Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Học Bác đoàn kết, đồng lòng xây dựng địa phương

Chi bộ ấp Thống Nhất là một trong những chi bộ tiêu biểu trên địa bàn xã Vĩnh Thanh (H.Nhơn Trạch). Toàn ấp hiện có 268 hộ dân với 1.175 nhân khẩu, sinh hoạt trên 5 tổ nhân dân với 99% người dân theo đạo Công giáo.

Thời gian qua, cán bộ, đảng viên và nhân dân trên địa bàn đã tích cực phát huy tinh thần đoàn kết, đẩy mạnh việc học tập và làm theo Bác. Qua đó, góp phần thực hiện tốt các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, đưa đời sống nhân dân ngày càng nâng cao.

Đại diện các tổ nhân dân trên địa bàn ấp ký kết giao ước thi đua tại Ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc
Đại diện các tổ nhân dân trên địa bàn ấp ký kết giao ước thi đua tại Ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc

Đoàn kết, gắn bó

Với đặc thù về tôn giáo, tư tưởng của Bác về đoàn kết tôn giáo được cán bộ, ban ấp nơi đây tích cực vận dụng. Nhờ đó, sự phối hợp, mối quan hệ giữa cán bộ, ban ấp với cha xứ, ban hành giáo luôn tốt đẹp.

Linh mục Nguyễn Khắc Tuyên, Chánh xứ Giáo xứ Nghĩa Hiệp chia sẻ: “Thời gian qua, ban hành giáo và ban ấp luôn xây dựng mối quan hệ đoàn kết, gắn bó như một gia đình, cùng hướng tới mục tiêu chăm lo đời sống của người dân ngày càng tốt đẹp hơn. Cha xứ hiểu được tâm tư, nguyện vọng của người dân; cách thức làm như thế nào để họ thực hiện tốt nhất các nội dung mà chính quyền tuyên truyền, vận động. Chính vì vậy khi ban ấp cần, linh mục, ban hành giáo đều sẵn sàng tham gia bàn bạc, chia sẻ hỗ trợ để các công việc, nhiệm vụ của ấp được thực hiện hiệu quả nhất” - Linh mục Nguyễn Khắc Tuyên nói.

Trưởng ban Công tác Mặt trận ấp Nguyễn Văn Hoàng chia sẻ thêm, nhằm xây dựng, thắt chặt tinh thần đoàn kết trong khu dân cư, ấp còn thành lập và duy trì hiệu quả hoạt động của tổ hòa giải. Mỗi khi trong ấp manh nha các vấn đề như: gia đình nào đó vợ chồng có chút bất hòa, ở khu nào đó hàng xóm láng giềng có chút mâu thuẫn… thì tổ hòa giải của ấp đều kịp thời đến xác minh, giải quyết thấu tình đạt lý. Từ đó, góp phần xây dựng đời sống văn minh, thắt chặt tình làng nghĩa xóm.

Bí thư Chi bộ ấp Nguyễn Văn Thăng phấn khởi bày tỏ, từ những nỗ lực về mọi mặt, đời sống của người dân trên địa bàn ấp ngày càng nâng cao. Thu nhập bình quân đầu người của ấp hiện nay đạt trên 72 triệu đồng/năm. Tỷ lệ hộ nghèo, cận nghèo của ấp thấp hơn mức bình quân chung của huyện; hiện toàn ấp chỉ còn 1 hộ nghèo. Trên địa bàn ấp, tỷ lệ nhà ở kiên cố, bán kiên cố chiếm 100%; 100% hộ có phương tiện nghe nhìn và phương tiện xe máy đi lại; 100% hộ có nước sạch sinh hoạt. Tất cả các tuyến đường của ấp đều đã được bê tông hóa và có đèn chiếu sáng về đêm… Diện mạo của ấp ngày càng đổi thay rõ nét.

Lãnh đạo xã Vĩnh Thanh trao giấy khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua của ấp
Lãnh đạo xã Vĩnh Thanh trao giấy khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua của ấp

Đẩy mạnh thi đua

Bí thư Chi bộ ấp Thống Nhất Nguyễn Văn Thăng chia sẻ, đẩy mạnh việc học tập và làm theo Bác là nhiệm vụ được chi bộ xác định hết sức quan trọng và làm thường xuyên. Trong đó, học tập và làm theo Bác không cần phải ở đâu xa mà chính là bằng những việc làm cụ thể trong cuộc sống hàng ngày. Đó là tham gia các phong trào thi đua lao động sản xuất, phát triển kinh tế; tích cực chung sức, đồng lòng xây dựng nông thôn mới; giữ gìn vệ sinh môi trường; xây dựng đời sống văn minh, nghĩa tình…

Tinh thần nói trên đã được người dân trên địa bàn ấp thấm nhuần và vận dụng hiệu quả. Đơn cử như phong trào Thi đua đoàn kết giúp nhau làm giàu, giảm nghèo bền vững luôn thu hút đông đảo bà con trên địa bàn ấp tham gia. Trong năm 2022, ấp đã có 46 hộ sản xuất, kinh doanh giỏi các cấp, đạt 74,7% số hộ đăng ký; trong đó, có 1 hộ được Trung ương Hội Nông dân Việt Nam tặng bằng khen, 2 hộ được UBND tỉnh tặng bằng khen và nhiều hộ khác được nhận khen thưởng của UBND huyện, xã.

Có thể kể đến tấm gương điền hình như hộ ông Nguyễn Trường Đại, Tổ trưởng Tổ nuôi tôm VietGAP của ấp. Nhiều năm liền ông Đại được Trung ương và tỉnh tặng danh hiệu nông dân sản xuất, kinh doanh giỏi với mô hình nuôi tôm công nghệ cao. Đặc biệt, không chỉ làm giàu cho gia đình mình, ông Đại còn tích cực giúp đỡ những nông dân khác áp dụng mô hình này và cùng vươn lên làm giàu.

Cũng theo Bí thư Chi bộ ấp, để tiếp sức và nhân rộng những tấm gương nông dân giỏi như ông Đại, ấp thường xuyên phối hợp với các cấp, các ngành quan tâm tập huấn chuyển giao khoa học kỹ thuật cho nông dân trên địa bàn. Chi hội nông dân ấp tham gia phối hợp với Ngân hàng NN-PTNT, Ngân hàng chính sách xã hội giúp nông dân vay vốn phát triển sản xuất với tổng dư nợ hiện trên 2,5 tỷ đồng, cho 64 hộ vay.

Trưởng ban Công tác Mặt trận ấp Thống Nhất Nguyễn Văn Hoàng cho biết thêm, cũng từ tinh thần học tập và làm theo Bác, trong thực hiện cuộc vận động Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh, người dân trong ấp đã tích cực đóng góp công sức, tiền của xây dựng các tuyến đường giao thông nông thôn. Nhiều tuyến đường 100% kinh phí đều do nhân dân đóng góp, ủng hộ kinh phí…
Trang Thư

Atlas tỉnh Đồng Nai

Cổng TTĐT Chính phủ

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỈNH ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Kim Long – Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Địa chỉ: Số 02 đường Nguyễn Văn Trị, phường Thanh Bình, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai.
Điện thoại: (0251).3847292.
Ghi rõ nguồn "Cổng Thông tin điện tử tỉnh Đồng Nai" hoặc "CTT-Đồng Nai" hoặc "www.dongnai.g​ov.vn" khi ​phát hành lại thông tin từ các nguồn này.​

ipv6 ready

Chung nhan Tin Nhiem Mang