Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Tăng cường bồi dưỡng đoàn viên ưu tú khối doanh nghiệp

Bên cạnh bồi dưỡng đoàn viên ưu tú khối các cơ quan, lực lượng vũ trang, học sinh, sinh viên, thanh niên nông thôn… để tạo nguồn giới thiệu cho Đảng, với đặc thù là tỉnh có đông công nhân lao động, các cấp bộ Đoàn trong tỉnh còn quan tâm bồi dưỡng đoàn viên (ĐV) ưu tú trong khối doanh nghiệp (DN).
6832faea7252b90ce043.jpg
Tỉnh đoàn và Liên đoàn lao động phối hợp tuyên truyền các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước cho thanh niên công nhân
Tạo cơ hội để ĐV phấn đấu trở thành đảng viên
Bí thư Đoàn cơ sở Công ty TNHH Changshin Việt Nam (H.Vĩnh Cửu) Dương Phước Vinh, chia sẻ, so với ĐVTN ở các khối khác, ĐVTN ở khu vực DN có đặc thù làm việc ca kíp nên công tác tuyên truyền, giáo dục có những điểm đặc biệt khác hơn. Không thể tổ chức một buổi tuyên truyền, giáo dục riêng nhưng tổ chức Đoàn trong DN nói chung và Đoàn cơ sở Công ty TNHH Changshin nói riêng có thể tổ chức tuyên truyền, giáo dục cho ĐVTN trong giờ làm việc thông qua hệ thống loa phát thanh tại các xưởng; tuyên truyền, giáo dục vào giờ nghỉ trưa hoặc lồng ghép vào trong các chương trình, các hoạt động phong trào do Đoàn cơ sở tổ chức. Trước sự phát triển của công nghệ thông tin và mạng xã hội, tổ chức Đoàn trong doanh nghiệp còn thành lập các nhóm trên facebook, zalo để trao đổi, để tuyên truyền.
Chị Bùi Thị Nhàn, Phó bí thư Tỉnh đoàn cho hay, bên cạnh công tác tuyên truyền, giáo dục, các cấp bộ Đoàn đã triển khai đồng bộ các chương trình, các phong trào hành động cách mạng của Đoàn nhằm tạo môi trường để ĐVTN công nhân rèn luyện, phấn đấu trở thành đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam. Đáng chú ý là các phong trào gắn với đẩy mạnh sản xuất, kinh doanh, cải tiến mẫu mã, chất lượng sản phẩm, dịch vụ, quảng bá thương hiệu; các hoạt động, phong trào thanh niên tình nguyện.
Chia sẻ thêm về vấn đề này anh Dương Phước Vinh, Bí thư Đoàn cơ sở Công ty tnhh Changshin Việt Nam cho biết trong doanh nghiệp ĐV ưu tú lựa chọn giới thiệu cho Đảng xem xét kết nạp phải là người có nhận thức tốt về Đảng, tích cực tham gia các hoạt động phong trào Đoàn, hoạt động của DN và thêm một tiêu chí quan trọng khác chính là phải có nhiều ý tưởng, sáng kiến cải tiến kỹ thuật góp phần làm lợi cho doanh nghiệp.
Điều này cũng được cụ thể hóa trong chương trình rèn luyện ĐV dành cho khối doanh nghiệp. Anh Bùi Đức Trịnh, Bí thư Đoàn Khối DN tỉnh cho biết, đối với ĐVTN Khối DN tỉnh, bên cạnh các nội dung rèn luyện về lý tưởng cách mạng, nhận thức chính trị; về đạo đức, lối sống, tác phong đoàn viên; về chuyên môn, nghiệp vụ còn có thêm các tiêu chí rèn luyện về nâng cao trình độ tay nghề, kỹ năng nghề nghiệp, ứng dụng tiến bộ khoa học - kỹ thuật trong lao động, sản xuất, kinh doanh, chấp hành kỷ luật lao động, tích cực xây dựng văn hóa DN, đề xuất ý tưởng, sáng kiến trong lao động sản xuất… Từ đó, đã xuất hiện nhiều đoàn viên ưu tú, là cơ sở để các cấp bộ Đoàn lựa chọn giới thiệu cho Đảng xem xét kết nạp.
