Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Sẽ tổ chức đa dạng các hoạt động chăm lo Tết cho đoàn viên, người lao động

(ĐN) - Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh vừa triển khai kế hoạch chăm lo Tết cho đoàn viên, người lao động (NLĐ) dịp tết Quý Mão 2023.

Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh Nguyễn Thị Như Ý tặng quà cho công nhân khó khăn dịp Tết 2022
Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh Nguyễn Thị Như Ý tặng quà cho công nhân khó khăn dịp Tết 2022

Với chủ đề “Tết sum vầy - Xuân gắn kết”, các cấp Công đoàn sẽ tổ chức các hoạt động chăm lo, hỗ trợ đời sống vật chất tinh thần cho đoàn viên, NLĐ theo phương châm Tất cả đoàn viên, NLĐ đều có Tết. Cụ thể, tổ chức thăm hỏi, động viên, tặng quà đoàn viên, NLĐ, nhất là những trường hợp có hoàn cảnh khó khăn, bị bệnh hiểm nghèo, tai nạn lao động, bị mất việc làm đột ngột trong dịp Tết. Tổ chức các hoạt động vui Xuân, đón Tết, thăm hỏi NLĐ không có điều kiện về quê đón Tết tại các khu nhà trọ, các khu vực tập trung đông NLĐ; họp mặt gia đình đoàn viên, NLĐ khó khăn; tổ chức chương trình Chợ Tết Công đoàn năm 2023 nhằm cung cấp các mặt hàng thiết yếu với giá ưu đãi cho đoàn viên, NLĐ…

Để chăm lo Tết chu đáo cho NLĐ, LĐLĐ tỉnh đề nghị các cấp Công đoàn xây dựng kế hoạch, lập dự toán kinh phí và phối hợp với chính quyền, chuyên môn, người sử dụng lao động hỗ trợ kinh phí chăm lo tết cho đoàn viên, NLĐ, tạo không khí vui tươi và thiết thực. Đối với Công đoàn cơ sở chủ động đề xuất với người sử dụng lao động tổ chức thăm hỏi, tặng quà và sớm thông báo thời gian nghỉ Tết, thời gian trả lương, trả thưởng của đơn vị, doanh nghiệp để NLĐ hiểu, chia sẻ, an tâm làm việc. Cùng với đó, phối hợp người sử dụng lao động đưa, đón công nhân về quê ăn Tết và trở lại làm việc.

Về kinh phí thực hiện, mức chi cho đoàn viên, NLĐ có hoàn cảnh khó khăn 500 ngàn đồng/người (chi bằng tiền mặt). Mức chi quà họp mặt gia đình NLĐ có hoàn cảnh khó khăn sử dụng không quá 1 triệu đồng/gia đình. Ngoài ra, các đơn vị tùy theo điều kiện trang bị thêm 1 ấn phẩm Xuân của Báo Đồng Nai để làm quà. Các hoạt động chăm lo phục vụ nhu cầu vui chơi giải trí cho đoàn viên, NLĐ diễn ra trong các ngày nghỉ Tết. Hoạt động đón NLĐ quay lại làm việc tùy theo điều kiện và kế hoạch hoạt động sản xuất của từng đơn vị, doanh nghiệp, bắt đầu từ 15-1 đến hết ngày 29-1-2023.
Phong Lan

Atlas tỉnh Đồng Nai

Cổng TTĐT Chính phủ

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỈNH ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Kim Long – Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Địa chỉ: Số 02 đường Nguyễn Văn Trị, phường Thanh Bình, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai.
Điện thoại: (0251).3847292.
Ghi rõ nguồn "Cổng Thông tin điện tử tỉnh Đồng Nai" hoặc "CTT-Đồng Nai" hoặc "www.dongnai.g​ov.vn" khi ​phát hành lại thông tin từ các nguồn này.​

ipv6 ready

Chung nhan Tin Nhiem Mang