Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Công tác phát triển đảng là nhiệm vụ quan trọng của tổ chức Đoàn

(TTĐT) – Sáng 30-3, Tỉnh đoàn đã tổ chức chương trình tọa đàm công tác bồi dưỡng đoàn viên ưu tú, đoàn viên trung kiên khối THPT phấn đấu trở thành đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam năm 2021.

986735440445f61baf54.jpg
Các đại biểu trao đổi ý kiến tại buổi tọa đàm

Phát biểu tại tọa đàm, Bí thư Tỉnh đoàn Hồ Hồng Nguyên cho rằng, trong bất kỳ giai đoạn lịch sử nào nhiệm vụ hàng đầu của Đoàn vẫn là làm tốt công tác tạo nguồn cho Đảng, phát triển đảng để nâng cao sức chiến đấu, tính đại diện của đội ngũ đảng viên trong thời đại mới.
Công tác phát triển đảng trong trường học ngày càng được quan tâm. Tuy nhiên, thực tế cho thấy số lượng học sinh THPT được kết nạp có tăng nhưng tỷ lệ còn thấp, công tác phát triển đảng trong học sinh vẫn còn nhiều khó khăn. Vì vậy, Tỉnh đoàn tổ chức tọa đàm nhằm lắng nghe đại diện các đơn vị huyện, thành đoàn, Đoàn các trường THPT trên địa bàn tỉnh chia sẻ những mô hình hay, cách làm sáng tạo. Từ đó lan tỏa để công tác phát triển đảng trong trường THPT hiệu quả hơn.
Tại buổi tọa đàm, đại diện các đơn vị huyện, thành đoàn; một số trường THPT trên địa bàn tỉnh đã cùng thảo luận phân tích làm rõ những giá trị, ý nghĩa của công tác phát triển đảng trong học sinh THPT; những khó khăn, vướng mắc trong công tác bồi dưỡng rèn luyện đoàn viên ưu tú, đoàn viên trung kiên khối THPT khi phấn đấu trở thành đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam. Bên cạnh đó, các đại biểu cũng đã chia sẻ những giải pháp, cách làm hiệu quả trong công tác phát hiện, bồi dưỡng và rèn luyện đoàn viên, học sinh về lý tưởng cách mạng, nhận thức đúng đắn về Đảng và động cơ trong sáng trong việc phấn đấu trở thành đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam…
Phát biểu kết luận tọa đàm, đồng chí Hồ Hồng Nguyên khẳng định công tác phát triển đảng là nhiệm vụ quan trọng của tổ chức Đoàn. Vì vậy, đội ngũ cán bộ Đoàn ở cơ sở, cán bộ Đoàn trường học cần phải có kỹ năng, chủ động, sáng tạo trong công tác tham mưu cấp ủy, tuyên truyền, giáo dục đoàn viên có nhận thức đúng đắn về Đảng, tạo môi trường để đoàn viên rèn luyện, đặc biệt là lựa chọn được những nhân tố xứng đáng cho Đảng.

An Hạ

 

Atlas tỉnh Đồng Nai

Cổng TTĐT Chính phủ

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỈNH ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Kim Long – Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Địa chỉ: Số 02 đường Nguyễn Văn Trị, phường Thanh Bình, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai.
Điện thoại: (0251).3847292.
Ghi rõ nguồn "Cổng Thông tin điện tử tỉnh Đồng Nai" hoặc "CTT-Đồng Nai" hoặc "www.dongnai.g​ov.vn" khi ​phát hành lại thông tin từ các nguồn này.​

ipv6 ready

Chung nhan Tin Nhiem Mang