Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây

Sở Ngoại vụ

Ngày cập nhật : 12/04/2022 11:07
I. Chức năng, nhiệm vụ
 
1. Chức năng
 
Tham mưu về công tác đối ngoại của Đảng.
 
Tham mưu Ủy ban nhân dân tỉnh thực hiện chức năng quản lý nhà nước về các hoạt động đối ngoại, công tác ngoại vụ ở địa phương, các dịch vụ công thuộc phạm vi quản lý nhà nước của Sở và thực hiện một số nhiệm vụ, quyền hạn khác theo sự phân cấp, ủy quyền của Ủy ban nhân dân tỉnh; quy định của pháp luật.
 
Sở Ngoại vụ có tư cách pháp nhân, có con dấu và tài khoản riêng; chịu sự chỉ đạo, quản lý về tổ chức, biên chế và hoạt động của Ủy ban nhân dân tỉnh, đồng thời chịu sự chỉ đạo, hướng dẫn, kiểm tra, thanh tra về chuyên môn và nghiệp vụ của Bộ Ngoại giao.
2. Nhiệm vụ
 
2.1 Công tác đối ngoại Đảng:
 
a) Trên cơ sở các chủ trương, định hướng về công tác đối ngoại hàng năm, năm năm của Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh, tham mưu Ban Thường vụ Tỉnh ủy các chương trình, kế hoạch đối ngoại của Đảng bộ tỉnh hàng năm, năm năm và các đề án có liên quan đến hoạt động đối ngoại.
 
b) Phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan, tham mưu Thường trực Tỉnh ủy các đề án, chương trình, kế hoạch đón tiếp các đoàn khách nước ngoài của các Đảng cầm quyền, các địa phương nước ngoài, các tổ chức chính trị do người dẫn đầu là cấp tương đương Bí thư, Phó Bí thư Tỉnh ủy theo nghi thức lễ tân ngoại giao và thông lệ quốc tế.
 
2.2 Công tác quản lý nhà nước về đối ngoại:
 
- Dự thảo quy hoạch, kế hoạch tổng thể dài hạn, năm năm và hàng năm các chương trình, đề án, dự án về hoạt động đối ngoại thuộc lĩnh vực quản lý của sở phù hợp với chiến lược phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.
 
- Dự thảo chương trình hoạt động đối ngoại hàng năm của tỉnh để báo cáo Bộ Ngoại giao tổng hợp trình Thủ tướng Chính phủ phê duyệt.
 
- Dự thảo các quyết định, chỉ thị, văn bản liên quan đến chức năng quản lý nhà nước của sở thuộc thẩm quyền của Ủy ban nhân dân tỉnh.
 
- Dự thảo các quyết định, chỉ thị và các văn bản khác thuộc thẩm quyền ban hành của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh về các lĩnh vực quản lý nhà nước về đối ngoại.
 
- Dự thảo các quyết định thành lập, sáp nhập, chia tách, tổ chức lại, giải thể các đơn vị trực thuộc sở theo quy định pháp luật.
 
2.3 Hướng dẫn, kiểm tra và tổ chức thực hiện các văn bản quy phạm pháp luật, kế hoạch, chương trình, đề án và các vấn đề khác về công tác ngoại vụ đã được phê duyệt; tổ chức thông tin, tuyên truyền, phổ biến, giáo dục về các lĩnh vực thuộc phạm vi quản lý của Sở. 
 
II. Thông tin liên hệ
 
- Trụ sở: Số 7, Võ Thị Sáu, phường Quyết Thắng, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai
 
- Điện thoại: (061)3.842.619 - (061)3.843.232; Fax: (061)3.842.935
 
 

 


Giới thiệu

Tổ chức chính quyền

Atlas tỉnh Đồng Nai

Cổng TTĐT Chính phủ

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỈNH ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Kim Long – Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Địa chỉ: Số 02 đường Nguyễn Văn Trị, phường Thanh Bình, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai.
Điện thoại: (0251).3847292.
Ghi rõ nguồn "Cổng Thông tin điện tử tỉnh Đồng Nai" hoặc "CTT-Đồng Nai" hoặc "www.dongnai.g​ov.vn" khi ​phát hành lại thông tin từ các nguồn này.​

ipv6 ready

Chung nhan Tin Nhiem Mang