Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Từ ngày 21-5, có thể nộp “phạt nguội” vi phạm giao thông tại nơi cư trú

Bộ trưởng Bộ Công an đã ban hành Thông tư 15/2022/TT-BCA trong đó có sửa đổi quy định về nhiệm vụ, quyền hạn, hình thức, nội dung và quy trình tuần tra kiểm soát, xử lý vi phạm hành chính về giao thông đường bộ của cảnh sát giao thông.

Theo đó, điểm mới nhất trong nội dung này là kết quả “phạt nguội” được gửi cho công an nơi cư trú để xử lý; người dân được nộp phạt giao thông tại Cổng Dịch vụ công Bộ Công an; người vi phạm không cần quay lại nơi vi phạm giải quyết “phạt nguội”. Khi phát hiện vi phạm thông qua phương tiện, thiết bị nghiệp vụ của lực lượng cảnh sát giao thông mà không dừng được phương tiện để xử phạt thì người có thẩm quyền xử phạt sẽ xác định thông tin về người và phương tiện vi phạm. Theo đó, sau khi xác minh được người vi phạm, cơ quan công an nơi phát hiện vi phạm sẽ gửi thẳng thông báo mời người vi phạm đến trụ sở để giải quyết. Nếu người vi phạm không đến trụ sở cơ quan công an nơi phát hiện vi phạm để giải quyết thì mới gửi thông báo đến Công an xã nơi người đó cư trú.

​​Lệ Thu

Atlas tỉnh Đồng Nai

Cổng TTĐT Chính phủ

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỈNH ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Kim Long – Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Địa chỉ: Số 02 đường Nguyễn Văn Trị, phường Thanh Bình, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai.
Điện thoại: (0251).3847292.
Ghi rõ nguồn "Cổng Thông tin điện tử tỉnh Đồng Nai" hoặc "CTT-Đồng Nai" hoặc "www.dongnai.g​ov.vn" khi ​phát hành lại thông tin từ các nguồn này.​

ipv6 ready

Chung nhan Tin Nhiem Mang