Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Lấy người dân, doanh nghiệp làm trung tâm

Theo Chủ tịch UBND tỉnh Cao Tiến Dũng, cải cách hành chính (CCHC) phải xuất phát từ lợi ích của người dân, doanh nghiệp (DN); lấy người dân, DN làm trung tâm; lấy sự hài lòng của người dân, DN là thước đo đánh giá chất lượng phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước các cấp.

Chủ tịch UBND tỉnh Cao Tiến Dũng động viên cán bộ công chức tại Trung tâm Hành chính công tỉnh trong ngày đầu tiên trở lại làm việc sau Tết Nguyên đán 2022
Chủ tịch UBND tỉnh Cao Tiến Dũng động viên cán bộ công chức tại Trung tâm Hành chính công tỉnh trong ngày đầu tiên trở lại làm việc sau Tết Nguyên đán 2022

Các nội dung CCHC phải được tiến hành đồng bộ, thống nhất, có trọng tâm, trọng điểm, phù hợp với điều kiện thực tiễn của tỉnh và góp phần thúc đẩy thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh theo từng giai đoạn.

Tăng cường công tác lãnh đạo, chỉ đạo

Để thực hiện được mục tiêu đó, Chủ tịch UBND tỉnh Cao Tiến Dũng yêu cầu các cấp, các ngành tiếp tục tăng cường công tác lãnh đạo, chỉ đạo, nâng cao trách nhiệm của người đứng đầu đơn vị, địa phương trong tổ chức triển khai các nhiệm vụ CCHC theo kế hoạch CCHC của UBND tỉnh, đề án của Ban TVTU về tăng cường cải cách TTHC, nâng cao năng lực cạnh tranh cấp tỉnh, nâng cao mức độ hài lòng của người dân, DN. Tăng cường chỉ đạo, rà soát giải quyết các khó khăn, vướng mắc của các đơn vị về công tác CCHC, phát động đăng ký sáng kiến CCHC...
 
Chủ tịch UBND TP.Biên Hòa Nguyễn Hữu Nguyên cho hay, với mục tiêu mang lại lợi ích cho người dân, DN và lấy người dân và DN làm trung tâm, chủ thể, cùng với việc chuyển đổi số và xây dựng đô thị thông minh, CCHC đã và đang được thành phố chỉ đạo triển khai mạnh mẽ. Dù còn gặp những khó khăn nhất định, song hằng tuần, thành phố đều tổ chức họp đánh giá để tìm ra nguyên nhân, giải pháp khắc phục hạn chế để thực hiện công tác này ngày một tốt hơn.

Chủ tịch UBND TP.Biên Hòa Nguyễn Hữu Nguyên cho biết thêm, trụ sở làm việc của Thường trực HĐND, UBND TP.Biên Hòa cùng với các phòng, ban và bộ phận một cửa của thành phố vừa chính thức chuyển đến tòa nhà Trung tâm Hành chính tập trung của thành phố (số 225 đường Võ Thị Sáu, P.Thống Nhất). “Tất cả nhằm tạo thuận lợi cho người dân đến trao đổi cũng như giải quyết các TTHC. Mục tiêu thành phố hướng tới là làm sao để người dân thực hiện TTHC không phải làm trực tiếp, mà chỉ cần ngồi ở nhà giao dịch và sẽ có người mang kết quả về tận nhà. Thanh toán cũng không cần dùng đến tiền mặt…” - Chủ tịch UBND TP.Biên Hòa cho hay.

Còn theo Giám đốc Sở TT-TT Lê Hoàng Ngọc, Sở chú trọng tham mưu xây dựng kế hoạch thúc đẩy người dân, DN sử dụng dịch vụ công trực tuyến hiệu quả. Trong đó, đặc biệt chú trọng rà soát, tham mưu cho cấp có thẩm quyền ban hành chính sách giảm lệ phí nếu thực hiện TTHC theo hình thực trực tuyến; huy động sự tham gia của các tổ chức chính trị - xã hội, DN và cộng đồng trong việc phổ biến, hướng dẫn sử dụng dịch vụ công trực tuyến…

Nâng cao tinh thần phục vụ

Phó chủ tịch UBND H.Nhơn Trạch Lương Hữu Ích thì cho biết, huyện yêu cầu các cơ quan, đơn vị, địa phương phải quan tâm, chỉ đạo quyết liệt hơn trong thời gian tới về công tác CCHC trên các lĩnh vực mình phụ trách. Trong đó, tập trung tăng cường công tác lãnh đạo, chỉ đạo sâu sát về CCHC, tăng cường công tác kiểm tra và giám sát. Hằng tháng phải tổ chức họp đánh giá kết quả thực hiện để kịp thời lãnh đạo, chỉ đạo và xử lý các khó khăn, vướng mắc. Tăng cường đẩy mạnh hồ sơ giải quyết qua dịch vụ công trực tuyến, nâng cao số lượng và chất lượng giải quyết hồ sơ với phương châm “kỷ cương, sáng tạo và hiệu quả”…

Người dân được cán bộ hướng dẫn khi đến giải quyết thủ tục hành chính tại bộ phận một cửa xã An Viễn, H.Trảng Bom
Người dân được cán bộ hướng dẫn khi đến giải quyết thủ tục hành chính tại bộ phận một cửa xã An Viễn, H.Trảng Bom

Phó chủ tịch UBND P.Quang Vinh (TP.Biên Hòa) Lê Thanh Tuyền, nhằm không ngừng nâng cao sự chuyên nghiệp, phục vụ tốt hơn cho người dân trong giải quyết TTHC, hằng tháng UBND phường đều lồng ghép vào các buổi họp để trao đổi, kịp thời tiếp thu những khó khăn, vướng mắc của công chức tại bộ phận một cửa trong quá trình giải quyết hồ sơ. Từ đó, Thường trực UBND phường đưa ra các biện pháp giải quyết kịp thời nhằm tạo điều kiện thuận lợi nhất cho người dân trong giải quyết TTHC.Phường luôn nhắc nhở cán bộ, công chức bộ phận một cửa nâng cao tinh thần trách nhiệm phục vụ người dân. Thường trực UBND phường phân công trách nhiệm cho từng cán bộ trong Thường trực UBND phường phụ trách chỉ đạo, chịu trách nhiệm giải quyết các TTHC trên từng lĩnh vực…
Trang Thư

Atlas tỉnh Đồng Nai

Cổng TTĐT Chính phủ

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỈNH ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Kim Long – Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Địa chỉ: Số 02 đường Nguyễn Văn Trị, phường Thanh Bình, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai.
Điện thoại: (0251).3847292.
Ghi rõ nguồn "Cổng Thông tin điện tử tỉnh Đồng Nai" hoặc "CTT-Đồng Nai" hoặc "www.dongnai.g​ov.vn" khi ​phát hành lại thông tin từ các nguồn này.​

ipv6 ready

Chung nhan Tin Nhiem Mang