Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Gỡ khó để đầu tư trong bối cảnh bình thường mới

TTĐT - Bộ KH-ĐT vừa phối hợp với Trung tâm Đổi mới sáng tạo Quốc gia (NIC) cùng Công ty CP công nghệ viễn thông Sài Gòn tổ chức hội nghị “Chiến lược đầu tư trong bối cảnh bình thường mới và thúc đẩy đổi mới sáng tạo” nhằm góp phần tạo đà cho phục hồi và phát triển kinh tế thời kỳ hậu đại dịch COVID-19. Hội nghị đã thu hút 6 tỉnh, thành trong cả nước và cơ quan Bộ Đất đai, hạ tầng và giao thông Hàn Quốc (KIND) tham gia.
Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Hoàng phát biểu tại hội nghị.
Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Hoàng phát biểu tại hội nghị.

Vấn đề được nhiều doanh nghiệp quan tâm là môi trường đầu tư tại các tỉnh sau đại dịch Covid-19. Trong đó, các doanh nghiệp mong muốn lãnh đạo các địa phương thuộc các vùng kinh tế trọng điểm luôn đồng hành, kịp thời giải quyết vướng mắc để doanh nghiệp triển khai nhanh các dự án.
Theo Thứ trưởng Bộ KH-ĐT Trần Duy Đông, hội nghị là dịp để nhận diện những khó khăn trong quá trình hồi phục kinh tế và đưa ra các giải pháp để tháo gỡ những vướng mắc trong giai đoạn hiện nay. Chính phủ ban hành gói hỗ trợ 350 ngàn tỷ đồng để đẩy nhanh tốc độ phục hồi kinh tế, trong đó, 1/3 dòng vốn sẽ ưu tiên đầu tư các dự án hạ tầng giao thông góp phần tháo gỡ nút thắt về vận chuyển hàng hóa, tạo điều kiện cho phát triển sản xuất kinh doanh. Hiện nay, dịch bệnh Covid-19 đã qua, Việt Nam tiếp tục tạo mọi điều kiện thuận lợi để thu hút đầu tư nước ngoài triển khai các dự án phát triển hạ tầng giao thông theo hình thức đối tác công tư. Về phía Chính phủ Việt Nam sẽ tiếp tục hoàn thiện chính sách để tạo thuận lợi cho doanh nghiệp triển khai các dự án trên nhiều lĩnh vực.
Các doanh nghiệp Hàn Quốc ký kết hợp tác với doanh nghiệp tại Việt Nam trước sự chứng kiến lãnh đạo các bộ ngành, địa phương.
Các doanh nghiệp Hàn Quốc ký kết hợp tác với doanh nghiệp tại Việt Nam trước sự chứng kiến lãnh đạo các bộ ngành, địa phương.

Tại hội nghị, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Hoàng cho biết, Đồng Nai nằm trong tứ giác phát triển kinh tế và là trung tâm kết nối giao thông có cơ hội dẫn dắt liên kết vùng, kiến tạo, phát triển 3 trục kinh tế chính của khu vực Nam bộ. Đồng Nai nằm trong top đầu về thu hút đầu tư nước ngoài, tỉnh luôn đồng hành cùng doanh nghiệp và đặt mục tiêu cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh tạo thuận lợi cho doanh nghiệp khi đầu tư vào tỉnh.
Vi Quân

Atlas tỉnh Đồng Nai

Cổng TTĐT Chính phủ

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỈNH ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Kim Long – Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Địa chỉ: Số 02 đường Nguyễn Văn Trị, phường Thanh Bình, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai.
Điện thoại: (0251).3847292.
Ghi rõ nguồn "Cổng Thông tin điện tử tỉnh Đồng Nai" hoặc "CTT-Đồng Nai" hoặc "www.dongnai.g​ov.vn" khi ​phát hành lại thông tin từ các nguồn này.​

ipv6 ready

Chung nhan Tin Nhiem Mang