Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải kiểm tra dự án cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây và sân bay Long Thành

TTĐT - Ngày 22-11, Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải (GTVT) Nguyễn Văn Thắng cùng đoàn công tác đi kiểm tra tiến độ làm dự án cao tốc Dầu Giây - Phan Thiết và dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành (sân bay Long Thành). Phó Chủ tịch UBND tỉnh Võ Tấn Đức tiếp và làm việc cùng đoàn.

Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thắng đang trao đổi với Phó Chủ tịch UBND tỉnh Võ Tấn Đức tại dự án cao tốc Dầu Giây - Phan Thiết
Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thắng đang trao đổi với Phó Chủ tịch UBND tỉnh Võ Tấn Đức tại dự án cao tốc Dầu Giây - Phan Thiết

Dự án cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây có tổng chiều dài 99km, trong đó đoạn qua địa bàn Đồng Nai dài hơn 51km được chia làm 2 gói thầu xây lắp số 3 và 4. Gói thầu số 3 có khối lượng thi công lớn nhất của tuyến cao tốc này. Theo Ban Quản lý dự án Thăng Long, gói thầu này đến nay cơ bản các hạng mục xây dựng cầu đã hoàn thành. Các nhà thầu thi công đã trải thảm nhựa được đoạn tuyến dài khoảng 25km. Tuy nhiên, một số đoạn vẫn chưa hoàn thành công tác đắp đất. Đối với gói thầu số 4, cơ bản được đảm bảo theo tiến độ.

Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thắng kiểm tra tiến độ thi công tại công trường
Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thắng kiểm tra tiến độ thi công tại công trường

Sau khi kiểm tra thực tế công trường, Bộ trưởng Nguyễn Văn Thắng cho rằng dự án vẫn còn rất nhiều việc. “Báo cáo của ban quản lý rất ổn nhưng đi hiện trường tôi thấy không ổn. Đây là dự án vô cùng quan trọng, chúng ta đã đi được 2/3 chặng đường rồi, vì vậy phải tập trung tối đa vào để hoàn thành đúng cam kết. Đúng ra phải khánh thành ngày 31-12-2022, nhưng bộ phải xin Thủ tướng lùi lại sang năm"- Bộ trưởng Nguyễn Văn Thắng nói.

Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thắng kiểm tra tiến độ thi công tại dự án sân bay Long Thành
Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thắng kiểm tra tiến độ thi công tại dự án sân bay Long Thành

Theo đánh giá của Bộ trưởng Nguyễn Văn Thắng, việc dự án chậm tiến độ nguyên nhân chủ quan là của các nhà thầu và ban quản lý dự án. Bộ trưởng chia sẻ: “Nếu dự án nào cũng như thế này thì đến bao giờ cả nước mới hoàn thành đường cao tốc?”
Cũng theo Bộ trưởng Bộ GTVT các nhà thầu tham gia dự án phải thể hiện quyết tâm hơn nữa, tất cả các nhà thầu tập trung tối đa lực lượng, nhân lực, máy móc thiết bị, nguyên vật liệu, làm thật khẩn trương và​ quyết liệt để dự án thông xe kỹ thuật vào 31-12-2022 và xong toàn bộ dự án vào 30-4-2023.

Một góc công trường dự án sân bay Long Thành
Một góc công trường dự án sân bay Long Thành

Tại dự án sân bay Long Thành, Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) cho biết, đến nay​ các nhà thầu đã đồng loạt triển khai nhiều gói thầu của dự án. Riêng gói thầu cọc móng nhà ga hành khách đã hoàn thành thi công. Các đơn vị thi công đang tập trung nhân lực, máy móc để tiếp tục thi công gói thầu thoát nước và san nền. Theo dự kiến vào đầu năm 2023, gói thầu và các gói thầu khu bay sẽ đồng loạt khởi công.
Quốc Khánh

Atlas tỉnh Đồng Nai

Cổng TTĐT Chính phủ

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỈNH ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Kim Long – Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Địa chỉ: Số 02 đường Nguyễn Văn Trị, phường Thanh Bình, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai.
Điện thoại: (0251).3847292.
Ghi rõ nguồn "Cổng Thông tin điện tử tỉnh Đồng Nai" hoặc "CTT-Đồng Nai" hoặc "www.dongnai.g​ov.vn" khi ​phát hành lại thông tin từ các nguồn này.​

ipv6 ready

Chung nhan Tin Nhiem Mang