Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Tích cực chăm lo cho con công nhân

Thời gian qua, các cấp Công đoàn trong tỉnh đã triển khai nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa nhằm đẩy mạnh chăm lo cho con công nhân về đời sống vật chất lẫn tinh thần.

Công đoàn Công ty TNHH Dona Pacific tặng quà con công nhân
Công đoàn Công ty TNHH Dona Pacific tặng quà con công nhân

Chị Nguyễn Thị Diễm, làm việc tại Công ty TNHH Dona Pacific cho hay, năm nay, con gái chị là một trong 50 con công nhân có hoàn cảnh khó khăn được Công đoàn tặng quà trị giá 600 ngàn đồng/phần. Chị rất xúc động vì 2 con chị ít được cho đi vui chơi do cha, mẹ đều bận rộn với công việc. Cả hai vợ chồng chị Diễm đều làm công nhân có nhà ở tận xã Mã Đà (H.Vĩnh Cửu) nên nhiều hôm tan ca về nhà các con đã ngủ say giấc.

Công nhân Lê Thị Minh, làm việc tại Công ty TNHH dệt may Eclat Việt Nam cho hay, hiểu được hoàn cảnh công nhân ở trọ vất vả lại nuôi con ăn học nên nhiều năm nay công ty vẫn hỗ trợ công nhân tiền nuôi con nhỏ. Ngoài ra, quan tâm tặng quà con công nhân có hoàn cảnh khó khăn và khen thưởng các cháu đạt thành tích cao trong học tập.

Hiện nay, công nhân tại các khu công nghiệp phải làm theo ca và thường xuyên tăng ca để kiếm thêm thu nhập lo cho cuộc sống. Việc chăm sóc, giáo dục con thường trông chờ vào các nhóm nhà trẻ hoặc ông bà. Tại các khu nhà trọ, con công nhân sau giờ học tự chơi đùa với nhau hoặc một số trẻ nhỏ phải ở một mình trong phòng trọ khóa trái cửa, làm bạn với điện thoại, tivi để đợi cha mẹ đi làm về…

Trước thực tế nói trên, các cấp Công đoàn đã triển khai nhiều chương trình chăm lo cho con em công nhân như: trao học bổng và khen thưởng con công nhân đạt thành tích cao trong học tập; tặng quà, tổ chức cho con công nhân vui chơi nhân dịp Tết Trung thu, Ngày quốc tế Thiếu nhi 1-6… Nhiều Công đoàn cơ sở tổ chức cho con em công nhân lao động tham quan nhà máy trong dịp nghỉ hè để biết đến nơi làm việc của cha mẹ mình. Ngoài ra, tổ chức trại hè, hỗ trợ con công nhân phòng trọ; tổ chức các hoạt động vui chơi giải trí, lồng ghép với giáo dục kỹ năng sống, kỹ năng tự bảo vệ mình cho con công nhân…

Theo Chủ tịch Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh Nguyễn Thị Như Ý, do điều kiện kinh tế của gia đình công nhân còn eo hẹp nên con em của họ đang phải chịu nhiều khó khăn, thiệt thòi. Thông qua những việc làm ý nghĩa, nhân văn của các cấp Công đoàn sẽ động viên, khích lệ con em công nhân nỗ lực học tập, rèn luyện ngày một trưởng thành; đồng thời trực tiếp động viên anh, chị, em công nhân yên tâm công tác, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Làm việc với LĐLĐ tỉnh mới đây, Phó chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam Thái Thu Xương đề nghị các cấp Công đoàn Đồng Nai cần đề xuất với chính quyền có cơ chế, chính sách tổ chức việc giữ trẻ an toàn và ngoài giờ cho con công nhân. Đồng thời, vận động đơn vị, doanh nghiệp hỗ trợ cơ sở vật chất, trang thiết bị, đồ dùng học tập cho nhà trẻ, mẫu giáo hoặc xây dựng trường mầm non tại khu công nghiệp để các cháu có điều kiện giáo dục tốt hơn.
Phong Lan

Atlas tỉnh Đồng Nai

Cổng TTĐT Chính phủ

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỈNH ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Kim Long – Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Địa chỉ: Số 02 đường Nguyễn Văn Trị, phường Thanh Bình, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai.
Điện thoại: (0251).3847292.
Ghi rõ nguồn "Cổng Thông tin điện tử tỉnh Đồng Nai" hoặc "CTT-Đồng Nai" hoặc "www.dongnai.g​ov.vn" khi ​phát hành lại thông tin từ các nguồn này.​

ipv6 ready

Chung nhan Tin Nhiem Mang