Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Sẵn sàng cho kỳ thi tốt nghiệp THPT

Đến thời điểm này, công tác chuẩn bị cơ sở vật chất cho kỳ thi tốt nghiệp THPT tại Đồng Nai đã hoàn tất, đảm bảo các điều kiện tốt nhất cho kỳ thi. Năm nay, Đồng Nai có gần 31,6 ngàn thí sinh đăng ký dự thi. Trong đó có hơn 24,9 ngàn thí sinh THPT, trên 6,6 ngàn thí sinh hệ giáo dục thường xuyên và hơn 950 thí sinh tự do.

Đoàn công tác của Sở Gíao dục và Đào tạo kiểm tra cơ sở vật chất trước kỳ thi tốt nghiệp THPT tại Trường TH-THCS-THPT Lê Quý Đôn - Quyết Thắng (TP.Biên Hòa)
Đoàn công tác của Sở Gíao dục và Đào tạo kiểm tra cơ sở vật chất trước kỳ thi tốt nghiệp THPT tại Trường TH-THCS-THPT Lê Quý Đôn - Quyết Thắng (TP.Biên Hòa)

Kiểm tra kỹ công tác chuẩn bị cơ sở vật chất

Với gần 31,6 ngàn thí sinh tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022, Đồng Nai đã bố trí 60 điểm thi với hơn 1,3 ngàn phòng thi. Ngoài ra, mỗi điểm thi đều bố trí từ 2 - 4 phòng thi dự phòng. Sở Giáo dục - Đào tạo huy động gần 5 ngàn người tham gia tổ chức kỳ thi gồm: trưởng điểm thi, phó trưởng điểm thi, thư ký, cán bộ coi thi, thanh tra thi, đảm bảo an ninh trật tự, y tế…

Ngay từ tháng 5, Ban Chỉ đạo kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 của tỉnh đã chỉ đạo công tác chuẩn bị cho kỳ thi, trong đó yêu cầu các điểm thi chuẩn bị kỹ cơ sở vật chất đảm bảo theo quy định. Theo đó, các phòng lưu trữ đề thi/bài thi tại điểm thi phải tuyệt đối an toàn, có tủ đựng đề thi/bài thi, có camera giám sát. Đồng thời, ở những phòng học có gắn camera được sử dụng làm phòng thi thì phải vô hiệu hóa hệ thống camera này. Các trường cũng bố trí đầy đủ trang thiết bị, vật dụng cần thiết tại phòng của lãnh đạo điểm thi, phòng làm việc của điểm thi.

Hầu hết các điểm thi đều đã được chọn để tổ chức các kỳ thi tốt nghiệp THPT trước đó nên ban giám hiệu các trường đã có kinh nghiệm chuẩn bị cơ sở vật chất. Mặc dù vậy, để đảm bảo kỳ thi diễn ra an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế, công tác chuẩn bị cơ sở vật chất vẫn được các trường thực hiện kỹ lưỡng. Trước khi kỳ thi diễn ra 1 tuần, các trường đều cho rà soát lại hệ thống camera, điện, quạt…

Để đảm bảo cơ sở vật chất phục vụ kỳ thi một cách tốt nhất, Sở GD-ĐT đã tổ chức 5 đoàn đi kiểm tra tất cả các điểm thi trên địa bàn tỉnh. Các đoàn kiểm tra đã rà soát lại lần cuối công tác chuẩn bị tại các điểm thi. Đến thời điểm này, các công tác chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp THPT đã hoàn tất trên cơ sở tạo điều kiện thuận lợi nhất cho thí sinh. Ngoài Sở GD-ĐT là lực lượng chủ lực, các sở, ngành và địa phương trong toàn tỉnh cũng có phương án hỗ trợ cụ thể.

 Lưu ý thí sinh tuân thủ quy chế

Một trong những quy định mới của kỳ thi năm nay đó là vật dụng cá nhân và các tài liệu, vật dụng bị cấm mang vào phòng thi của thí sinh phải để cách phòng thi tối thiểu 25m. Yêu cầu này xuất phát từ việc Bộ Công an phát hiện một số thiết bị về công nghệ cao có thể thu phát sóng trong khoảng 25m. Vì vậy, dù thiết bị để ngoài hành lang nhưng vẫn có thể thu phát tín hiệu trong phòng thi và có nguy cơ làm lộ đề.

Hiệu trưởng Trường TH-THCS-THPT Đinh Tiên Hoàng (TP.Biên Hòa) Nguyễn Quang Thái cho biết, thay vì kê bàn ở ngoài hành lang, trường đã bố trí các phòng để đồ dùng tư trang, thiết bị điện tử của thí sinh ở dãy phòng học cách xa khu vực thi.

Phó hiệu trưởng Trường THPT Tam Hiệp (TP.Biên Hòa) Nguyễn Đình Tâm chia sẻ, thí sinh chỉ nên đem vật dụng cần thiết nhất (bút, thước, viết, máy tính theo quy định), hạn chế thấp nhất việc mang theo điện thoại khi đi thi.

Trong những kỳ thi tốt nghiệp THPT trước đây, nhiều thí sinh mang điện thoại cất trong cặp sách để ở bên ngoài phòng thi và đã có trường hợp thí sinh bị mất điện thoại, tiền... Thực tế, điểm thi có đông thí sinh ở những trường khác nhau, trong khi cặp sách lại để lẫn lộn, không có người quản lý, trông coi nên việc mất mát là khó tránh khỏi. Vì vậy, thí sinh không nên mang vật dụng có giá trị và không cần thiết đến điểm thi.

Sở GD-ĐT đã tổ chức hội nghị triển khai công tác coi thi (hội nghị lần 3) để tập huấn lại nghiệp vụ trước khi kỳ thi bắt đầu. Thành phần tham gia hội nghị là các trưởng, phó trưởng điểm thi và thư ký chuyên môn.

Chiều 6-7, các thí sinh làm thủ tục dự thi tại các điểm thi. Ngoài việc dò kỹ thông tin trong giấy báo thi và điều chỉnh thông tin, thí sinh cần phải nghe cán bộ coi thi phổ biến kỹ quy chế thi, đặc biệt chú ý đến những vật dụng không được mang vào phòng thi để tránh tình trạng vi phạm quy chế thi, bị lập biên bản.
Hoàng Giang

Atlas tỉnh Đồng Nai

Cổng TTĐT Chính phủ

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỈNH ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Kim Long – Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Địa chỉ: Số 02 đường Nguyễn Văn Trị, phường Thanh Bình, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai.
Điện thoại: (0251).3847292.
Ghi rõ nguồn "Cổng Thông tin điện tử tỉnh Đồng Nai" hoặc "CTT-Đồng Nai" hoặc "www.dongnai.g​ov.vn" khi ​phát hành lại thông tin từ các nguồn này.​

ipv6 ready

Chung nhan Tin Nhiem Mang