Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Tổng kết công tác phòng, chống dịch bệnh năm 2019 và triển khai kế hoạch phòng, chống dịch năm 2020 tỉnh Đồng Nai.


TTĐT- Ngày 13/02/2020, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hòa Hiệp đã chủ trì cuộc họp tổng kết phòng chống dịch bệnh năm 2019 và triển khai kế hoạch phòng chống dịch năm 2020 mà tiêu điểm là dịch Covid - 19 đang bùng phát nguy hiểm trên thế giới.
010f993e33c3cb9d92d2.jpg 
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hòa Hiệp phát biểu tại Hội nghị

 Theo báo cáo của Sở Y tế, kết quả phòng chống dịch năm 2019 trên địa bàn tỉnh có những kết quả đáng khích lệ như bệnh tay chân miệng, cúm A, Tả, Bạch hầu, Quai bị, Sốt rét, Uốn ván… đều giảm hoặc không phát sinh bệnh, bên cạnh đó vẫn còn một số bệnh tăng so với cùng kỳ như Sởi, Thủy đậu, Tiêu chảy, Sốt xuất huyết… Công tác xử lý các ổ dịch đã thực hiện một cách nghiệm ngạt, hiệu quả tại các địa phương cấp xã; công tác diệt lăng quăng, phun hóa chất dập dịch diện rộng, tiêm chủng... được thực hiện thường xuyên, hoàn thành chỉ tiêu đề ra. Năm 2020, nguy cơ bùng phát các bệnh dịch như H5N1, Sốt xuất huyết và đặc biệt là Covid -19... vì vậy, công tác phòng, chống dịch cần được chú trọng, thực hiện triệt để và phải có sự chung tay góp sức của các ban, ngành trong tỉnh.

Tại cuộc họp, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hòa Hiệp - Phó Trưởng ban thường trực Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp Covid - 19 chỉ đạo: Cần hết sức tập trung, không lơ là trong công tác chống dịch; yêu cầu lãnh đạo các ban, ngành thường xuyên chỉ đạo, ban hành văn bản để phòng chống dịch, kể cả trong các ngày nghỉ. Cần tích cực, thực hiện phải thực sự chủ động, cập nhật kịp thời các văn bản chỉ đạo của các bộ, ngành Trung ương, tập trung từng nội dung cụ thể, bình tĩnh, tự tin xử lý các tình huống có thể xảy ra, báo cáo đầy đủ nội dung cho Sở Y tế, UBND tỉnh để có phương án đối phó.

 Ngành truyền thông cần tích cực đưa tin chính xác trên các phương tiện thông tin đại chúng để Nhân dân hiểu rõ về dịch bệnh và có cách thức phòng chống hiệu quả. tránh gây hoang mang dư luận; ngành giáo dục cũng cần tích cực triển khai các biện pháp vệ sinh trường lớp và đảm bảo an toàn cho học sinh chuẩn bị vào học trong thời gian tới, tránh gây lo lắng cho phụ huynh các cấp học.

c1e5d0d77a2a8274db3b.jpg 
 Các đại biểu tham dự Hội nghị

 

Mặt khác, liên kết với đơn vị Quân đội, Công an trên địa bàn tỉnh trong việc phối hợp, giúp đỡ cách ly người bị nhiễm bệnh, để công tác phòng, chống dịch hiệu quả. Tuyên truyền, ngăn chặn những trường hợp đi đến từ vùng dịch, tránh tụ tập đông người, nên dừng các chương trình vui chơi, lễ hội theo đúng chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ.
  Thu Hằng

  

Atlas tỉnh Đồng Nai

Cổng TTĐT Chính phủ

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỈNH ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Kim Long – Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Địa chỉ: Số 02 đường Nguyễn Văn Trị, phường Thanh Bình, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai.
Điện thoại: (0251).3847292.
Ghi rõ nguồn "Cổng Thông tin điện tử tỉnh Đồng Nai" hoặc "CTT-Đồng Nai" hoặc "www.dongnai.g​ov.vn" khi ​phát hành lại thông tin từ các nguồn này.​

ipv6 ready

Chung nhan Tin Nhiem Mang