Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Đồng Nai sẽ quản lý chặt hơn 3,4 ngàn ha đất công

Ngày 10-8, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Phi đã làm việc với các sở, ngành, địa phương để nghe báo cáo kết quả thực hiện phương án khai thác, quản lý, quỹ đất “công” trên địa bàn tỉnh. Theo phương án được UBND tỉnh phê duyệt, toàn tỉnh có hơn 3,2 ngàn thửa đất công với diện tích trên 3,4 ngàn ha.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Phi chỉ đạo tại cuộc họp.
Phó chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Phi chỉ đạo tại cuộc họp.

Đến nay, có 11/11 huyện, thành phố đã phê duyệt kế hoạch, kinh phí đo đạc, cắm mốc xác định ranh giới thửa đất công. Hiện đã có 2.329 thửa đất thực hiện kê khai đăng ký đất đai để cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất, đạt tỷ lệ gần 43% so với kế hoạch UBND tỉnh. Địa phương có nhiều thửa đất công là TP.Biên Hòa, H.Định Quán, Xuân Lộc, Vĩnh Cửu, Long Thành. Các địa phương cũng đã chấm dứt việc cho thuê, cho mượn được 303/1.032 thửa đất cần phải xử lý theo kế hoạch của UBND tỉnh.

Phó Chủ tịch UBND H.Xuân Lộc nói về công tác quản lý đất công của địa phương.
Phó Chủ tịch UBND H.Xuân Lộc nói về công tác quản lý đất công của địa phương.

Vấn đề khó khăn trong quản lý đất công là tình trạng tranh chấp, lấn chiếm, triển khai các dự án có liên quan đến đất công… Sở TN-MT đề xuất các địa phương khẩn trương hoàn thành việc rà soát, tổng hợp chính xác số liệu đất công UBND xã đang quản lý, sử dụng để điều chỉnh, bổ sung số liệu cho phù hợp với thực tế quản lý và sử dụng. Đồng thời, lập danh sách cụ thể vị trí thửa đất, số tờ, số thửa, diện tích, mục đích đang sử dụng đất, tình trạng pháp lý của thửa đất, lý do đề nghị bổ sung hoặc bỏ ra khỏi phương án đất công đã được UBND tỉnh phê duyệt. UBND các huyện, TP.Long Khánh và TP.Biên Hòa phải chịu trách nhiệm về tính pháp lý trong điều chỉnh bổ sung hoặc bỏ ra khỏi phương án đất công đã được UBND tỉnh phê duyệt.

Tại cuộc họp, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Phi yêu cầu rà soát, xác định cụ thể các vấn đề còn tồn tại trong phương án đất công. Từ đó, khẩn trương xây dựng kế hoạch cụ thể để xử lý các vấn đề còn tồn tại của đất công và phải xác định rõ công việc cần thực hiện, thời gian hoàn thành, trách nhiệm thực hiện của từng tổ chức, cá nhân. Trong đó, phải chú ý xử lý nhanh các trường hợp lấn chiếm đất công để quản lý chặt tránh thất thoát đất đai của nhà nước.
Vi Quân

Atlas tỉnh Đồng Nai

Cổng TTĐT Chính phủ

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỈNH ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Kim Long – Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Địa chỉ: Số 02 đường Nguyễn Văn Trị, phường Thanh Bình, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai.
Điện thoại: (0251).3847292.
Ghi rõ nguồn "Cổng Thông tin điện tử tỉnh Đồng Nai" hoặc "CTT-Đồng Nai" hoặc "www.dongnai.g​ov.vn" khi ​phát hành lại thông tin từ các nguồn này.​

ipv6 ready

Chung nhan Tin Nhiem Mang