Ngoài ra, các cấp bộ Đoàn cũng duy trì các CLB, tổ trung kiên nhằm tạo điều kiện để đoàn viên ưu tú, trung kiên tiếp tục rèn luyện, phấn đấu và trưởng thành, chuẩn bị tâm thế sẵn sàng đứng vào hàng ngũ của Đảng Cộng sản Việt Nam.
Cần có giải pháp đồng bộ
Theo số liệu thống kê của Tỉnh đoàn, từ năm 2010 đến nay, các cấp bộ Đoàn khối DN đã giới thiệu trên 6,8 ngàn ĐV ưu tú cho Đảng bồi dưỡng, xem xét kết nạp. Trong số đó, có trên 3,4 ngàn ĐV ưu tú được kết nạp vào Đảng Cộng sản Việt Nam (đạt tỷ lệ 50,8%). Với tỉnh có trên 1,2 triệu lao động đang làm việc tại DN thì con số này chưa tương xứng với tiềm năng.
Theo Phó bí thư Tỉnh đoàn Bùi Thị Nhàn, việc giới thiệu ĐV ưu tú cho Đảng xem xét kết nạp là sứ mệnh cao cả, thiêng liêng mà Đảng giao cho Đoàn TNCSHCM. Vì vậy, với một tỉnh tập trung đông thanh niên công nhân như Đồng Nai, việc bồi dưỡng đoàn viên ưu tú từ khối DN để tạo nguồn giới thiệu cho Đảng là nhiệm vụ quan trọng cần phải được đẩy mạnh trong thời gian tới.
Để thực hiện được nhiệm vụ này cần có giải pháp đồng bộ. Trong đó các cấp ủy Đảng cần đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức của chủ DN, người lao động về vị trí, vai trò và tầm quan trọng của việc thành lập tổ chức Đảng, phát triển đảng viên và tổ chức đoàn thể trong DN. Bên cạnh tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, hướng dẫn các DN trong việc phát triển tổ chức Đảng và đảng viên, các cấp ủy Đảng có thể tổ chức gặp gỡ, động viên, biểu dương các DN ngoài nhà nước thực hiện hiệu quả công tác phát triển Đảng; đề xuất các chính sách ưu đãi đối với các DN ngoài nhà nước có tổ chức Đảng, đoàn thể hoạt động hiệu quả.
Anh Dương Phước Vinh đề xuất, cấp ủy Đảng cần tăng cường mở các lớp bồi dưỡng đối tượng kết nạp Đảng trong khu vực DN với nội dung và tài liệu ngắn gọn, cụ thể, dễ hiểu, phù hợp với ĐVTN khối DN; bố trí địa điểm thích hợp, thời gian tổ chức lớp bồi dưỡng vào ngày nghỉ để ĐVTN công nhân có thể tham gia mà không làm ảnh hưởng đến nhiệm vụ sản xuất, kinh doanh của DN.
Riêng tổ chức Đoàn cần làm tốt hơn nữa công tác tuyên truyền, giáo dục nâng cao nhận thức về Đảng cho ĐV; đổi mới nội dung, phương thức hoạt động của Đoàn, Hội trong các loại hình DN nhằm tạo môi trường để đoàn viên rèn luyện, tự khẳng định mình. Đồng thời làm tốt vai trò tham mưu cấp ủy Đảng về công tác phát triển đảng viên trong ĐVTN…
Khánh Ngọc

 

Atlas tỉnh Đồng Nai

Cổng TTĐT Chính phủ

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỈNH ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Kim Long – Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Địa chỉ: Số 02 đường Nguyễn Văn Trị, phường Thanh Bình, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai.
Điện thoại: (0251).3847292.
Ghi rõ nguồn "Cổng Thông tin điện tử tỉnh Đồng Nai" hoặc "CTT-Đồng Nai" hoặc "www.dongnai.g​ov.vn" khi ​phát hành lại thông tin từ các nguồn này.​

ipv6 ready

Chung nhan Tin Nhiem Mang