

Số lượt truy cập

Save Conflict. Your changes conflict with those made concurrently by another user. If you want your changes to be applied, click Back in your Web browser, refresh the page, and resubmit your changes.Trong ngày:
Tất cả:

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỈNH ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Kim Long – Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Địa chỉ: Số 02 đường Nguyễn Văn Trị, phường Thanh Bình, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai.
Điện thoại: (0251).3847292.
Ghi rõ nguồn "Cổng Thông tin điện tử tỉnh Đồng Nai" hoặc "CTT-Đồng Nai" hoặc "www.dongnai.g​ov.vn" khi ​phát hành lại thông tin từ các nguồn này.​

ipv6 ready

Chung nhan Tin Nhiem Mang